Sao Mai Điểm hẹn 2008: Hoàng Nghiệp, Duy Khoa đăng quang

08:37, 25/08/2008

Kết quả chung cuộc Sao Mai Điểm hẹn 2008 đầy bất ngờ, ngoài dự đoán của nhiều người: Không có ca sĩ nào giành được giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật. Giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về Hoàng Nghiệp và Duy Khoa vinh dự nhận giải thưởng Ca sĩ triển vọng.


 

 Hoàng Nghiệp trên bục vinh danh.

Khác với dự đoán của báo giới trong những ngày gần đây, giải thưởng Ca sĩ xuất sắc nhất đã không thuộc về Hoàng Nghiệp và cũng không thuộc về bất kì ca sĩ nào khác. Hội đồng nghệ thuật thống nhất bỏ trống giải thưởng này.

Đây là cái kết mà ít người nghĩ đến nhất và gây bất ngờ nhiều nhất trong giải thưởng năm nay. Bởi, hầu như mọi người chỉ chăm chăm nghĩ tới việc chọn một gương mặt sáng nhất cho giải đó và gần như không nghĩ tới trường hợp nó sẽ bị bỏ trống.

Hơn thế, với những gì Hoàng Nghiệp đã thể hiện cùng những cơn mưa lời khen của HĐNT dành tặng cho anh trong 3 đêm diễn vừa qua thì việc dự đoán Nghiệp sẽ bước lên bục vinh quang với tấm phiếu bầu của HĐNT cũng là điều dễ hiểu. Và, nếu điều đó có xẩy ra thì nó hoàn toàn hợp lí. Tuy nhiên, HĐNT có những cách nhìn, cách đánh giá và tiêu chuẩn của riêng họ.

Dù kết quả khác với dự đoán nhưng với giới chuyên môn thì đó là một cái kết hợp lí.

Hoàng Nghiệp giành giải Ca sĩ được yêu thích nhất dường như là kết quả không bất ngờ với khán giả nhưng lại bất ngời với chính anh. “Nghiệp đã nghĩ rằng nếu mình có giành giải thì là giải của Hội đồng thẩm định… Nghiệp rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng của khán giả” – Hoàng Nghiệp đã tâm sự ngay sau đêm gala.

Khả năng Hoàng Nghiệp giành giải thưởng của khán giả đã được nhiều người dự báo sau khi Nghiệp vượt Duy Khoa, dẫn đầu về số phiếu bình chọn trong liveshow thứ 7. Tuy nhiên, hầu như mọi người đều nghiêng về dự đoán đó sẽ là một cú đup và cũng không lấy làm chắc chắn với dự đoán ấy.

Chỉ khi kết quả bình chọn của liveshow thứ 8 được công bố trong đêm nay với tên của Nghiệp được xướng lên thì mọi người mới dám chắc Nghiệp đã "lật đổ" Duy Khoa và trở thành chủ của giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất. Do vậy, không có nhiều bất ngờ khi MC Anh Tuấn công bố Hoàng Nghiệp vinh danh.

Duy Khoa - người liên tục dẫn đầu số phiếu bình chọn của khán giả trong nhiều tuần liên tiếp – đã gây bất ngờ khi lại về đích với giải Ca sĩ triển vọng. Có lẽ chính anh cũng bất ngờ với giải thưởng này.

Với những gì đã đạt được có lẽ cả Duy Khoa và fan đã nghĩ rằng anh sẽ về đích với giải Ca sĩ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, Hoàng Nghiệp đã hoán đổi tất cả sau 2 đêm sau cùng khi “qua mặt” anh.

Trường hợp của Khoa làm người ta nghĩ ngay tới sao mai Hà Anh Tuấn 2 năm trước. Không thật tốt trong xử lí thanh nhạc và không chinh phục được những đôi tai khó tính nhưng cả hai chàng trai này với vẻ ngoài điển trai, cách chọn ca khúc trẻ trung, nhẹ nhàng đã cuốn hút các fan tuổi teen đặc biệt là nữ. Hy vọng Duy Khoa sẽ không ngừng cố gắng và rèn luyện để có thể trưởng thành trên con đường ca hát…

Dù có nhiều bất ngờ, ngoài dự đoán nhưng kết quả chung cuộc hầu như làm hài lòng những người yêu nhạc.

Để khán giả có cơ hội trò chuyện cùng hai chàng trai may mắn này, chúng tôi sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến cùng họ vào 11h ngày 25/8. Hãy click để tham gia đặt câu hỏi.

Kết quả chung cuộc Sao Mai Điểm hẹn 2008:

Giải Ca sĩ xuất sắc nhất: Không có ca sĩ nào.

Giải Ca sĩ được yêu thích nhất: Hoàng Nghiệp. Nghiệp nhận được giải thưởng là 20.000.000 đồng.

Giải Ca sĩ triển vọng: Duy Khoa. Khoa nhận được giải thưởng là 10.000.000 đồng

3 ca sĩ còn lại Nhật Thu, Khắc Hiếu, Hải Yến, mỗi người nhận được giải thưởng là 5.000.000 đồng.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mãi là ngày xưa
Một chiều mưa gió xập xùiChị ngồi bùi ngùi kể chuyện ngày xưa:
31/07/2008
Hà Giang làm theo lời dạy của người
Tại nơi này Bác đã đến thămThị xã Hà Giang mùa Xuân Sáu Mốt*Hoa rừng nở trắng ngần tinh khiếtNgàn vạn dân chào đón Người về.
31/07/2008
Niềm vui của Cún
(HGĐT)- Mới chiều mùng bốn mà cả nhà đã tíu tít, bé Bông cứ lon ton chạy hết chỗ nọ chỗ kia, vui thật. Năm nay là lần thứ 3 bé được cùng ông, bà, bố, mẹ và chị Cún ăn Tết mùng năm tháng năm. Hai năm trước, Bông còn quá nhỏ, lần này bà bảo:
30/07/2008
Hà Giang còn mãi trong tôi
(HGĐT)- Những năm cuối thập kỷ 50 - 60 của thế kỷ 20, chúng tôi - những thanh niên học sinh vừa rời mái trường sư phạm của khu học xá trung ương (đặt tại TP Nam Ninh - tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), được phân công lên nhận công tác ở Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc.
30/07/2008