Hội nghị gặp mặt biểu dương Già làng, Hội nghệ nhân dân gian tiêu biểu huyện Hoàng Su Phì

17:24, 23/02/2009

HGĐT- Ngày 21.2, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội Nghị gặp mặt biểu dương Già làng, Hội nghệ nhân dân gian tiêu biểu năm 2008.


Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ – HĐND – UBND huyện, thủ trưởng một số ngành, cùng lãnh đạo 25xã, thị trấn và 75 Già làng, Hội nghệ nhân dân gian tiêu biểu trong toàn huyện.


Năm 2008, huyện Hoàng Su Phì đã thu được nhiều thắng lợi to lớn trên mọi mặt kinh tế – VH- XH, AN, QP, để đạt được những kết quả đó, bên cạnh những nỗ lực của hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở thì còn có sự đóng góp tích cực và quan trọng của các Già làng, Trưởng bản, Hội nghệ nhân dân gian. Mặc dù trong thực tiễn của địa phương còn rất nhiều khó khăn, tổ chức Hội nghệ nhân dân gian ở các xã thành lập chưa lâu, các Già làng nhiều người tuổi cao, sức yếu, hơn nữa địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, nhận thức của nhân dân có nơi còn chuyển biến chậm, một số địa phương trước đây còn tiềm ẩn nhiều phong tục tập quán rất lạc hậu như: Ăn, ở và sinh hoạt không hợp vệ sinh, cưới tảo hôn, mê tín dị đoan, cưới xin tổ chức linh đình nhiều ngày, gây tốn kém và lãng phí…. thì cho đến nay, bằng uy tín và sự kính trọng của nhân dân dành cho các Già làng, Trưởng bản, đặc biệt là Hội nghệ nhân dân gian đãphát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, truyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động mê tín dị đoan, những hủ tục đã được đẩy lùi, thay vào đó là nét văn hóa văn minh hơn, mang đậm bản sắc văn hoá của từng dân tộc,nhân dân tích cực phát triển kinh tế, XĐGN, cùng nhau xây dựng đời sống văn hoá mới ở khu dân cư, xây dựng làng văn hoá, gia đình văn hoá. Trong năm 2008, huyện công nhận mới 15 làng văn hoá cấp huyện, nâng tổng số làng văn hoá cấp huyện lên 102 làng.


Tại Hội nghị, nhiều Già làng, Trưởng bản, Hội viên Hội nghệ nhân dân gian đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến, cách làm hay tại địa phương, để các đại biểu học hỏi kinh nghiệm, bổ sung vào chương trình hành động trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 75Già làng, Nghệ nhân dân gian tiêu biểu, đã có thành tích xuất sắc trong năm 2008.


Lê Phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Loài cỏ mùa Đông
Mùa Đông ở vùng caoCỏ cây tàn lụi cảCó một loài cỏ lạCứ xanh tươi diệu kỳ.
31/12/2008
Lời của Mẹ
“Con gái xinh không biết làm lanh cũng xấu”Lời mẹ dặn con không thấu
31/12/2008
Tự khúc mùa Thu
Có câu “Bốn chín chưa qua…”quay đi quẩn lại tuổi ta đến rồivẫn đang nửa đứng, nửa ngồicùng bao vương vấn từ thời… dấn thân!
31/12/2008
Sắp lìa cánh hoa...
Rong rêu chở xác bọt bèoGiậu hoa bìm bịp đặt điều ngõ xưaChị về tức tưởi cơn mơBàn tay đập muỗi đến giờ thành quen.
31/12/2008