Chương trình “Vui Tết trên vùng cao Lũng Cú”

15:43, 21/01/2009

HGĐT- Nhằm chung tay, góp sức cho đồng bào nghèo có được một cái Tết đầy đủ và ấm áp, từ ngày 17 - 18.1, Trung tâm Thông tin văn hoá các dân tộc phối hợp với Chương trình truyền hình Nhịp cầu nhân ái của kênh VTC1 cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Vui Tết trên vùng cao Lũng Cú”.


Sáng 18.1, chương trình đã tổ chức buổi giao lưu với lãnh đạo tỉnh, đại diện các hộ nghèo, các chiến sĩ Biên phòng của Đồn Biên phòng Lũng Cú tại xã Lũng Cú (Đồng Văn). Buổi giao lưu cũng được tiếp đón đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm ủy ban dân tộc; đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ, các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đồng Văn...


      
Đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên T.W Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm UB dân tộc cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Giang và nhà hảo tâm tham gia giao lưu tại chương trình. Ảnh: Huy Toán.

Buổi giao lưu đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp, xúc động với tâm sự của lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo tỉnh, của các nhà hảo tâm tài trợ và đại diện các hộ nghèo, các chiến sĩ Biên phòng và sự vui nhộn của những tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân. Tại buổi giao lưu, đồng chí Giàng Seo Phử đã xúc động tâm sự: Năm 2008, nước ta gặp nhiều thiên tai, thời tiết diễn biến phức tạp..., vì thế, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến đồng bào gặp khó khăn, hoạn nạn, đồng chí bày tỏ sự khâm phục sâu sắc trước tinh thần vượt lên khó khăn của đồng bào các dân tộc huyện Đồng Văn và cho rằng, mỗi người dân nơi dây là một người anh hùng, thông qua chương trình giao lưu, đồng chí muốn gửi tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến với đồng bào xã Lũng Cú, đồng thời kêu gọi các cấp, ngành, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho đồng bào vùng cao khó khăn. Thông qua chương trình, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cũng đã thông tin cho đồng bào cả nước cùng biết về những chính sách hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Giang đối với đồng bào khó khăn của tỉnh bằng những chính sách cụ thể như hỗ trợ về nhà ở, nước sinh hoạt, tạo điều kiện để nâng cao đời sống tinh thần, văn hoá, giáo dục cho đồng bào... Từ đó, từng bước giảm bớt tỷ lệ đói nghèo và phấn đấu đến năm 2010 sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 28,5% xuống còn 17%...


Trong đợt công tác lên với Hà Giang lần này, Chương trình “Vui Tết trên vùng cao Lũng Cú” đã đem đến nhiều món quà ý nghĩa cho đồng bào khó khăn của Hà Giang; trong đó sáng 17.1, đoàn công tác đã đến thăm và trao quà Tết cho các cháu và các cụ già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; trong buổi giao lưu tại Lũng Cú, chương trình đã gửi 300 suất quà gồm chăn ấm, quần áo và gạo cho 300 hộ nghèo tại các xã Lũng Cú, Ma Lé và Lũng Táo. Tổng trị giá các món quà lên đến khoảng hơn 40 triệu đồng. Được biết, chương trình giao lưu “Vui Tết trên vùng cao Lũng Cú” dàn dựng lần này sẽ được phát trên kênh kênh VTC1 vào ngày 29 tháng chạp tới đây. Qua đó, sẽ góp phần chuyển tải đến khán giả cả nước thông tin về những khó khăn trong cuộc sống đồng bào các dân tộc trên vùng cao cực Bắc cũng như những cố gắng, nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh và sự vươn lên anh hùng của đồng bào các dân tộc nơi đây để tồn tại, phát triển và giữ vững biên cương Tổ quốc.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự khúc mùa Thu
Có câu “Bốn chín chưa qua…”quay đi quẩn lại tuổi ta đến rồivẫn đang nửa đứng, nửa ngồicùng bao vương vấn từ thời… dấn thân!
31/12/2008
Đợi
(Tặng các chiến sỹ Bộ đội biên phòng)Dẫu biết anh không về ăn TếtEm vẫn trông, vẫn đợi, vẫn chờCon bi bô suốt ngày gọi tên bốMẹ hắt hơi hoài mắt dõi phương xa.
31/12/2008
Loài cỏ mùa Đông
Mùa Đông ở vùng caoCỏ cây tàn lụi cảCó một loài cỏ lạCứ xanh tươi diệu kỳ.
31/12/2008
Lời của Mẹ
“Con gái xinh không biết làm lanh cũng xấu”Lời mẹ dặn con không thấu
31/12/2008