Giải Âm nhạc Cống hiến: Hồ Ngọc Hà giành giải Nữ ca sĩ của năm

07:55, 25/04/2008

Với 44/95 phiếu bầu, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã vinh dự nhận được giải thưởng Nữ ca sĩ của năm, trong lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2007 (báo Thể thao & Văn hoá) vừa diễn ra vào tối 24/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội.


 
 
Giải Nam ca sĩ của năm thuộc về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với 53/95 phiếu bầu. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã được trao tặng giải thưởng Nhạc sĩ của năm. Album “Những ô màu khối lập phương” của ekip Tùng Dương, Đỗ Bảo đã nhận giải thưởng Album của năm. Và, Chương trình của năm thuộc về ekip sản xuất chương trình Vietnam Idol.

Nét mới của giải thưởng năm nay chính là tách “Giải ca sĩ của năm” thành 2 giải thưởng “Nam ca sĩ của năm” và “Nữ ca sĩ của năm”.

Giải năm nay có sự bầu chọn của 95 nhà báo, phóng viên uy tín đến từ các cơ quan báo, đài từ trung ương đến địa phương. Ngay trước giờ trao giải, Ban tổ chức đã tổ chức một cuộc họp báo để kiểm phiếu công khai và kết quả được công bố ngay sau đó. Ban kiểm phiếu gồm 3 người trong Ban tổ chức và 2 phóng viên của các báo tự ứng cử. Tuy nhiên, kết quả được các nhà báo giữ kín cho đến phút chót, chính vì vậy tạo sự bất ngờ lớn cho những người nhận giải…

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng âm nhạc uy tín do Báo Thể thao & Văn hoá tổ chức hằng năm, bắt đầu từ năm 2006. Giải thưởng này được coi là một trong những giải thưởng âm nhạc có uy tín nhất hiện nay bởi kết quả được đánh giá bằng chính sự nhìn nhận của các nhà báo chuyên theo dõi mảng âm nhạc trong cả nước, sau khi độc giả và ban tổ chức đã lựa ra những đề cử cho các hạng mục.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ chức chương trình Làng Việt
(HGĐT)- Ngày 29 - 30.3, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam, tổ chức chương trình Làng Việt người Mông tại xã Pả Vi và Làng Việt người Lô Lô thị trấn Mèo Vạc.
31/03/2008
Hợp tác làm phim truyền hình của sáu nước tiểu vùng sông Mê Công
Phim tài liệu truyền hình mang tên "Uống chung một dòng nước" là dự án hợp tác làm phim đầu tiên của đài truyền hình trung ương sáu quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mê Công: Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia, Myanmar và Thái-lan.
30/03/2008
Ðội Canada đoạt giải nhất cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế
Tối 28-3, tại Ðà Nẵng, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế "Vũ điệu Tiên Sa" tiếp tục đêm thứ hai, với sự trình diễn của Ðội Canada, Ðội Malaysia và cũng là đêm kết thúc thi tài.
29/03/2008
Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa
Từ cuối chiều 27.3, hàng nghìn người lần lượt kéo nhau về dọc hai con đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng chạy ven sông Hàn. Đây sẽ là cuộc thi được tổ chức định kỳ hằng năm, từ đây trở thành một sự kiện văn hóa đặc biệt của TP Đà Nẵng.
28/03/2008