Ðội Canada đoạt giải nhất cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế

18:36, 29/03/2008

Tối 28-3, tại Ðà Nẵng, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế "Vũ điệu Tiên Sa" tiếp tục đêm thứ hai, với sự trình diễn của Ðội Canada, Ðội Malaysia và cũng là đêm kết thúc thi tài.


 

 Rực lửa trái tim (Canada).

Từ 18 giờ 30 phút, dòng người dồn về những tuyến đường lớn dọc hai bên sông Hàn.

Sau phần biểu diễn văn nghệ, lúc 20 giờ 55 phút, Ðội bắn pháo hoa Canada bắt đầu trình diễn, với các chủ đề "Vũ điệu của nữ hoàng", "Trái tim sống mãi"... hòa quyện với nền nhạc mang tên "Âm nhạc và pháo hoa". Trên nền nhạc khi hùng  tráng,sôi động; khi lưu luyến, thiết tha và được lập trình bắn tinh tế, bài bản, những quầng sáng đa sắc mầu tạo ra nhiều biểu tượng lạ và đẹp mắt. Tiếp sau phần ca nhạc, Ðội Malaysia bước vào phần trình diễn. Cũng trình diễn như các đội khác trong khoảng 20 - 25 phút, song Ðội Malaysia đã bắn liên tục, tạo ra nhiều thiện cảm với người xem, nhờ vào khả năng phô diễn vẻ đẹp giao thoa và lồng ghép pháo hoa giữa bầu trời, trên nền nhạc du dương, trong các chủ đề "Nụ cười thân thiện đến từ Malaysia"; "Ðà Nẵng, vùng đất bình yên và mến khách"...

Kết thúc cuộc thi, các đồng chí: Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TP Ðà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đã tặng hoa chúc mừng các đội Hồng Công (Trung Quốc), Canada, Malaysia, Ðà Nẵng (Việt Nam) tham gia Hội thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2008 tại Ðà Nẵng. Kết quả, Ðội Canada đoạt giải nhất. Ðội Hồng Công (Trung Quốc) đoạt giải nhì. Ðội Malaysia đoạt giải ba và Ðội Ðà Nẵng (Việt Nam) đoạt giải khuyến khích. Hội thi này cũng được trao bằng ghi nhận vào "Kỷ lục Ghi-nét Việt Nam"...


Nhân dân

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh nhận hiện vật từ gia đình có công với nước
(HGĐT)- Vừa qua, tại thôn Séo Lủng 1, xã Thái An, huyện Quản Bạ, Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hai khẩu súng và một số hiện vật khác do gia đình ông Ma Kháy Sò và ông Ma Kháy Dèn, trao tặng.
29/02/2008
Cành lộc đầu Xuân
(HGĐT)- Thế là Tết sắp đến rồi. Bé Duy cùng anh Đoàn ngồi nói chuyện về ngày Tết.
28/03/2008
Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa
Từ cuối chiều 27.3, hàng nghìn người lần lượt kéo nhau về dọc hai con đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng chạy ven sông Hàn. Đây sẽ là cuộc thi được tổ chức định kỳ hằng năm, từ đây trở thành một sự kiện văn hóa đặc biệt của TP Đà Nẵng.
28/03/2008
Dự thảo quy chế về liên kết xuất bản: Tư nhân chịu trách nhiệm liên đới về vật chất nếu như bị xử lý
Dự thảo “Quy chế liên kết trong hoạt động xuất bản” đang được Cục Xuất bản (Bộ TT-TT) gấp rút xây dựng.
28/02/2008