Vàng Anh bước ra từ... Nhật ký

10:46, 28/03/2007

Đi xe Nouvou khoẻ khoắn, cặp kính cài trên tóc làm lộ trán dô bướng bỉnh, miệng cười, mắt cũng cười… Vàng Anh ngoài đời chẳng khác Vàng Anh trong Nhật ký là mấy. Có điều ngoài đời trông cô nàng xinh hơn và nói nhanh như một… cái máy.


 Tố nữ chơi đàn

Bây giờ ra đường cứ gặp cô nàngv, thiên hạ xì xầm: “Vàng Anh đấy”. Cái tên bố mẹ đặt cho nhiều người quên hẳn. Thế nên vừa mới gặp, “kẻ mất tên” đã vội vàng giới thiệu: “Em là Minh Hương”.

Vẻ ngoài và cả cách nói chuyện đều nhí nhảnh như một ô mai nhưng thật ra: “Em 22 tuổi rồi, đang là sinh viên Nhạc viện Hà Nội”. Minh Hương đang theo học chuyên ngành âm nhạc truyền thống, tương lai sẽ trở thành nghệ sỹ chơi đàn tỳ bà và đàn tranh. Trong Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương mặc đồng phục học trò trông hồn nhiên, dễ thương là thế nhưng khi cô diện yếm thắm, tóc vấn đuôi gà chơi đàn dân tộc thì cũng yêu kiều, mềm mại lắm, chẳng khác nào tố nữ trong tranh.

Minh Hương sinh ra trong một gia đình không “dính dáng” đến nghệ thuật. Bố theo ngành công nghệ thiết bị dệt, mẹ làm nội trợ, Minh Hương đi theo âm nhạc một cách tình cờ: “Một lần, bạn của mẹ là cô giáo Nam Hà (Giảng viên trường Cao đẳng Nghệ Thuật Hà Hội) đến nhà chơi, trông em hay hay nên cô thử thẩm âm tiết tấu, thấy em có năng khiếu nên hướng theo con đường âm nhạc từ đó”. Hương đã học qua sơ cấp, trung cấp, hiện tại đang học năm thứ 2 đại học ở Nhạc viện. “Năm 26 tuổi em sẽ ra trường. Già quá chị nhỉ?”, Hương hỏi vui, mắt cười tít. “Tại sao em chọn âm nhạc truyền thống? Trong khi trở thành ca sỹ nhạc nhẹ sẽ thời thượng hơn?”, tôi hỏi. Hơi bất ngờ vì nhận được câu trả lời trên cả thật thà: “Em thật sự thích nhạc cụ dân tộc, mà trở thành nghệ sỹ chơi đàn tỳ bà hay được đi nước ngoài biểu diễn lắm chị ạ”.

Cô nàng đoảng vị và hay cười

Vàng Anh trong Nhật ký khoái quán xá với bạn bè, Vàng Anh ngoài đời cũng thế. Nắng Sài Gòn, quán nước gần hồ Ngọc Khánh là nơi cô nàng hay ghé. “Em thích uống nước cà rốt ép. Vừa ngon lại vừa đẹp da. Ở nhà em thích ăn đậu phụ xốt cà chua và sườn xào chua ngọt do mẹ nấu”, Minh Hương bật mí. Hương có một anh trai năm nay 29 tuổi, đã lập gia đình từ lâu. Là út ít trong nhà nên cô nàng được cưng chiều, hay bị bố mẹ chê “đoảng”.

Không phải làm việc nhà nhưng Hương bận tíu tít cả ngày, cô phải cùng lúc đảm đương 3 vai: là học trò ngoan trong trường, là Vàng Anh trong Nhật ký, là thành viên ban nhạc của Đoàn Nhạc nhẹ Trung ương. Trong mắt thiếu nữ, cuộc sống khoác chiếc áo màu hồng: “Từ lúc bắt đầu đi vào cuộc sống, đi làm, đóng phim… thật may mắn là em chưa gặp người xấu nào cả”.

