Giao lưu tuổi trẻ các báo đảng khu vực Trung du - Miền núi

16:19, 23/03/2007

(HGĐT)- Nhân kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về ATK Định Hóa (Thái Nguyên) lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp (20.5.1947-2007); chào mừng năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007 và Kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26.3).


Trong các ngày từ 20-21.3, Báo Thái Nguyên đã tổ chức hoạt động về nguồn, giao lưu tuổi trẻ các báo Đảng khu vực Trung du - Miền núi với sự có mặt của lãnh đạo và ĐVTN 14 báo Đảng Trung ương, địa phương. Báo Hà giang do đồng chí Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập dẫn đầu cùng đông đảo ĐVTN Chi đoàn đã về dự.

 

Tại Thái Nguyên (Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc), Tuổi trẻ các Báo Đảng đã hành hương về ATK Định Hóa - nơi Bác Hồ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp để ôn lại những kỷ niệm và truyền thống quý báu của dân tộc trong suốt 60 năm qua. Tại đây, lãnh đạo và ĐVTN các báo Đảng đã đến thăm và dâng hương, báo công tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Phú Đình (Định Hóa), thăm nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Hoà bình Việt Nam tại xã Roòng Khoa (Định Hóa). Đặc biệt tuổi trẻ các báo Đảng đã dự lễ khởi công nhà tình nghĩa cho gia đình chị Hoàng Thị Hiên - gia đình liệt sỹ tại xã Điềm Mặc (Định Hóa) do Báo Thái Nguyên, Công ty Bảo hiểm Prudential hỗ trợ. ĐVTN các báo Đảng trong đó có Báo Hà Giang đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách gồm các ông, bà: Ma Duy Tái và Triệu Thị Uấn tại xã Điềm Mặc.

 

Để chào mừng năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007 và thiết thực kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, lãnh đạo và ĐVTN các báo Đảng đã tham gia đêm giao lưu văn hóa văn nghệ và đốt lửa trại tại khu du lịch Hồ Núi Cốc. Đêm giao lưu đã để lại ấn tượng cho các đoàn, đặc biệt trong mỗi ĐVTN của các báo về tinh thần và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Cũng tại đây, Báo Thái Nguyên - đơn vị đăng cai tổ chức giao lưu tuổi trẻ các Báo Đảng Trung du - Miền núi năm 2007 đã chuyển giao quyền đăng cai cho Báo Tuyên Quang vào năm 2008.


Quỳnh Mai

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
(HGĐT)- Năm qua, với nhiều chủ trương hoạt động lớn, công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội và các hoạt động nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương trên địa bàn thị xã Hà Giang thực sự là những đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có sức lan toả đến mọi đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đặc biệt là các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được triển
29/01/2007
Tết ở quê núi
(HGĐT)- Quẹo phải nơi cây gạo cổ thụ tôi men theo rìa làng thôn Then mà đi. Sau cánh rừng, là những ngôi nhà sàn xinh xắn. Dọc bìa rừng, từng đàn trâu thong rong gặm cỏ. Làng quê thanh bình hiện lên trong câu hát ru của mẹ. Một dòng suối cuối mùa khô sâu chặn ngang dòng suy tưởng. Bên túp lều ven suối, cụ già ngoài 70 tuổi, tóc bạc, áo chàm, chỉ cho tôi chiếc cầu khỉ... “Đi
29/01/2007
Nhìn lại 1 năm thực hiện kế hoạch xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVC - LĐ
(HGĐT)- Kể từ khi Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng đời sống văn hóa lên kế hoạch, hành động trong khối CNVC ở tỉnh ta, cụ thể là các hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN) quần chúng, phong trào hoạt động VHVN của tỉnh ta luôn luôn được các cấp, các ngành quan tâm và đầu tư đúng mức. Đây thực sự là những hoạt động rất thiết thực, bổ ích và là món ăn tinh thần không thể thiếu.
28/02/2007
Quản Bạ tổ chức “Làng vui chơi - làng ca hát”
(HGĐT)- Nhằm thiết thực lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân năm 2007, vừa qua, Trung tâm Văn hóa -Thể dục - Thể thao huyện Quản Bạ phối hợp với thị trấn Tam Sơn và xã Quản Bạ, tổ chức Hội thi “Làng vui chơi - làng ca hát” lần thứ nhất năm 2007.
27/02/2007