Huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thị xã Hà Giang: Khai mạc Ngày hội Văn hóa

07:40, 25/11/2008

HGĐT- Ngày 23.11, huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hoá - Thể thao và Du lịch các dân tộc lần thứ 5, năm 2008. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Trong Lễ khai mạc, các đại biểu cùng bà con các dân tộc trong huyện được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá địa phương.


Ngày hội diễn ra 1 ngày, với các nội dung: Lễ hội Lồng tồng, ném còn, kéo co, bắn nỏ và các trò chơi dân gian cùng Hội thi “Người đẹp các dân tộc”… đã giúp cho khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn càng thêm khăng khít và đây cũng chính là cơ hội để bà con có điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về văn hoá, văn nghệ, TDTT giữa các dân tộc…

                                                                             Tuấn Anh


Tối 22.11, tại sân vận động huyện Vị Xuyên, đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Văn hoá - Thể thao - Du lịch lần thứ 4 và Hội chợ Thương mại năm 2008. Các đồng chí: Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, tới dự. Hơn 700 diễn viên, VĐV đến từ các xã, thị trấn, tham gia.


Qua những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc các dân tộc, chương trình biểu diễn nghệ thuật, các cuộc thi thể thao, thi người đẹp các dân tộc cũng như việc quảng bá, giới thiệu các gian hàng ẩm thực với những món ăn truyền thống, các gian hàng triển lãm sản vật...; được tìm hiểu, biết thêm về những tiềm năng phát triển KT - XH, đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch của huyện… Ngày hội và Hội chợ còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp, thành phần kinh tế trong, ngoài tỉnh có dịp gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt thông tin; là động lực để ngành Thương mại - Du lịch huyện Vị Xuyên phát triển bền vững...


Đồng chí Nguyễn Viết Xuân đánh trống khai mạc Ngày hội và Hội chợ, diễn ra từ 22 - 27.11.2008.

                                                                              Hoàng Ngọc


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân và Bí thư Thị ủy Hoàng Trung Luyến tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Ngày hội Văn hóa - thể thao các dân tộc, Hội chợ Văn hóa ẩm thực thị xã. Ảnh: Đức Quý

N
gày 22.11, tại sân vận động C10, TXHG tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc, Hội chợ Văn hóa ẩm thực năm 2008. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy.


Sau Diễn văn khai mạc của Trưởng ban Tổ chức, đồng chí Hoàng Trung Luyến đọc Lời chào mừng Ngày hội, mong muốn nhân dân các dân tộc TXHG nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, phát huy bản sắc văn hóa - thể thao của dân tộc, cùng nhau đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa. Tiếp đó, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đánh trống khai mạc Ngày hội.


Ngày hội và Hội chợ diễn ra hoành tráng, ấn tượng, đặc sắc, với sự tham gia tích cực và thi đấu tranh tài của gần 500 vận động viên, diễn viên, các chủ nhà hàng tham gia ở 3 nội dung: Văn nghệ dân gian; thể thao truyền thống, thể thao hiện đại và văn hóa ẩm thực. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian đã giới thiệu cuộc sống sinh hoạt, lao động của nhân dân, thể hiện qua các làn điệu dân ca, điệu múa truyền thống độc đáo như hát then, hát phươn, hát cọi, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và trình diễn Lễ hội dân gian truyền thống. Hoạt động thể thao được tổ chức kết hợp hài hòa giữa các môn truyền thống và hiện đại, tạo sự đa dạng, phong phú như: Đánh đu, leo cột, bắn nỏ, tung còn, đi cà kheo, đánh yến, cầu lông, bóng chuyền… Hội chợ Văn hóa ẩm thực được tổ chức với nhiều món ăn dân tộc và hiện đại được du khách trong, ngoài tỉnh đánh giá cao. Đặc biệt, lần đầu tiên TXHG tổ chức chương trình Lễ hội Đền, một nghi lễ văn hóa tín ngưỡng tâm linh giàu bản sắc của dân tộc với quy mô hoành tráng.


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân và các đồng chí Đàm Văn Bông, Hoàng Trung Luyến đã tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.


Tối 23.11, tại sân vận động C10, TXHG tổ chức bế mạc Ngày hội và Hội chợ. Ban tổ chức đã công bố kết quả thi đấu, tranh tài. Lãnh đạo thị xã đã trao Cờ, phần thưởng cho các đoàn và các VĐV.

                                                                             Minh Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khu du lịch sinh thái Nậm An - kết quả của sự đồng thuận
HGĐT- Thôn Nậm An, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang nằm trong khu vực lòng hồ Nhà máy thủy điện Nậm Mu, với độ cao trên 1.000 m so với mặt biển. Nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm, có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, có mặt hồ rộng 18 ha vàkhu rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý như: Sến, Táu, Chò chỉ, Dổi, Ngọc am, nhiều loài thực vật quý hiếm
30/10/2008
Bắc Mê, em chót thành thiếu nữ
“Tay áo” lả đường “cua”
29/10/2008
Nghị quyết mới của đảng về xây dựng và phát triển Văn học, nghệ thuật
HGĐT- Ngày 16.6.2008, Bộ Chính trị T.Ư Đảng đã ban hành Nghị quyết số 23 - NQ/TW về tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học, nghệ thuật (VHNT) trong thời kỳ mới. Đây là một nghị quyết hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng ta đối với lĩnh vực này; là niềm động viên to lớn đối với các văn nghệ sĩ (VNS) và những người làm công tác quản lý VHNT của nước nhà,
29/10/2008
Khai mạc triển lãm chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”
HGĐT- Thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ GD-ĐT và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ký kết, sáng 21.11, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tổ chức trưng bày với chuyên đề “Việt Nam - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước”.
24/11/2008