Đêm Thơ - Nhạc chào mừng Ngày Thơ Việt Nam “Rằm tháng Giêng”

17:12, 16/02/2009

HGĐT- Tối 13.2, tại Hội trường lớn Thị ủy – UBND thị xã, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức đêm Thơ - Nhạc chào mừng Ngày Thơ Việt Nam “Rằm tháng Giêng”.


Đến dự có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, các doanh nghiệp, các nhà thơ, CLB thơ phường Ngọc Hà cùng đông đảo cộng tác viên, học sinh, sinh viên các trường THCS, chuyên nghiệp đóng trên địa bàn thị xã.


Với chủ đề kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 20 tiết mục thơ, nhạc tiêu biểu, điển hình ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc đã được đông đảo người yêu thơ, nhạc thể hiện một cách sinh động. Những bài thơ: Người đi tìm hình của nước, Bác ơi; Cung đường mùa xuân, Tiếng khèn… thêm một lần nữa được vang lên và khẳng định trong lòng công chúng và người yêu thơ, để lại ấn tượngđậmnéttrong lòng khán, thính giả. Đêm Thơ - Nhạc còn là cơ hội để các nhà thơ tiêu biểu của tỉnh ta như: Triệu Đức Thanh, Hùng Quý, Đặng Quang Vượng, Nguyễn Quang… được trực tiếp giao lưu với người yêu thơ trên địa bàn Thị xã qua chính những tác phẩm của mình trước đông đảo bạn đọc.


Phát biểu tại đêm Thơ - Nhạc, đồng chí Nguyễn Trường Tô đã đánh giá cao những nỗ lực của Hội VHNT đối với hoạt động văn hoá, văn nghệ, tạo một sân chơi lành mạnh thu hút sự tham gia đông đảo của các tác giả thơ, các văn nghệ sỹ và người yêu thơ trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu thơ ca, tình yêu cuộc sống đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, XĐGN, đồng thời góp phần quan trọng vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển văn hoá, xã hội của địa phương.


Hà Trung

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắp lìa cánh hoa...
Rong rêu chở xác bọt bèoGiậu hoa bìm bịp đặt điều ngõ xưaChị về tức tưởi cơn mơBàn tay đập muỗi đến giờ thành quen.
31/12/2008
Lời của Mẹ
“Con gái xinh không biết làm lanh cũng xấu”Lời mẹ dặn con không thấu
31/12/2008
Tự khúc mùa Thu
Có câu “Bốn chín chưa qua…”quay đi quẩn lại tuổi ta đến rồivẫn đang nửa đứng, nửa ngồicùng bao vương vấn từ thời… dấn thân!
31/12/2008
Loài cỏ mùa Đông
Mùa Đông ở vùng caoCỏ cây tàn lụi cảCó một loài cỏ lạCứ xanh tươi diệu kỳ.
31/12/2008