Huyện Mèo Vạc:

Tổ chức chương trình Làng Việt

17:28, 31/03/2008

(HGĐT)- Ngày 29 - 30.3, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam, tổ chức chương trình Làng Việt người Mông tại xã Pả Vi và Làng Việt người Lô Lô thị trấn Mèo Vạc.


Đây là hoạt động nhằm giới thiệu với nhân dân cả nước về bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc trong huyện, góp phần đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và chuẩn bị cho Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2008. Với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và gần gũi với đời sống sinh hoạt của đồng bào, các cuộc thi, trò chơi dân gian như: Đồ mèn mén, đục cối đá, xay ngô, thái cỏ bò tại Làng Việt người Mông; thi hát dân ca, múa kiếm, múa sạp, thêu, giã gạo... tại Làng Việt người Lô Lô đã thu hút rất đông nhân dân đến tham gia và cổ vũ chương trình. Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.


Trần Thạch Hằng (Trung tâm VHTT - TT huyện Mèo Vạc)

Cùng chuyên mục

Hợp tác làm phim truyền hình của sáu nước tiểu vùng sông Mê Công
Phim tài liệu truyền hình mang tên "Uống chung một dòng nước" là dự án hợp tác làm phim đầu tiên của đài truyền hình trung ương sáu quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mê Công: Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia, Myanmar và Thái-lan.
30/03/2008
Ðội Canada đoạt giải nhất cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế
Tối 28-3, tại Ðà Nẵng, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế "Vũ điệu Tiên Sa" tiếp tục đêm thứ hai, với sự trình diễn của Ðội Canada, Ðội Malaysia và cũng là đêm kết thúc thi tài.
29/03/2008
Bảo tàng tỉnh nhận hiện vật từ gia đình có công với nước
(HGĐT)- Vừa qua, tại thôn Séo Lủng 1, xã Thái An, huyện Quản Bạ, Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hai khẩu súng và một số hiện vật khác do gia đình ông Ma Kháy Sò và ông Ma Kháy Dèn, trao tặng.
29/02/2008
Cành lộc đầu Xuân
(HGĐT)- Thế là Tết sắp đến rồi. Bé Duy cùng anh Đoàn ngồi nói chuyện về ngày Tết.
28/03/2008