Phụ nữ phường Minh Khai

Thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"

13:46, 28/12/2006

Hội Phụ nữ phường Minh Khai (thị xã Hà Giang) có 22 Chi hội phụ nữ trực thuộc với 627 hội viên tham gia. Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết


xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" do ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, Hội Phụ nữ phường đã triển khai cuộc vận động một cách sâu rộng, được đông đảo nhân dân và chị em phụ nữ trong phường tích cực tham gia hưởng ứng và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

 

Thấm nhuần 6 nội dung của cuộc vận động, Hội Phụ nữ phường đã cụ thể hóa 6 nội dung của cuộc vận động gắn với nội dung phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" do Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ IX phát động, nội dung xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" và 6 chương trình công tác trọng tâm của hội, kết quả đã có 100% gia đình hội viên đăng ký thi đua thực hiện. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chị em phụ nữ, nên trong những năm qua chị em phụ nữ trong phường đã tích cực học tập, lao động sản xuất mở ra nhiều hướng phát triển kinh tế như: Thương mại, dịch vụ; tiểu thủ công nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm... từ quy mô nhỏ đến lớn.

 

Phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Giúp nhau một miếng khi đói bằng một gói khi no", quan tâm giúp đỡ hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội phụ nữ phường đã đứng ra vận động chị em hội viên xây dựng nhóm phụ nữ tiết kiệm tín dụng với tổng số tiền huy động 108 triệu đồng cho 237 lượt chị vay để phát triển kinh tế gia đình. Xây dựng quỹ hỗ trợ chị em nghèo, mỗi hội viên đóng góp 2.000 đ/năm, trong nhiệm kỳ vừa qua, đã hỗ trợ cho 4 gia đình hội viên 8 con lợn giống, trị giá 2 triệu đồng, hỗ trợ tấm lợp cho 3 gia đình hội viên xóa nhà tạm với số tiền 3 triệu đồng.

 

Phong trào phụ nữ tham gia đời sống văn hóa, xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" và thực hiện phong trào "Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo" các gia đình hội viên đã tích cực tham gia thực hiện, qua kết quả bình xét hàng năm, số gia đình hội viên đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa đạt từ 95% trở lên. Hàng năm, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư luôn được Ban công tác Mặt trận cùng với các đoàn thể duy trì tổ chức với nhiều hình thức phong phú, chị em phụ nữ hăng hái tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao.


Công tác Dân số-KHHGD luôn được triển khai thực hiện tốt đến 100% hội viên, Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên không sinh con thứ 3, không để trẻ suy dinh dưỡng. Làm tròn bổn phận, chức năng của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, là cầu nối đoàn kết, hòa thuận trong gia đình. Chị em thực hiện tốt ngày "Toàn dân đưa trẻ em đến trường", do đó tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường của phường Minh Khai luôn đạt tỷ lệ cao, không có trẻ em thất học. Hàng năm, nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 và Rằm trung thu, Hội phụ nữ đã phối hợp với Đoàn thanh niên và các đoàn thể tổ chức, tặng quà cho các cháu đón tết vui vẻ, ý nghĩa và bổ ích.

 

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, cán bộ hội phụ nữ đã tham gia vào các tổ hòa giải ở khu dân cư, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn phường. Phong trào phụ nữ tham gia vào các tổ bảo vệ dân phố phối hợp với Công an phường xây dựng nhiều biện pháp đấu tranh các loại tội phạm. Tăng cường tuyên truyền Nghị quyết liên tịch số 01 của Bộ Công an tới 100% hội viên, do đó tình hình trật tựATXH trên địa bàn phường luôn ổn định.

 

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội phụ nữ phường cho biết: Phát huy những kết quả đã được, trong thời gian tới, Hội phụ nữ phường sẽ cụ thể hóa 6 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với phong trào thi đua và 6 chương trình công tác trọng tâm của Hội, lấy tiêu chí danh hiệu Gia đình Văn hóa hàng năm là 1 trong những chỉ tiêu quan trọng để bình xét thi đua khen thưởng đối với hội viên và Chi hội. Tổ chức nhiều hoạt động phong phú và thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Hội phụ nữ với các tổ chức đoàn thể, vận động hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, XĐGN, xây dựng phường Minh Khai ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngọc Hà với phong trào văn nghệ quần chúng
Phường Ngọc Hà (thị xã Hà Giang) mới được thành lập hơn 1 năm, với địa bàn nửa nông thôn, nửa thành thị. Toàn phường có trên 900 hộ và trên 3.000
28/12/2006
Tổng kết công tác DS-GĐ và TE năm 2006
Ngày 26.12, tại Hội trường LĐ LĐ tỉnh, Ủy Ban Dân số - Gia đình và Trẻ em (DS-GĐ và TE) Hà Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác DS-GĐ và TE năm 2006, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2007. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
28/12/2006
Tổng kết phong trào năm 2006 và triển khai kế hoạch giai đoạn 2007 - 2010.
Ngày 23.12, tại hội trường Sở VH-TT, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) năm 2006
26/12/2006
Cuộc thi ảnh với chủ đề Cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam
Cuộc thi ảnh Cúp VAPA-FUJIFILM năm 2006 chủ đề Cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động có 981 ảnh,
25/12/2006