Khai mạc triển lãm chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”

16:37, 24/11/2008

HGĐT- Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ GD-ĐT và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ký kết, sáng 21.11, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tổ chức trưng bày với chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”.


Gần 400 hình ảnh tư liệu lịch sử được chọn lọc tiêu biểu cho các giai đoạn phát triển của đất nước đã được giới thiệu, trưng bày. Đây là một trong những hoạt động phục vụ công tác tìm hiểu, nghiên cứu và giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ. Đồng thời là cơ hội để mỗi cán bộ CCVC, nhân dân và học sinh được trở về cội nguồn, ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc để vững tin trong hiện tại và định hướng tương lai.


Triển lãm diễn ra từ ngày 21.11 đến 22.12, sau đó bộ trưng bày này tiếp tục được đưa đi triển lãm lưu động ở một số trường học tại các huyện trong tỉnh.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khu du lịch sinh thái Nậm An - kết quả của sự đồng thuận
HGĐT- Thôn Nậm An, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang nằm trong khu vực lòng hồ Nhà máy thủy điện Nậm Mu, với độ cao trên 1.000 m so với mặt biển. Nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm, có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, có mặt hồ rộng 18 ha vàkhu rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý như: Sến, Táu, Chò chỉ, Dổi, Ngọc am, nhiều loài thực vật quý hiếm
30/10/2008
Bắc Mê, em chót thành thiếu nữ
“Tay áo” lả đường “cua”
29/10/2008
Nghị quyết mới của đảng về xây dựng và phát triển Văn học, nghệ thuật
HGĐT- Ngày 16.6.2008, Bộ Chính trị T.Ư Đảng đã ban hành Nghị quyết số 23 - NQ/TW về tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học, nghệ thuật (VHNT) trong thời kỳ mới. Đây là một nghị quyết hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng ta đối với lĩnh vực này; là niềm động viên to lớn đối với các văn nghệ sĩ (VNS) và những người làm công tác quản lý VHNT của nước nhà,
29/10/2008
Rước tượng Phật vào chùa Sùng Khánh
HGĐT- Được sự nhất trí của UBND tỉnh Hà Giang, với sự giúp đỡ của các phật tử Hà Nội tặng 6 tượng Phật cho chùa Sùng Khánh, vừa qua, Bảo tàng tỉnh, Phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Đạo Đức tổ chức Lễ rước tượng Phật vào di tích lịch sử văn hóa chùa Sùng Khánh tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức.
24/10/2008