Hợp tác làm phim truyền hình của sáu nước tiểu vùng sông Mê Công

15:09, 30/03/2008

Phim tài liệu truyền hình mang tên "Uống chung một dòng nước" là  dự án hợp tác làm phim đầu tiên của đài truyền hình trung ương sáu quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mê Công: Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia, Myanmar và Thái-lan.


Khởi động từ năm 2005 theo sáng kiến của sự đầu tư kinh phí, nhân lực chủ yếu của Ðài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), bộ phim gồm 20 tập phim, giới thiệu những nét đẹp trong truyền thống văn hóa, tài nguyên thiên nhiên của những vùng đất dọc theo dòng sông Lan Thương - Mê Công hùng vĩ.

Cùng với rất nhiều hình ảnh xuất hiện đan xen trong hầu hết các tập phim, những nét đặc sắc của đất và người Việt Nam được các nhà làm phim dành riêng một số chủ đề như lúa nước, biển, du lịch sinh thái, văn hóa chợ - lễ hội trên sông.

Phim đã được phát sóng trên CCTV từ đầu năm 2008, thu hút sự chú ý của đông đảo người xem.

Tại Việt Nam, 20 tập phim sẽ lần lượt được phát sóng vào các tối thứ hai và thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 28-3.

"Uống chung một dòng nước" cũng được đồng loạt phát sóng tại các nước Lào, Cam-pu-chia, Myanmar và Thái-lan từ đầu tháng 4. Cuối tháng 4, bản dựng sử dụng tiếng Anh sẽ được phát đi toàn thế giới.

Ðược biết, bộ phim đã phải huy động đến 120 đạo diễn, quay phim, kỹ thuật viên... và cần nguồn kinh phí đến hai triệu USD.


Nhân dân

Cùng chuyên mục

Ðội Canada đoạt giải nhất cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế
Tối 28-3, tại Ðà Nẵng, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế "Vũ điệu Tiên Sa" tiếp tục đêm thứ hai, với sự trình diễn của Ðội Canada, Ðội Malaysia và cũng là đêm kết thúc thi tài.
29/03/2008
Bảo tàng tỉnh nhận hiện vật từ gia đình có công với nước
(HGĐT)- Vừa qua, tại thôn Séo Lủng 1, xã Thái An, huyện Quản Bạ, Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hai khẩu súng và một số hiện vật khác do gia đình ông Ma Kháy Sò và ông Ma Kháy Dèn, trao tặng.
29/02/2008
Cành lộc đầu Xuân
(HGĐT)- Thế là Tết sắp đến rồi. Bé Duy cùng anh Đoàn ngồi nói chuyện về ngày Tết.
28/03/2008
Đà Nẵng rực rỡ pháo hoa
Từ cuối chiều 27.3, hàng nghìn người lần lượt kéo nhau về dọc hai con đường Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng chạy ven sông Hàn. Đây sẽ là cuộc thi được tổ chức định kỳ hằng năm, từ đây trở thành một sự kiện văn hóa đặc biệt của TP Đà Nẵng.
28/03/2008