Triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật “Đất nước, con người Hà Giang và Lâm Đồng”

09:02, 18/09/2008

HGĐT- Sáng 15.9, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội VHNT tỉnh tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật “Đất nước, con người Hà Giang và Lâm Đồng” chào mừng thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh, kỷ niệm 117 năm thành lập tỉnh Hà Giang (1891-2008), 50 năm ngày thành lập Đoàn Văn công Hà Giang và 15 năm ngày tái lập Đoàn Ca - múa - nhạc Dân tộc tỉnh.


 
 Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đàm Văn Bông và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội VHNT tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm.

Đến dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT của tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng.


Đây là cuộc triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh mang nội dung sâu sắc, có giá trị nghệ thuật và tính thời sự cao đã đoạt giải thưởng cao tại các cuộc thi của T.Ư và khu vực của các nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh nhà như: Lê Được, Trung Thu, Thanh Hiền,Nguyễn Hữu Ninh, Thạch Công Thịnh, Minh Tâm, Hồ Sơn... Với tổng số 117 bức ảnh thời sự, nghệ thuật - tượng trưng cho 117 năm rực rỡ mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang đạt được. Các bức ảnh phản ánh sinh động hơi thở cuộc sống của đồng bào các dân tộc 2 tỉnh Hà Giang và Lâm Đồng. Đây là mối tình kết nghĩa son sắt, thủy chung của 2 tỉnh từ đầu thập kỷ 60 của thế kỷ 20 đến nay đã phần nào giúp người dân Hà Giang hiểu biết thêm về đất nước, con người Lâm Đồng. Đặc biệt, tại triển lãm này có hơn 50% tác phẩm ảnh của nhạc sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Huy Hiền, nguyên Trưởng đoàn Văn công tỉnh Hà Giang, sau ngày giải phóng ông vào công tác tại tỉnh Lâm Đồng. Đến nay ông đã 76 tuổi hiện đang sinh sống tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Là một nhạc sỹ, song ông luôn rung động trước phong cảnh quê hương đất nước, nơi ông đã sinh sống và luôn có một nỗi nhớ không nguôi về mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc đã nâng đỡ ông trong những ngày đầu tiên tham gia công tác. Với lòng say mê nghề nghiệp, ông đã dành cả trái tim, tâm huyết của mình vào tác phẩm, những tác phẩm của ông là tình cảm của nhân dân tỉnh Lâm Đồng mà ông muốn giới thiệu trong những ngày ông lên thăm Hà Giang và tham gia triển lãm ảnh.


Phát biểu tại buổi triển lãm, đồng chí Đàm Văn Bông biểu dương và ghi nhận những thành quả to lớn của anh, chị em nghệ sỹ nhiếp ảnh đạt được trong những năm qua; cảm ơn tình cảm chân thành đầy tâm huyết của nghệ sỹ, nhạc sỹ Hà Huy Hiền đã dành cho nhân dân Hà Giang. Đồng chí chúc gia đình nghệ sỹ, nhạc sỹ Hà Huy Hiền sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt và mong thời gian tới, các nghệ sỹ nhiếp ảnh của tỉnh nhà sẽ tiếp tục sáng tác được nhiều tác phẩm có chất lượng cao hơn, gắn với các sự kiện lớn của tỉnh trong công cuộc xây dựng và đổi mới để phục vụ công chúng, đáp ứng yêu cầu thưởng thức của những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh.


Tại buổi lễ, đồng chí Đàm Văn Bông và các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội VHNT tỉnh đã cắt băng Khai mạc Triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật.


Thời gian Triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật “Đất nước, con người Hà Giang và Lâm Đồng” sẽ diễn ra từ ngày 15.9 đến hết ngày 30.9.2008.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Cuộc thi Giọng hát hay tỉnh Hà Giang lần thứ II
HGĐT- Tối 28.8, tại Nhà Văn hoá Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Cuộc thi Giọng hát hay tỉnh Hà Giang lần thứ II. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trùng Thương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Công ty Cổ phần Cơ điện Hà Giang; Chi nhánh Viễn thông Quân đội tại Hà
29/08/2008
Rào đá trên Cao nguyên
HGĐT- Lên Hà Giang, ngoài việc được chiêm ngưỡng những kỳ quan hùng vĩ do thiên nhiên tạo tác, ta còn ngỡ ngàng, thán phục sự sinh tồn phi thường của những người dân nơi dây. “Sống trên đá”, ba từ ấy thôi nhưng chứa đựng biết bao điều suy nghĩ. Để sinh tồn và phát triển qua bao đời, người dân Cao nguyên đá, đặc biệt là đồng bào Mông đã trở thành những chủ nhân biết thuần
29/08/2008
Tôi sinh ra ở vùng này
Chu Thị Minh Huệ
29/08/2008
Quản Bạ quê em
Đặng Quang Vượng.
29/08/2008