Một năm Văn hóa đối ngoại

08:45, 26/12/2008

Năm 2008, văn hóa Việt Nam tiếp tục ghi thêm nhiều dấu ấn với bạn bè quốc tế. Không chỉ là những Ngày văn hóa Việt Nam được tổ chức tại các nước, những chuyến lưu diễn xa của các đoàn nghệ thuật, cá nhân, mà các hoạt động giao lưu, biểu diễn của thế giới tại Việt Nam đã góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, bản sắc văn hóa Việt đi xa hơn.


Tuần lễ Văn hoá VN tại Hàn Quốc. Ảnh: vnkrol.com

Nhìn lại năm 2008, rất nhiều hoạt động văn hóa với quy mô lớn đã được tổ chức tại nước ngoài thông qua những Ngày văn hóa, Tuần văn hóa: Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga, Campuchia, ngày Việt Nam tại Zaragoza, tuần văn hóa tại Nhật Bản... Hình ảnh tà áo dài, nón lá, những trang phục cùng âm nhạc dân tộc Việt đã chinh phục hàng triệu khán giả ở nhiều quốc gia.

Nhiều sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế cũng đã được tổ chức thành công tại Việt Nam như Cuộc thi hoa hậu hoàn vũ thế giới, Đại lễ phật đản Liên hợp quốc (Vesak). Những thông điệp về một Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, những vẻ đẹp thiên nhiên, con người qua các phương tiện thông tin truyền thông đã đến mọi nơi.

Những hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước còn thể hiện qua hàng trăm chương trình nghệ thuật của các nghệ sỹ quốc tế trong năm qua.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rực rỡ mùa Noel
Đêm qua 24.12, hàng triệu người dân VN xuống phố vui chơi Noel. Đặc biệt, Noel năm nay niềm vui càng nhân đôi khi đội tuyển bóng đá VN thắng Thái Lan.
25/12/2008
Huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thị xã Hà Giang: Khai mạc Ngày hội Văn hóa
HGĐT- Ngày 23.11, huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hoá - Thể thao và Du lịch các dân tộc lần thứ 5, năm 2008. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
25/11/2008
Khai mạc triển lãm chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”
HGĐT- Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ GD-ĐT và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ký kết, sáng 21.11, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tổ chức trưng bày với chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”.
24/11/2008
Giải thưởng người mẫu VN: Vẫn là "giải pháp an toàn"
Người mẫu xuất sắc nhất - hạng mục quan trọng nhất của giải thưởng người mẫu Việt Nam 2008 được trao tối 21/12 tại TP.HCM không khó đoán với những người quan tâm đến thế giới người mẫu. Điều này vừa khẳng định Ban thẩm định của giải thưởng đã chọn khách quan, vừa cho thấy công việc này cũng... chẳng khó khăn mấy, khi họ không có nhiều sự lựa chọn.
22/12/2008