Rước tượng Phật vào chùa Sùng Khánh

16:27, 24/10/2008

HGĐT- Được sự nhất trí của UBND tỉnh Hà Giang, với sự giúp đỡ của các phật tử Hà Nội tặng 6 tượng Phật cho chùa Sùng Khánh, vừa qua, Bảo tàng tỉnh, Phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Đạo Đức tổ chức Lễ rước tượng Phật vào di tích lịch sử văn hóa chùa Sùng Khánh tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức.


Chùa Sùng Khánh là một di tích lịch sử mang tín ngưỡng tôn giáo, được lập từ năm 1356, có diện tích là 26m2, với những di tích lịch sử lâu đời như: Quả chuông đồng cao 0,90m, rộng 0,67m, cùng đó là hai bia đá, đã được Nhà nước công nhận di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1999. Chùa Sùng Khánh đã trở thành địa danh quen thuộc của nhiều người dân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt với Lễ hội Lồng Tồng của người Tày được tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm, để ghi nhớ và tỏ lòng biết ơn tới các vị thần.


Vi Quốc Quyền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường PTCS Phương Độ tích cực thực hiện điều mong muốn của Bác Hồ
HGĐT- Nằm ở ngoại vi thị xã Hà Giang, trường PTCS Phương Độ được coi là trường có nhiều khó khăn nhất của ngành Giáo dục thị xã hiện nay. Do điều kiện KT-XH, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế nên công tác xã hội hoá giáo dục gặp rất nhiều khó khăn, đặc hiệt là với những thôn vùng cao của xã.
29/09/2008
Sắc màu các lễ hội văn hoá thế giới
Mỗi đất nước, mỗi vùng miền đều mang một nét văn hoá riêng, và hàng năm họ đều tổ chức những lễ hội mang phong cách và bản sắc riêng của đất nước họ. Hãy chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp mắt của một số lễ hội độc đáo như: Lễ hội Uống bia đường phố tại Đức, Lễ cưới tập thể tại Thượng Hải - Trung Quốc, Lễ hội tạ mùa ở Phần Lan...
25/09/2008
Liên hoan phim quốc tế Bangkok 2008
Hôm qua, Liên hoan phim quốc tế (LHP QT) Bangkok 2008 đã khai mạc tại thủ đô của Vương quốc Thái Lan. Tuy nhiên, lễ đón các đạo diễn, diễn viên trên thảm đỏ thì đến ngày 26.9 này mới bắt đầu
24/09/2008
Triển lãm về nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ 20
Ngày 21/10 tại TP.HCM, Đại sứ quán Ireland và Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM mở triển lãm về nhà văn nổi tiếng thế giới James Joyce.
22/10/2008