Triển lãm về nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ 20

09:28, 22/10/2008

Ngày 21/10 tại TP.HCM, Đại sứ quán Ireland và Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM mở triển lãm về nhà văn nổi tiếng thế giới James Joyce.


 

 James Joyce (1882 - 1941)

Triển lãm tại 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, Q1, TP.HCM giới thiệu với độc giả Việt Nam về những năm tháng ấu thơ của James Joyce lẫn sự nghiệp, tác phẩm cũng như tầm ảnh hưởng của nhà văn này.

James Joyce được xem là biểu tượng tinh thần hiện đại của đất nước Ireland. Tư tưởng và tầm ảnh hưởng của ông mang tính toàn cầu.

Các thế hệ người Việt đã đọc tác phẩm của James Joyce nhưng có thể chưa biết nhiều về thân thế gia đình, việc học hành hay những chuyến đi khắp châu Âu của nhà văn này.

Đặc biệt là câu chuyện hẹn hò của nhà văn với Nora Barnacle vào ngày 16/6/1904 về sau được James Joyce đưa vào tác phẩm Ulysses nổi tiếng của mình.

James Joyce được người đọc Việt Nam biết đến trước hết qua tiểu thuyết Ulysses, tác phẩm hiện thực được tạp chí Time (Mỹ) đánh giá là một trong những kiệt tác văn chương lớn nhất thế kỷ 20. James Joyce cũng được xếp đứng đầu danh sách những nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ 20.


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường PTCS Phương Độ tích cực thực hiện điều mong muốn của Bác Hồ
HGĐT- Nằm ở ngoại vi thị xã Hà Giang, trường PTCS Phương Độ được coi là trường có nhiều khó khăn nhất của ngành Giáo dục thị xã hiện nay. Do điều kiện KT-XH, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế nên công tác xã hội hoá giáo dục gặp rất nhiều khó khăn, đặc hiệt là với những thôn vùng cao của xã.
29/09/2008
Sắc màu các lễ hội văn hoá thế giới
Mỗi đất nước, mỗi vùng miền đều mang một nét văn hoá riêng, và hàng năm họ đều tổ chức những lễ hội mang phong cách và bản sắc riêng của đất nước họ. Hãy chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp mắt của một số lễ hội độc đáo như: Lễ hội Uống bia đường phố tại Đức, Lễ cưới tập thể tại Thượng Hải - Trung Quốc, Lễ hội tạ mùa ở Phần Lan...
25/09/2008
Liên hoan phim quốc tế Bangkok 2008
Hôm qua, Liên hoan phim quốc tế (LHP QT) Bangkok 2008 đã khai mạc tại thủ đô của Vương quốc Thái Lan. Tuy nhiên, lễ đón các đạo diễn, diễn viên trên thảm đỏ thì đến ngày 26.9 này mới bắt đầu
24/09/2008
Hai Á hậu mất cơ hội dự thi Miss World
Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Ngọc Cường khẳng định, ông sẽ không cấp phép cho Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư và Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 tham dự Hoa hậu Thế giới.
22/09/2008