Về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân:

"Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh quốc gia"

07:53, 29/05/2008

Chiều 26.5, tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ  (HHHV) 2008.


 
 Ai sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008
Công tác chuẩn bị

Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan như: Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Hàng không, Bộ Thông tin - Truyền thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty Hoàn Vũ... đã tập trung phát biểu ý kiến về việc làm sao tổ chức thành công cuộc thi HHHV 2008 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) cùng các hoạt động khác trên toàn quốc như ở TP.HCM, Quảng Nam, Hà Nội, Quảng Ninh và 2 cuộc thi trình diễn: áo dài tại TP.HCM và áo tắm tại Nha Trang.

Theo Ban tổ chức (BTC) cuộc thi HHHV 2008, sân khấu 7.500 chỗ ngồi đang được thi công với sự giúp đỡ và tham gia của các chuyên gia đến từ Mỹ, dự định sẽ hoàn thành vào ngày 15.6 tới. Hệ thống buồng, phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao dành cho BTC thế giới cùng thí sinh đã có kế hoạch bố trí xong. Hệ thống chiếu sáng, giao thông, cơ sở hạ tầng đang được hoàn thành...

Nhìn chung, phần lớn các ý kiến trong buổi gặp gỡ đều tập trung vào 9 phút quảng bá hình ảnh Việt Nam trực tiếp trên kênh NBC và hệ thống truyền thông quốc tế. Các ý kiến cho rằng các doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để giúp tổ chức 9 phút quảng bá hình ảnh nước ta một cách tốt nhất đến hàng tỉ khán giả theo dõi cuộc thi trên toàn thế giới. Về tình hình an ninh trật tự,  Bộ Công an cho rằng đây là sự kiện văn hóa quốc gia nên Bộ sẽ tận dụng tất cả các phương tiện đang có để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho tất cả các hoạt động trên cả nước. Cũng trong buổi gặp gỡ này, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế đã báo cáo về 2 show trình diễn áo dài, áo tắm, các gala dinner bán đấu giá các kỷ vật của thí sinh để làm từ thiện cho các vùng quê nghèo tại Việt Nam đã được chuẩn bị xong. Là thành viên BTC, Ban chỉ đạo cuộc thi, Báo Thanh Niên hứa sẽ làm tốt mọi công việc cho HHHV 2008 - đây không chỉ là cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà còn là sự kiện văn hóa quan trọng.

Sự kiện của quốc gia

Sau những ý kiến phát biểu, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thay mặt chính phủ giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành liên quan làm thật tốt công việc cho đến khi cuộc thi diễn ra. Ông nhấn mạnh, đây không phải là công việc của UBND tỉnh Khánh Hòa, của BTC cuộc thi HHHV mà còn là của tất cả các ban, ngành. Các bộ, ban ngành nên tranh thủ dịp này để quảng bá hình ảnh Việt Nam, nhất là ngành du lịch. Việc quảng bá hình ảnh Việt Nam còn gắn liền với lợi ích doanh nghiệp, lợi ích chung của đất nước. Phó thủ tướng khẳng định: "Đây là sự kiện của quốc gia, nếu như  làm tốt thì sức lan tỏa rất mạnh". Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý về các cơ chế. Do tình hình kinh tế lúc này còn khó khăn nên chính phủ không cấp kinh phí, BTC nên cùng khai thác các doanh thu về quảng cáo để bổ sung cho kinh phí tổ chức... Ngành du lịch, các công ty du lịch nên tham gia vào chương trình này bởi lợi ích trước tiên của việc quảng bá từ cuộc thi HHHV sẽ thuộc về ngành du lịch và thương mại. Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có thể đề nghị chính phủ ứng trước chi phí quảng bá được cấp cho năm 2009 để góp phần tổ chức sự kiện này. Đề nghị các địa phương có các hoạt động trong đợt này lo phần kinh phí trên địa bàn của mình và yêu cầu Công ty Hoàn Vũ sớm quyết toán, nếu phải bù lỗ nhiều thì ngành du lịch Việt Nam tìm cách bàn bạc để khắc phục.

Về công tác tuyên truyền, Phó thủ tướng yêu cầu  Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Bộ Thông tin - Truyền thông xây dựng một kế hoạch truyền thông và phối hợp với BTC xây dựng một kịch bản giới thiệu 9 phút về Việt Nam trên kênh truyền hình NBC với sự tiếp sóng của nhiều đài truyền hình khác trên thế giới. Bộ Thông tin - Truyền thông cần có kế hoạch để các phương tiện truyền thông đại chúng nhân dịp này giới thiệu về đất nước, sự đổi mới và phát triển kinh tế của Việt Nam đến nhân dân trong nước và bè bạn quốc tế.

Về việc cử thí sinh dự thi HHHV, thay mặt BTC cuộc thi HHHV VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế hứa với Ban chỉ đạo sẽ tìm ra thí sinh xứng đáng về nhan sắc, hình thể, ngoại ngữ và văn hóa để đại diện cho VN tham dự cuộc thi HHHV 2008.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy và giữ gìn bản sắc đồng bào dân tộc Pu Y
(HGĐT)- Cộng đồng dân tộc Bố Y (Pu Y) gồm 3 ngành chính là Pầu Y, Pầu Nả và Pầu Thỉn. Giữa các ngành có sự phân biệt bởi một số nét thể hiện trong trang phục, tập quán và trên y phục người phụ nữ.
28/05/2008
Xây dựng Làng Văn hóa ở Xín Mần
(HGĐT)- Ông Hoàng Tiến Chủ, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần khẳng định: Sau nhiều năm triển khai thực hiện, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, trọng tâm là xây dựng làng văn hoá, gia đình văn hoá đã được đông đảo nhân dân trong huyện hưởng ứng.
28/05/2008
Sân khấu dành cho thiếu nhi: Cánh cửa đã mở?
So với mọi năm, có thể nói giới bầu show, các nhà tổ chức chương trình, các công ty có tên tuổi trong việc lăng- xê và độc quyền ca sĩ đã dành sự quan tâm nhiều hơn vào thị trường nghệ thuật dành cho thiếu nhi dịp hè năm nay.
28/05/2008
Đường lên núi
(HGĐT)- Cầm quyết định mà bà Hiệu trưởng nhà trường vừa đưa Thi không khỏi rơi nước mắt. Phân trường mà cô sẽ đến dạy cách trường chính hơn chục cây số đường núi. Nghe bà hiệu trưởng nói đó là một bản người Mông, ở đó đã có một thầy giáo, cũng vào được hơn một năm rồi “Đưa cô vào để tăng cường một thời gian” -nói xong bà Hiệu trưởng mỉm cười khó hiểu.
26/05/2008