Đêm nhạc hội Việt - Nhật công phu và sâu lắng

07:05, 26/05/2008

Chương trình “Giấc mơ về một nền hòa bình” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đêm 24/5 với sự có mặt của những ngôi sao hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản. Tiếng hát của họ là ngôn ngữ âm nhạc vượt biên giới, thế hiện "mối quan hệ từ trái tim đến trái tim” giữa hai nước.


 
 Sắc màu kimono trên sân khấu Việt Nam qua phần biểu diễn của ca sĩ Godai Natsuko.
Sân khấu được trang hoàng rực rỡ bởi hàng nghìn bông hồng và cúc trắng. Ngay từ giây phút mở đầu buổi biểu diễn, khán giả đã rất ấn tượng bởi tiết mục múa chào mừng với hình ảnh các cô gái, chàng trai con Lạc cháu Hồng giơ cao hai lá cờ Việt - Nhật.

Nhóm nhạc W-inds và 11 giọng ca đã hút hồn khán giả. Mỗi ca sĩ, ban nhạc mang đến hai ca khúc. Trọng Tấn, ca sĩ hàng đầu Việt Nam ở dòng nhạc thính phòng, mở đầu tha thiết với Tiếng đàn bầu - bài hát về loại nhạc cụ một dây độc đáo của người Việt - và đầy tình cảm với những ca từ trong sáng của Ngày em đến. Godai Nasuko và Thanh Lam, gây ấn tượng cho người xem bằng những trang phục đậm chất dân tộc. Trong bộ kimono duyên dáng, Godai Nasuko khoe khuôn mặt khả ái và tiếng hát ngọt ngào với Cơn mưa đi trốnCon dốc Ninen ở Kyoto. Còn Thanh Lam, với chiếc áo dài thêu, đã chứng tỏ được đẳng cấp diva của mình khi cùng Lê Minh Sơn thể hiện Người ở, người về và sau đó là Ngẫu hứng sông Hồng trong tiết mục múa khá giàu ý nghĩa biểu đạt.

Rimi Natsukawa đem đến đại nhạc hội ca khúc Nước mắt tuôn rơi và Thần hộ mệnh của trẻ thơ. Nước mắt tuôn rơi từng mang dấu ấn thành công của Natsukawa khi được bình được chọn là bài hát được yêu thích nhất tại Nhật Bản năm 2001. Tấn Minh, giọng hát vàng Châu Á 1998, cũng lựa chọn những bài hát đã giúp anh giành được nhiều cảm tình của khán giả Việt Nam: Bức thư tình đầu tiên Những mùa đông yêu dấu. Với giọng hát trầm ấm, sâu lắng, Tấn Minh như đang kể câu chuyện của chính mình về những khoảnh khắc hạnh phúc viên mãn hay chia ly tan vỡ của tình yêu.

Cùng với những tiết mục đơn ca, ban nhạc W-inds xuất hiện khiến khán giả Nhật không ngớt hô vang “W-inds, W-inds”. Bằng phong cách Dance Pocal Unit, W-inds với ba thành viên gồm ca sĩ chính: Keita, hai ca sĩ hát đệm, rap, nhảy: Riohei và Ryuichi, được hâm mộ rộng rãi tại Đài Loan, Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, đang dần chinh phục khán giả trẻ Việt Nam khi thể hiện hai ca khúc Bốn mùa Sau cơn mưa.

Nghệ sĩ xuất hiện sau cùng trên sân khấu là ông Sugi Ryotaro, đại sứ hữu nghị đặc biệt Việt - Nhật. Với giọng hát trầm ấm qua hai ca khúc tự sáng tác: Quê hương yêu dấu của tôi, Cây tuyết tùng tại Yatate, Sugi Ryotaro đã trả lời cho những thắc mắc trước đó của báo giới về việc ông sẽ xuất hiện tại đại nhạc hội trên cương vị chính trị gia hay một nghệ sĩ.

Các ca sĩ và nhóm nhạc trong đêm đại nhạc hội Việt - Nhật đã phát huy hết sở trường của mình để thực hiện thành công Giấc mơ về một nền hòa bình, kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Những lời hát “từ trái tim đến trái tim” đã gặp nhau trong ca khúc Đã tìm thấy thiên thần được tất cả các nghệ sĩ Việt Nam - Nhật Bản thể hiện trong tiết mục cuối cùng.

Ngày mai, 26/5, khán giả TP HCM sẽ được thưởng thức đêm đại nhạc hội tại Nhà hát Hòa Bình.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khau Vai - nơi thắp lên niềm tin và hạnh phúc
(HGĐT)- Cái rét nàng Bân tràn vào nước ta mang theo mưa, gió lạnh làm dịu đi cơn khát trên Cao nguyên đá. Lâu lắm rồi, người dân sống trên dải Cao nguyên đá mới lại cảm nhận được cái rét êm dịu đến vậy.
29/04/2008
Liên hoan văn nghệ - thể thao thị xã Hà Giang 2008
(HGĐT)- Sáng 28.4, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá tỉnh, UBND thị xã tổ chức “Liên hoan văn nghệ - thể thao thị xã Hà Giang, năm 2008”.
28/04/2008
Nghệ nhân dân gian - một "tài sản" của văn hóa Việt Nam
Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang tạo ra các điều kiện quan trọng để phát triển nền văn hóa Việt Nam, song cũng lúc này, lại xuất hiện một số vấn đề văn hóa phải được giải quyết thấu đáo, như trong quan hệ giữa truyền thống và hiện đại chẳng hạn, chúng ta cần quan tâm tới các nghệ nhân dân gian - những con người đang nắm giữ vô số tài sản văn hóa của quá khứ,
26/04/2008
Giải Âm nhạc Cống hiến: Hồ Ngọc Hà giành giải Nữ ca sĩ của năm
Với 44/95 phiếu bầu, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã vinh dự nhận được giải thưởng Nữ ca sĩ của năm, trong lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2007 (báo Thể thao & Văn hoá) vừa diễn ra vào tối 24/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội.
25/04/2008