Hai Á hậu mất cơ hội dự thi Miss World

08:49, 22/09/2008

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Ngọc Cường khẳng định, ông sẽ không cấp phép cho Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư và Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 tham dự Hoa hậu Thế giới.


 
 Cả 3 người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2008 đều đã bị loịa khỏi cuộc chơi Miss World.
Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Cường khẳng định: "Tôi đã trả lời Elite là không được đi. Tôi cương quyết không duyệt dù công ty Elite có đề nghị đi nữa". Ông giải thích: "Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2008 đã có nhiều sai phạm so với quy chế. Nếu Cục duyệt cho thí sinh của một cuộc thi vi phạm quy chế dự thi thế giới, tức là Cục để sự sai phạm được tiếp diễn. Tôi không chấp nhận điều đó". Trước đó, ông Cường đã khẳng định, tân Hoa hậu Việt Nam Trần Thị Thùy Dung sẽ không thể dự Miss World 2008 do chưa tốt nghiệp phổ thông trung học.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Tiến Thọ, đơn vị có quyền cử thí sinh Việt Nam dự thi Miss World là Cục Nghệ thuật biểu diễn. "Ai cũng có đủ điều kiện được dự thi Hoa hậu Thế giới nếu giành được một trong 3 ngôi vị cao nhất tại các cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc họ có được dự thi hay không là phụ thuộc vào sự đề nghị của Elite và quyết định cuối cùng của Cục Nghệ thuật biểu diễn", ông nói.

Như vậy, với câu trả lời của ông Cường, cơ hội đến với Hoa hậu Thế giới 2008 của Minh Thư và Thụy Vân đã khép lại.

Sau khi Ngô Phương Lan từ chối thi Miss World 2008, Các người đẹp Thùy Lâm, Á hậu 1 Võ Hoàng Yến và Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý không đủ điều kiện tham dự, Minh Thư và Thụy Vân không được Cục phê duyệt, cuộc tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2008 đang rơi vào bế tắc.

Ban tổ chức Miss World yêu cầu thí sinh tham dự phải đạt ngôi Hoa hậu hoặc Á hậu tại các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia. Nên những danh hiệu của các cuộc thi như Hoa hậu Thể thao 2007, Hoa hậu Du lịch 2008... đang bắt đầu được nhắm đến. Năm vừa qua, tại Việt Nam còn diễn ra ba cuộc thi sắc đẹp lớn là Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007, Hoa hậu Biển 2007 và Hoa hậu Trang sức 2007. Nhưng ông Cường khẳng định, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam và Hoa hậu Biển không phải là những cuộc thi mang quy mô toàn quốc. Còn Ban tổ chức Hoa hậu Trang sức từng bị kết luận là phạm nhiều sai sót trong khâu tổ chức. Trong một cuộc trao đổi với VnExpress.net, ông Cường cho hay, không loại trừ khả năng Việt Nam không tham dự Miss World 2008.

Trước tình hình này, bà Thúy Nga - Giám đốc điều hành Elite - cho biết: "Chiều mai (22/9), tôi sẽ có buổi làm việc cụ thể với Cục Nghệ thuật biểu diễn".

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 sẽ khởi tranh tại Nam Phi từ 16/11.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tôi sinh ra ở vùng này
Chu Thị Minh Huệ
29/08/2008
Quản Bạ quê em
Đặng Quang Vượng.
29/08/2008
Khai mạc Cuộc thi Giọng hát hay tỉnh Hà Giang lần thứ II
HGĐT- Tối 28.8, tại Nhà Văn hoá Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Cuộc thi Giọng hát hay tỉnh Hà Giang lần thứ II. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trùng Thương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Công ty Cổ phần Cơ điện Hà Giang; Chi nhánh Viễn thông Quân đội tại Hà
29/08/2008
Rào đá trên Cao nguyên
HGĐT- Lên Hà Giang, ngoài việc được chiêm ngưỡng những kỳ quan hùng vĩ do thiên nhiên tạo tác, ta còn ngỡ ngàng, thán phục sự sinh tồn phi thường của những người dân nơi dây. “Sống trên đá”, ba từ ấy thôi nhưng chứa đựng biết bao điều suy nghĩ. Để sinh tồn và phát triển qua bao đời, người dân Cao nguyên đá, đặc biệt là đồng bào Mông đã trở thành những chủ nhân biết thuần
29/08/2008