Bế mạc Trại sáng tác Văn học - Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam

17:33, 22/06/2009

HGĐT- Sáng 21.6, tại thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Hà Giang và huyện Quản Bạ tổ chức bế mạc Trại sáng tác VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam 2009.


 
 Lãnh đạo huyện Quản Bạ tặng hoa, quà cho các Nhà báo, nhà văn dự Trại sáng tác tại Quản Bạ, nhân dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6.

Dự bế mạc có Nhạc sỹ Nông Quốc Bình, Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; Nhà báo Lò Giàng Páo, Viện phó Viện nghiên cứu chính sách dân tộc Việt Nam; lãnh đạo Hội VHNT tỉnh, Sở Văn hoá TT & DL, Báo Hà Giang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quản Bạ cùng 25 hội viên Hội VHNT các DTTS Việt Nam dự trại đến từ các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Đắc Lắc, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Giang và các văn nghệ sĩHội Văn học thị xã Hà Giang...


Được sự ủng hộ giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang và huyện Quản Bạ, Trại sáng tác VHNT các DTTS Việt Nam được tổ chức tại Quản Bạ từ ngày 09 - 21.6, nhằm tạo điều kiện cho các tác giả có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác giữa các vùng miền... bởi hoạt động Văn học - Nghệ thuật là một hình thái đặc thù, sáng tạo trên cơ sở đời sống thực tiễn sinh động, việc đi cơ sở, bám sát cơ sở để hoàn thành các tác phẩm là việc làm hết sức cần thiết đối với mỗi tác giả. Sau 15 ngày lao động sáng tạo, các hội viên Hội VHNT các DTTS Việt Nam tham dự trại sáng tác đã hoàn thành 01 tập thơ với trên 30 bài thơ, 1 tập nghiên cứu dân gian, 1 trường ca, 5 truyện ngắn, 1 ghi chép, 13 bài thơ, 6 phác thảo hội hoạ và hàng trăm bức ảnh nghệ thuật... riêng các nhà văn, nhà thơ và nghệ sỹ nhiếp ảnh của Hà Giang đã có 3 tập bản thảo Văn học và nghiên cứu sưu tầm dân gian, 20 bài thơ và hàng trăm bức ảnh và bức phác thảo hội hoạ.


Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã dành nhiều thời gian để các tác giả giao lưu và giới thiệu các tác phẩm mới của mình vừa được sáng tác trong thời gian tham dự Trại tại Quản Bạ. Nhân dịp Kỷ niệm 84 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, lãnh đạo huyện Quản Bạ đã tặng quà cho các nhà văn, nhà báo tham dự trại sáng tác.


Phát biểu tại lễ bế mạc, Nhạc sỹ Nông Quốc Bình đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nhiệt tình của các tác giả đã làm nên những tác phẩm hay, có giá trị. Các tác phẩm Văn học, thơ, chuyện, phác thảo hội hoạ và ảnh của các tác giả đã phản ánh phong phú, đa dạng về cuộc sống, học tập và lao động của đồng bào các dân tộc vùng quê Quản Bạ cũng như những danh thắng và vẻ đẹp huyền thoại của mảnh đất vùng cao này sẽ tiếp tục được bổ sung, đóng góp cho kho tàng tư liệu của Hội VHNT các DTTS Việt Nam.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rượu ngô, đặc sản của Cao nguyên đá
HGĐT- Rượu ngô của Hà Giang được biết đến như là rượu của người dân tộc Mông. Rượu được nấu từ thứ ngô bản địa của Cao nguyên đá cùng với thứ men lá truyền thống nên khi uống vào có vị ngọt, thơm của ngô và đặc biệt là nếu có quá chén thì hôm sau, người uống không bị mệt do độ cồn của rượu không quá cao, trung bình khoảng từ25 - 30 độ.
29/05/2009
Nâng cao quản lý Nhà nước về hoạt động xuất bản bản tin
HGĐT- 6 tháng đầu năm, Phòng Quản lý Báo chí Xuất bản (Sở Thông tin và Truyền thông) đã làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí xuất bản trên địa bàn tỉnh.
20/06/2009
Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009 – 2011
HGĐT- Sáng 19.6, Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ nhất đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.
20/06/2009
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản trên Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT - Cao nguyên đá Đồng Văn là nơi địa đầu Tổ quốc, là nơi có địa hình hiểm trở, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng bù lại, nơi đây còn tiềm ẩn nhiều giá trị địa chất, tự nhiên vô cùng đặc sắc cần được gìn giữ và bảo tồn cho các thế hệ tương lai.
20/05/2009