Hoa hậu Hoàn vũ 2008 nóng lên theo bước chân người đẹp

09:20, 21/06/2008

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Việt Nam được xem là thực sự bắt đầu kể từ buổi đón tiếp chính thức hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori cùng các thí sinh năm nay, vào tối 20/6 tại TP.HCM.


 
 Các hoa hậu trong đêm tiệc chào mừng tại TP.HCM.
Tuy đã được hâm nóng bằng các hoạt động chuẩn bị tại TP.HCM, song lễ đăng quang của tân hoa hậu Hoàn vũ vào sáng 14/7 còn cách ba tuần nữa, nên nhiều thông tin hấp dẫn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 vẫn nằm trong vòng bí mật.

Nước chủ nhà tham gia 2 - 3 giám khảo

Bà phó chủ tịch Rachel Frimer, một trong những quan chức cao cấp nhất của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (MUO) có mặt cạnh các thí sinh trong những ngày qua, chỉ tiết lộ: "Sẽ có hai ban giám khảo cho đêm trình diễn chung kết 8/7 và lễ đăng quang 14/7. Các vị giám khảo đến từ nhiều thành phần xã hội, lĩnh vực như doanh nghiệp, thể thao, thời trang, truyền hình, giải trí... để tiếng nói chung của họ có sức thuyết phục nhất".

Ban giám khảo của đêm trình diễn chung kết 8/7 (tương tự đêm bán kết trong các cuộc thi ở nước ta) được xem là phụ, nhưng sự chọn lựa của họ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi sau đêm này, top 15 thí sinh đã được chọn cho buổi đăng quang 14/7. Kết quả này được giữ bí mật, ngay chính các vị trong ban giám khảo cũng không biết và chỉ có vài người của ban tổ chức nắm được.

Ông Võ Thành Trung, giám đốc dự án, chia sẻ: "Ngay cả tôi nằm trong thành phần sản xuất, chỉ biết có một vài người nắm được kết quả này chứ cũng không biết đó là ai". Bà Rachel Frimer "cảnh báo": "Mọi người không thể nào biết được kết quả này đâu. Nó được giữ rất, rất bí mật. Điều này nhằm để đảm bảo tính hấp dẫn cho cuộc thi".

Hai nhóm giám khảo sẽ đến Việt Nam trong các ngày 5/7 và 10 - 11/7. Số lượng giám khảo cũng chưa được gút chính thức, ban tổ chức cho biết khoảng trên dưới 10 người. Điểm đáng chú ý, trong thành phần ban giám khảo của đêm trình diễn chung kết có đến hai giám khảo người Việt. Tại lễ đăng quang, nước chủ nhà cũng có một giám khảo tham gia chấm thi.

Sức nóng của cuộc thi đang lan xa

Danh sách thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Nha Trang đã được công bố chính thức gồm đúng 80 người. Cho đến buổi đón tiếp chính thức các thí sinh vào tối 20/6 tại khách sạn Caravelle, TP.HCM, vẫn còn thiếu gần 10 hoa hậu, như người đẹp các nước Argentina, Guatemala, Ghana...

Trong khi đó, nhóm các hoa hậu đã đến Việt Nam, có 5 người đẹp gồm S.K.Mundi (Ấn Độ), S.Tajik (Canada), S.Robertson (Guam), J.Barrientos (Philippines) và C.Stewart (Mỹ) "tình nguyện" lên đường đến Nha Trang trước vào ngày 21/6. Thực ra, các hoa hậu này đến Nha Trang để tham gia vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân Khánh Hòa cùng với đội ngũ nhân viên y tế của tàu bệnh viện USNS Mercy (Mỹ) đang neo đậu tại đây. 

Những thí sinh này vẫn kịp trở lại TP.HCM để cùng tham gia chương trình biểu diễn trang phục truyền thống, một trong những hoạt động đặc sắc, thu hút khán giả của các cuộc thi sắc đẹp, vào đêm 22/6 tại tỉnh Bình Dương.

Những ngày tới là một chuỗi hoạt động liên tục của các hoa hậu với khoảng 6 chương trình chính tại TP.HCM cho đến hết ngày 24/6. Sau đó, các thí sinh sẽ rong ruổi xuyên Việt qua các địa phương trước khi tập trung về Nha Trang vào ngày 29/6.

"Lịch hoạt động của 80 hoa hậu đã dày đặc, nhưng chúng tôi thật khó mà từ chối lời mời của các địa phương ở Việt Nam" - bà Rachel Frimer nói.

Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cũng thông tin rằng, dù các hoa hậu chưa đến Nha Trang, nhưng những tin tức nóng hổi phản ánh các hoạt động của họ tại TP.HCM, cũng đã làm người dân thành phố biển này nóng lòng đón chờ người đẹp.

Ông Lê Xuân Thân cho rằng: "Dù pháo hoa chào mừng thành công của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đến tối 14/7 mới được bắn lên trên bầu trời Nha Trang, nhưng tôi tin rằng sự kiện văn hóa lớn được tổ chức tại Việt Nam này sẽ diễn ra tốt đẹp".


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắp hoàn tất các công trình phục vụ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008
Hôm qua 29.5, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đã kiểm tra tiến độ thi công các công trình phục vụ cuộc thi. Cung trình diễn hoa hậu đã được lắp đặt hệ thống điều hòa nhiệt độ, dàn ghế 7.500 chỗ đang được lắp đặt khẩn trương, giữa tháng 6.2008 sẽ lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, trang trí, sau đó vận hành thử nghiệm.
30/05/2008
Cần tìm về và khôi phục lại di sản văn hoá các dân tộc ở Hà Giang
(HGĐT)- Hà giang là một tỉnh vùng cao biên giới với trên 22 dân tộc anh em cùng chung sống. Trong quá trình tồn tại và phát triển, mỗi dân tộc đều có những di sản văn hoá riêng, độc đáo, phản ánh chân thực tiến trình lịch sử của dân tộc mình.
30/05/2008
"Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh quốc gia"
Chiều 26.5, tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2008.
29/05/2008
Sân khấu dành cho thiếu nhi: Cánh cửa đã mở?
So với mọi năm, có thể nói giới bầu show, các nhà tổ chức chương trình, các công ty có tên tuổi trong việc lăng- xê và độc quyền ca sĩ đã dành sự quan tâm nhiều hơn vào thị trường nghệ thuật dành cho thiếu nhi dịp hè năm nay.
28/05/2008