Festival Cầu vồng Italy tại Việt Nam

15:58, 29/03/2007

48 hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức trong dịp Festival Cầu Vồng Italy từ tháng 4 đến tháng 10/2007 tại Việt Nam.


Tại buổi họp báo sáng 28/3, ngài Alfredo Matacotta Cordella, Đại sứ Italy tại Việt Nam cho biết, hơn 40 hoạt động và sự kiện sôi nổi của Festival Cầu vồng Italy sẽ là điểm hẹn của văn hoá giữa hai nước, thông qua đó đem lại những cơ hội hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.

Ngài Alfredo Matacotta Cordella nói: «Cầu Vồng Italy cũng có nghĩa là sự kết nối. Việt Nam và Italy tuy có khoảng cách địa lý rất xa nhau, nhưng chúng ta lại có nhiều điểm tương đồng. Việt Nam đã có quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc anh hùng, Italy cũng đã nỗ lực để giành lại độc lập và phát triển. Chúng tôi hy vọng với các hoạt động văn hoá đặc sắc, “Cầu Vồng Italia” sẽ đem đến một nét văn hoá của đất nước chúng tôi giữa lòng Hà Nội”, mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa hai nước”.

Ngày 5/4 tới, triển lãm ảnh của Đại sứ Alfredo Matacotta Cordella với tên gọi “Cá Hội An” sẽ khai mạc tại Hà Nội, mở màn cho các hoạt động trong khuôn khổ Festival Cầu Vồng Italy. Tiếp theo là những hoạt động giới thiệu thời trang Italy, tuần phim “Những chân trời Ý mới'' khai mạc ngày 12/4.

Nền văn hóa Italy trong 60 năm trở lại đây cũng sẽ được tái hiện thông qua triển lãm “Thiên tài Italy ngày nay''. Đại sứ Cordella cho biết, trong thời gian 6 tháng, Festival “Cầu vồng Italy” được tổ chức ở Việt Nam sẽ giới thiệu một bức tranh về nước Italy ngày nay, về những điểm mạnh và những xu hướng mới, với mục đích đưa hai đất nước Italy -Việt Nam xích lại gần nhau hơn, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp tác phát triển. Các sự kiện sẽ được tổ chức ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai./.


VOVNews

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế giảng lớp tập huấn kỹ năng dẫn chương trình (MC)
(HGĐT)- Tối 27.3, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh đã diễn ra lễ bế giảng lớp tập huấn kỹ năng dẫn chương trình (MC).
28/03/2007
Thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII
(HGĐT)- Với chức năng nhiệm vụ của mình là tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với đồng bào các dân tộc trong tỉnh.
28/03/2007
Vàng Anh bước ra từ... Nhật ký
Đi xe Nouvou khoẻ khoắn, cặp kính cài trên tóc làm lộ trán dô bướng bỉnh, miệng cười, mắt cũng cười… Vàng Anh ngoài đời chẳng khác Vàng Anh trong Nhật ký là mấy. Có điều ngoài đời trông cô nàng xinh hơn và nói nhanh như một… cái máy.
28/03/2007
Nhìn lại 1 năm thực hiện kế hoạch xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVC - LĐ
(HGĐT)- Kể từ khi Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng đời sống văn hóa lên kế hoạch, hành động trong khối CNVC ở tỉnh ta, cụ thể là các hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN) quần chúng, phong trào hoạt động VHVN của tỉnh ta luôn luôn được các cấp, các ngành quan tâm và đầu tư đúng mức. Đây thực sự là những hoạt động rất thiết thực, bổ ích và là món ăn tinh thần không thể thiếu.
28/02/2007