Thử thách cùng Nhật ký Vàng Anh

Cũng bắt đầu từ việc gửi hồ sơ dự tuyển như các bạn khác, may mắn đã mỉm cười với Minh Hương khi cô được chọn làm diễn viên chính. “Em vui đến mức cả đêm không ngủ được, mãi khuya mới thiếp đi, hôm sau dậy muộn. Vội vàng phóng xe đến phim trường. Đến vòng cua, điện thoại của các anh trong đoàn làm phim réo gọi, em mở máy nghe, thế là ngã. Anh đạo diễn phim đã đưa em đi, đón em về trong suốt thời gian chân em bị đau, lại còn đưa đi tiêm phòng nữa”, vừa kể về kỷ niệm ngày đầu đóng phim, Hương vừa “khoe” vết sẹo khá lớn ở chân.

6 tháng tham gia đóng phim đã cho cô sinh viên Nhạc viện nhiều điều: được khán giả nhớ đến, có thêm bạn bè. Nhóm đóng phim Nhật ký Vàng Anh đã kết thành nhóm bạn thân ngoài đời, đi đâu cũng kéo nhau cùng đi, cho nên họ luyến tiếc lắm khi sắp phải chia tay Nhật ký: “Em không thể tham gia Nhật ký được nữa, dù rất muốn, nhưng trong lúc này việc học là trên hết”. Với Minh Hương, đóng phim chỉ là một cách khám phá thêm bản thân mình, còm niềm đam mê không dứt vẫn là tiếng đàn dân tộc. Cô mong phần tiếp theo của Nhật ký Vàng Anh sẽ hấp dẫn hơn, nghịch ngợm hơn và những tình huống đừng lành và dễ thương như phần 1, phải khó hơn một chút để khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh suy ngẫm.

Bước ra từ Nhật ký, Minh Hương có một điều ước cho riêng mình: “Sẽ tìm được một người nào đó yêu em, hiểu và chia sẻ với công việc của em”. Cô vừa chia tay tình đầu, một thoáng buồn hiếm hoi đi qua trong mắt: “Anh ấy không muốn em đóng phim. Đó là một trong nhiều lý do khiến chúng em quyết định tạm nghỉ”. Nhưng năm nay Hương mới 22 tuổi, khi người ta trẻ thì cuộc sống vẫn còn là sự chờ đợi đầy hy vọng…


theo VTV

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhìn lại 1 năm thực hiện kế hoạch xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVC - LĐ
(HGĐT)- Kể từ khi Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng đời sống văn hóa lên kế hoạch, hành động trong khối CNVC ở tỉnh ta, cụ thể là các hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN) quần chúng, phong trào hoạt động VHVN của tỉnh ta luôn luôn được các cấp, các ngành quan tâm và đầu tư đúng mức. Đây thực sự là những hoạt động rất thiết thực, bổ ích và là món ăn tinh thần không thể thiếu.
28/02/2007
Truyền thuyết Ju Mong & tấn bi kịch thời chiến
10 tập đầu chưa là nhiều để giải mã cho sự thành công, nhưng những gì mà Truyền thuyết Ju Mong thể hiện trong những tập đầu khiến khán giả nếu đã xem thì khó mà rời mắt...
27/03/2007
Quản Bạ tổ chức “Làng vui chơi - làng ca hát”
(HGĐT)- Nhằm thiết thực lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân năm 2007, vừa qua, Trung tâm Văn hóa -Thể dục - Thể thao huyện Quản Bạ phối hợp với thị trấn Tam Sơn và xã Quản Bạ, tổ chức Hội thi “Làng vui chơi - làng ca hát” lần thứ nhất năm 2007.
27/02/2007
Hội xuân Yên Tử 2007
Sáng 26-2 (ngày 10 tháng Giêng Ðinh Hợi), tại nhà ga cáp treo Yên Tử, xã Thượng Yên Công (TX Uông Bí, Quảng Ninh). UBND thị xã Uông Bí và Ban Trị sự Phật giáo Quảng Ninh tổ chức lễ khai mạc Hội xuân Yên Tử 2007.
27/02/2007