Ngành VHTT:

Thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII

17:22, 28/03/2007

(HGĐT)- Với chức năng nhiệm vụ của mình là tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với đồng bào các dân tộc trong tỉnh.


Ngay sau khi nhận nhiệm vụ từ ủy ban Bầu cử Quốc hội khóa XII của tỉnh, Ngành văn hóa thông tin đã tổ chức họp với các đơn vị trực thuộc sở để triển khai kế hoạch, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo tới các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa thông tin - thể thao, trung tâm văn hóa - thông tin các huyện, thị để các đơn vị tổ chức triển khai tuyên truyền đến với mọi tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII.

 

Bằng sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao, Ngành đã giao cho Trung tâm văn hóa tỉnh biên tập tin, bài, xây dựng kịch bản cho đội thông tin lưu động phục vụ cơ sở, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ, gắn với các hoạt động thể dục thể thao với các chủ đề tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội; kiểm tra toàn bộ hệ thống các pa nô, biển treo tường trên địa bàn mình quản lý, thay đổi nội dung phù hợp. Đối với Bảo tàng tỉnh, xây dựng triển lãm với chủ đề 61 năm Quốc hội nước CHXH Việt Nam, để giới thiệu kết quả bầu cử Đại biểu Quốc Hội, hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh ta qua các thời kỳ tại Bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm lưu động để phục vụ nhân dân tại cơ sở. Thư viện tỉnh tổ chức triển lãm sách, giới thiệu sách có chủ đề về :" Quốc Hội nướ CHXHCN Việt Nam", hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang, sách về truyền thống cách mạng, về các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, về thân thế và sự nghiệp của Chủ Tịch Hồ Chí Minh; các loại sách viết về lịch sử thành tựu văn hóa - kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang. Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh xây dựng chương trình ca múa nhạc đặc sắc, với chủ đề ca ngợi cách mạng, ca ngợi quê hương đất nước ca ngợi những thành tựu mà nhân dân ta đạt được trong công cuộc đổi mới do đảng ta khởi xướng. Đồng thời có kế hoạch đi biểu diễn phục vụ nhân dân trong toàn tỉnh trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội. Đối với Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng, xây dựng kế hoạch khai thác các nguồn phim với các đề tài về chiến tranh cách mạng, về cuộc đời hoạt động của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, các đề tài về thành tựu đổi mới của đất nước, các đề tài về thành tựu khoa học để phục vụ nhân dân, bên cạnh đó chỉ đạo đội chiếu bóng lưu động ở các huyện, thị, xây dựng kế hoạch chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân. Các phòng văn hóa, Trung tâm văn hóa thông tin - thể thao các huyện, thị bám sát các nhiệm vụ, đảm bảo tuyên truyền đúng các mục địch, yêu càu, đảm bảo đúng tiến độ về thời gian tuyên truyền trước, trong và kết quả sau bầu cử. Đảm bảo tuyên truyền đạthiệu quả cao các nội dung kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội. Đồng thời, xây dựng các kịch bản và chỉ đạo các đội thông tin lưu động cơ sở tập luyện phục vụ cơ sở. Các đơn vị cần xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan, lực lượng vũ trang, các đồn biên phòng khu vực biên giới tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, gắn với các hoạt động thể dục thể thao như biểu diễn văn nghệ, tổ chức hội diễn với các chủ đề về tuyên truyền cho bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XII để tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, các đơn vị phấn đấu đạt tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%.

 

Cùng với việc giao nhiệm vụ cho các đơn vị, Sở Văn hóa - Thông tin còn xây dựng chương trình phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII, nhằm triển khai hiệu quả chương trình số 09 của UBND tỉnh tới toàn thể cán bộ CCVC và các đơn vị trực thuộc của ngành. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, đến nay Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh đã xây dựng xong bộ ma két tranh cổ động và khẩu hiệu với nội dung tuyên tuyền về bầu cử trình duyệt xong và đưa xuống cơ sở để tổ chức cắt dán in ấn tuyên truyền. Đến thời điểm này, đã phát hành 2 bộ tranh cổ động, in 18.000 tờ khẩu hiệu cấp phát cho cơ sở, trên địa bàn thị xã Hà Giang đã tổ chức căng 1 tranh cổ động khổ lớn. Đồng thời tổ chức cho cán bộ đi kiểm tra lại toàn bộ hệ thống pa nô áp pích, biển tường treo trên địa bàn toàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh sửa chữa đảm bảo tính mỹ quan và tính chính trị sâu sắc. Đội chiếu bóng lưu động, thông tin lưu động từ tỉnh đến huyện đều đang tập trung xây dựng và luyện tập kịch bản, biên tập tin... để tổ chức đi tuyên truyền phục vụ cơ sở; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ gắn với TDTT. Tại Bảo tàng tỉnh đã bắt đầu mở cửa triển lãm trưng bày bộ ảnh về thành tựu "61 năm Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam" với 200 ảnh tư liệu từ ngày 9.3 cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc.

 

Có thể nói, cho đến thời điểm này, các công tác về tuyên truyền phục vụ ngày Bầu cử Quốc hội khóa XII đang ở trong giai đoạn tiến triển tốt, không có vướng mắc gì lớn. Toàn Ngành văn hóa thông tin tỉnh đang quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XII.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vàng Anh bước ra từ... Nhật ký
Đi xe Nouvou khoẻ khoắn, cặp kính cài trên tóc làm lộ trán dô bướng bỉnh, miệng cười, mắt cũng cười… Vàng Anh ngoài đời chẳng khác Vàng Anh trong Nhật ký là mấy. Có điều ngoài đời trông cô nàng xinh hơn và nói nhanh như một… cái máy.
28/03/2007
Nhìn lại 1 năm thực hiện kế hoạch xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVC - LĐ
(HGĐT)- Kể từ khi Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng đời sống văn hóa lên kế hoạch, hành động trong khối CNVC ở tỉnh ta, cụ thể là các hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN) quần chúng, phong trào hoạt động VHVN của tỉnh ta luôn luôn được các cấp, các ngành quan tâm và đầu tư đúng mức. Đây thực sự là những hoạt động rất thiết thực, bổ ích và là món ăn tinh thần không thể thiếu.
28/02/2007
Truyền thuyết Ju Mong & tấn bi kịch thời chiến
10 tập đầu chưa là nhiều để giải mã cho sự thành công, nhưng những gì mà Truyền thuyết Ju Mong thể hiện trong những tập đầu khiến khán giả nếu đã xem thì khó mà rời mắt...
27/03/2007
Hội xuân Yên Tử 2007
Sáng 26-2 (ngày 10 tháng Giêng Ðinh Hợi), tại nhà ga cáp treo Yên Tử, xã Thượng Yên Công (TX Uông Bí, Quảng Ninh). UBND thị xã Uông Bí và Ban Trị sự Phật giáo Quảng Ninh tổ chức lễ khai mạc Hội xuân Yên Tử 2007.
27/02/2007