Thị xã Hà Giang tổ chức Liên hoan văn nghệ-thể thao

07:57, 12/05/2009

HGĐT- Chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 7 đến 10.5.2009, UBND thị xã Hà Giang đã tổ chức thành công liên hoan văn nghệ-thể thao năm 2009.


Tham gia liên hoan có 240 nam, nữ diễn viên và 22 nam, nữ vận động viên đến từ 8 xã, phường trong toàn thị xã. Các đoàn tham gia biểu diễn văn nghệ với các thể loại: Hát múa, đơn ca, tấu nhạc cụ, hát dân ca, ngâm thơ và hát tốp ca. Thi đấu các môn thể thao: Cầu lông, bóng bàn nam nữ, bóng chuyền nam nữ. Đặc biệt, còn có phần thi tuyên truyền quảng bá du lịch. Qua 4 ngày thi đấu sôi nổi, các đoàn đã cống hiến cho cán bộ, nhân dân TXHG những đường cầu hay, pha bóng đẹp, những giọng dân ca trữ tình, sâu lắng, hát bằng tất cả tấm lòng của mình với tình cảm kính trọng, biết ơn đối với Bác Hồ - Người cha già, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc và niềm tự hào về quê hương, đất nước, con người Hà Giang.


Tối 10.5.2009, Ban tổ chức Liên hoan văn nghệ-thể thao TXHG 2009 đã tổ chức công diễn các tiết mục văn nghệ hay nhất tại sân Quảng trường 26-3 phục vụ đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã. Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đoàn phường Trần Phú; Nhì, đoàn phường Nguyễn Trãi; Ba, đoàn phường Minh Khai và giải phong cách cho đoàn phường Ngọc Hà.


Liên hoan văn nghệ-thể thao TXHG 2009 nhằm phát hiện, đánh giá, bồi dưỡng hạt nhân văn nghệ - thể thao từ các cơ sở có phong trào mạnh toàn diện. Để duy trì và nhân rộng phong trào văn hóa văn nghệ - TDTT phát triển, đồng thời thông qua liên hoan để lựa chọn những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tham gia Liên hoan văn nghệ và Đại hội TDTT toàn tỉnh 2009. Đây cũng là dịp để các diễn viên, vận động viên 8 xã, phường có cơ hội học hỏi lẫn nhau, cùng nhau đoàn kết xây dựng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ TXHG về phát triển văn hóa-thể thao và du lịch từ nay đến cuối năm 2010 và giai đoạn 2011 - 2015.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh: Triển lãm ảnh tư liệu “55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ”
HGĐT- Hướng tới Kỷ niệm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Bảo tàng Cách mạng Việt Nam xây dựng bộ ảnh triển lãm “55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” (7.5.1954 - 2009), nhằm ôn lại chặng đường vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.
29/04/2009
Phát triển nghề thêu dệt thổ cẩm ở xã Hồ Thầu
HGĐT- Hồ Thầu là xã thuộc phía Nam của Hoàng Su Phì, có 374 hộ với 1.946 nhân khẩu, thuộc 5 dân tộc anh em sinh sống, bao gồm Mông, Nùng, Dao, Mường. Toàn xã hiện có trên 5 ngàn ha diện tích đất tự nhiên, trong đó có 521 ha đất nông nghiệp, còn lại chủ yếu là đất lâm nghiệp và các loại đất khác.
27/04/2009
Bảo tồn những giá trị văn hóa phi vật thể của người Pố Y ở tỉnh ta
HGĐT- Trong xu thế hội nhập hiện nay, việc bảo tồn những giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc ít người là một trong những vấn đề cấp bách trong giai đoạn hiện nay. ởtỉnh ta, vấn đề này lại càng được quan tâm hơn bởi lẽ bảo tồn các giá trị văn hoá trên cơ sở kết hợp với phát triển du lịch cộng đồng.
27/04/2009
Nhiều phim kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam và chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong số những phim mà Cục Điện ảnh chọn chiếu phục vụ công chúng nhân những ngày lễ lớn sắp tới, có ít nhất ba bộ phim mới vừa “ra lò”.
24/04/2009