Rực rỡ mùa Noel

08:02, 25/12/2008
Đêm qua 24.12, hàng triệu người dân VN xuống phố vui chơi Noel. Đặc biệt, Noel năm nay niềm vui càng nhân đôi khi đội tuyển bóng đá VN thắng Thái Lan.

Vui gấp đôi

Đến chiều qua 24.12, tất cả các nhà thờ, tu viện, cơ sở Công giáo tại TP.HCM đều hoàn tất các khâu chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. Tại khu vực trung tâm thành phố, như thông lệ buổi lễ "vọng Giáng sinh" diễn ra tại Vương cung thánh đường (nhà thờ Đức Bà, Q.1). Tại nhà thờ trung tâm này, ngoài những giáo dân còn có cả những người ngoại đạo từ các nơi đổ về trung tâm thành phố vui chơi Noel, những ngoại kiều theo đạo cũng đến dự lễ. 

Tại Công viên 23.9, hàng ngàn lượt người đến chiêm ngưỡng "quả cầu tuyết" khổng lồ. Chốc chốc, những bạn trẻ reo lên ngạc nhiên khi thấy xe chở ông già tuyết lượn qua những hang đá bên trong quả cầu. Từng đoàn người đi bộ đón Noel dưới chùm đèn rực rỡ sắc màu dọc các con đường: Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ...

 

 Sắc màu trong đêm Noel tại TP.HCM - Ảnh: D.Đ.M

Tại khu vực gần Saigon Centre và Thương xá Tax (Q.1), nhiều ông già Noel và cả những "cô gái Noel" với bộ cánh đỏ rực túc trực bên những cây thông lấp lánh để làm dáng chụp hình lưu niệm với du khách. Đặc biệt, tại khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tập trung đông đúc các gương mặt trẻ theo dõi trận VN-Thái Lan qua màn hình lớn và cùng vỡ òa niềm vui khi tuyển VN thắng Thái Lan.  Bạn Cao Thị Huyền trang, sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM vui mừng chia sẻ: "Đêm nay, niềm vui đã được nhân đôi vì đội tuyển VN thắng tuyển Thái Lan 2-1. Chúng mình chờ đợi giây phút này lâu lắm rồi! Đêm nay chắc không ngủ vì xuống đường vui Noel và mừng chiến thắng...".

Đường vào hang đá

Mới 6 giờ chiều, con đường Phạm Thế Hiển (P.6 và P.7, Q.8 TP.HCM) dẫn vào các xứ đạo Bình An, Bình Thái... đã đông nghẹt người. Ngay dưới chân cầu Nhị Thiên Đường, các điểm giữ xe mọc lên san sát để đón khách đến tham quan.  Đã từ lâu, các xứ đạo này nổi tiếng với cách làm hang đá, trang trí hang đá độc đáo. Con đường dẫn vào xóm đạo được trang trí bằng những ngôi sao, dây điện nhấp nháy và những cây bông tuyết.

 

Những hang đá được sơn phết y như thật, bên trong trang trí cầu kỳ với hình Chúa hài đồng, Đức Mẹ, những người chăn chiên... đã thu hút khách đến tham quan chụp hình. Anh Nguyễn Văn Hải một người dân của xóm đạo cho biết: "Hầu như những người dân ở đây đều tham gia vào việc trang trí hang đá và làm cho con đường trước mặt nhà mình rực rỡ hẳn. Năm nay, tôi thấy các hang đá được trang trí đẹp hơn". Trời vừa sụp tối là khách tham quan ở khắp nơi đổ về và con đường đã dường như không có chỗ cho xe gắn máy chạy.

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận VN - Thái Lan là mọi người ùa ra đường chung vui với đội tuyển và... chụp hình ở hang đá. Mặc dù trời mưa nhưng số lượng người đến vui chơi Noel ngày càng đông.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thị xã Hà Giang: Khai mạc Ngày hội Văn hóa
HGĐT- Ngày 23.11, huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hoá - Thể thao và Du lịch các dân tộc lần thứ 5, năm 2008. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
25/11/2008
Khai mạc triển lãm chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”
HGĐT- Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ GD-ĐT và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ký kết, sáng 21.11, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tổ chức trưng bày với chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”.
24/11/2008
Giải thưởng người mẫu VN: Vẫn là "giải pháp an toàn"
Người mẫu xuất sắc nhất - hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008 được trao tối 21/12 tại TP.HCM không khó đoán với những người quan tâm đến thế giới người mẫu. Điều này vừa khẳng định Ban thẩm định của giải thưởng đã chọn khách quan, vừa cho thấy công việc này cũng... chẳng khó khăn mấy, khi họ không có nhiều sự lựa chọn.
22/12/2008
Huyện Hoàng Su Phì khai mạc Ngày hội VH-TT-DL
HGĐT- Sáng 21.11, huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) các dân tộc lần thứ IV. Dự Lễ khai mạc, có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện.
21/11/2008