Họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2006- 2007 lần 2

15:11, 17/08/2007

(HGĐT)- Chiều 15.8, Sở GD - ĐT tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2006 - 2007 lần 2. Dự họp có đồng chí Vương Mí Vàng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí và một số ban, ngành trong tỉnh.


Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2006- 2007 lần 2 sẽ tổ chức trong 3 ngày, từ 18 đến 20 tháng 8, với các môn thi: Toán, Vật lý, Hoá học, Văn, Lịch sử, Ngoại ngữ đối với hệ THPT và Toán, Lý, Hoá, Văn, Lịch Sử, Địa lý đối với hệ bổ túc THPT. Trong đó các môn: Vật lý; Hoá học; Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm, các môn khác thi tự luận. Đối tượng dự thi là những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT, bổ túc THPT, đủ điều kiện thi lần 1 nhưng chưa tốt nghiệp (trừ những trường hợp cảnh cáo, đình chỉ thi ở kỳ thi lần 1), được đăng ký dự thi các môn có điểm dưới 5 theo một trong 2 cách sau: Thi tất cả các môn có điểm dưới 5; chỉ thi một số môn có điểm dưới 5. Kỳ thi lần này, tỉnh ta có 5.549 thí sinh ở cả 2 hệ THPT, bổ túc THPT đăng ký dự thi, được chia thành 243 phòng thi tại 31 Hội đồng thi.

 

Tại buổi họp báo, đồng chí Lương Văn Soòng, Giám đốc Sở GD - ĐT nhấn mạnh: Năm nay là năm đầu tiên thực hiện cuộc vận động “Hai không” của Bộ GD - ĐT nên các kỳ thi cũng được thực hiện trên tinh thần chống tiêu cực, chống bệnh thành tích. Ngành Giáo dục tỉnh đã thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo này tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT lần 1. Kết quả kỳ thi lần 1 đánh giá đúng thực chất của học sinh. Tiếp tục thực hiện tinh thần chỉ đạo của Bộ GD - ĐT, kỳ thi lần này sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ như kỳ thi lần 1. Do đó, các bậc phụ huynh cần nắm được tinh thần trên để động viên các em học tập và các em học sinh không được chủ quan, cần nghiêm túc ôn tập và chấp hành nghiêm quy chế thi. Kỳ thi lần này có một số thuận lợi đó là cơ sở vật chất, hồ sơ thí sinh đã được chuẩn bị từ kỳ thi lần 1; các em học sinh đã có thêm kinh nghiệm thi cử, có điều kiện để học ôn và ôn tập trung vào một số môn đăng ký thi. Tuy nhiên, cái khó là hầu hết các em thi trượt, tham gia kỳ thi lần này đều có học lực đuối hơn so với số thí sinh đã đỗ ở kỳ thi lần 1. Kỳ thi lần 2 các thí sinh cũng như người nhà sẽ có tư tưởng không còn gì để mất nên rất dễ xảy ra tình trạng vi phạm quy chế thi. Dó đó đề nghị ngành An ninh tăng cường công tác an ninh, tránh tình trạng thí sinh và người nhà liều lĩnh vi phạm quy chế, gây rối, mất trật tự.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Vương Mí Vàng đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT lần 1 tỉnh ta đã thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ, do đó cần tiếp nối tinh thần chỉ đạo tại kỳ thi lần này, tránh tư tưởng chủ quan, đặc biệt là tư tưởng chủ quan của các thí sinh. Ngành Giáo dục, các ngành chức năng là thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT cần thực hiện tốt kế hoạch tổ chức kỳ thi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Sáng nay 30.5, tỉnh ta đã tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho 7.936 thí sinh, trong đó có 5.210 em hệ THPT và 2.726 em hệ bổ túc. Toàn tỉnh có 733 thí sinh tự do, trong đó thí sinh hệ THPT là 363 em và 370 em hệ bổ túc.
30/05/2007
Xã hội hoá giáo dục ở Sơn Vĩ
(HGĐT)- Vượt qua hơn 200 cây số từ thị xã Hà Giang, chúng tôi đến với đến với Sơn Vĩ (Mèo Vạc) đúng vào thời điểm thầy trò các bậc học và nhân dân trong xã náo nức đón nhận đánh dấu sự trưởng thành sự nghiệp giáo dục của xã.
25/07/2007
Họp báo chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Chiều 23.5, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Họp báo thông báo công tác chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2006 - 2007. Dự họp có lãnh đạo Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan tuyên truyền và các ngành chức năng của tỉnh.
25/05/2007
Nâng cao chất lượng dạy và học
(HGĐT)- Năm học vừa qua, trường phổ thông DTNT Quản Bạ rất quan tâm đến nâng cao chất lượng dạy - học nhưng không phải là những hình thức “xáo rỗng” mà đi vào hoạt động một cách có hệ thống.
22/06/2007
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.