Huyện Hoàng Su Phì khai mạc Ngày hội VH-TT-DL

17:17, 21/11/2008

HGĐT- Sáng 21.11, huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) các dân tộc lần thứ IV. Dự Lễ khai mạc, có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện.


Ngày hội diễn ra trong 2 ngày, với các nội dung: Hội thi đua ngựa lần thứ nhất, thi đấu các môn thể thao dân tộc, biểu diễn các tiết mục văn nghệ dân gian, thi trang phục đẹp các dân tộc… Đây là dịp để nhân dân các dân tộc trong huyện ôn lại truyền thống, nét văn hoá đặc sắc của dân tộc mình, qua đó biết trân trọng, bảo tồn, phát huy, đồng thời quảng bá nét văn hoá độc đáo đó. Qua các hoạt động thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ càng thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc trong huyện. Đây cũng là dịp để du khách hiểu thêm về những sinh hoạt văn hoá đặc sắc của các dân tộc trong huyện, biết thêm về cácđặc sản của huyện.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khu du lịch sinh thái Nậm An - kết quả của sự đồng thuận
HGĐT- Thôn Nậm An, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang nằm trong khu vực lòng hồ Nhà máy thủy điện Nậm Mu, với độ cao trên 1.000 m so với mặt biển. Nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm, có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, có mặt hồ rộng 18 ha vàkhu rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý như: Sến, Táu, Chò chỉ, Dổi, Ngọc am, nhiều loài thực vật quý hiếm
30/10/2008
Bắc Mê, em chót thành thiếu nữ
“Tay áo” lả đường “cua”
29/10/2008
Nghị quyết mới của đảng về xây dựng và phát triển Văn học, nghệ thuật
HGĐT- Ngày 16.6.2008, Bộ Chính trị T.Ư Đảng đã ban hành Nghị quyết số 23 - NQ/TW về tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học, nghệ thuật (VHNT) trong thời kỳ mới. Đây là một nghị quyết hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng ta đối với lĩnh vực này; là niềm động viên to lớn đối với các văn nghệ sĩ (VNS) và những người làm công tác quản lý VHNT của nước nhà,
29/10/2008
Rước tượng Phật vào chùa Sùng Khánh
HGĐT- Được sự nhất trí của UBND tỉnh Hà Giang, với sự giúp đỡ của các phật tử Hà Nội tặng 6 tượng Phật cho chùa Sùng Khánh, vừa qua, Bảo tàng tỉnh, Phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Đạo Đức tổ chức Lễ rước tượng Phật vào di tích lịch sử văn hóa chùa Sùng Khánh tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức.
24/10/2008