Xã hội hoá giáo dục ở Sơn Vĩ

15:26, 25/07/2007

(HGĐT)- Vượt qua hơn 200 cây số từ thị xã Hà Giang, chúng tôi đến với đến với Sơn Vĩ (Mèo Vạc) đúng vào thời điểm thầy trò các bậc học và nhân dân trong xã náo nức đón nhận đánh dấu sự trưởng thành sự nghiệp giáo dục của xã.


 
 Bồi dưỡng cho học sinh yếu trong hè. Ảnh: HB
Năm học 2006 - 2007, Sơn Vĩ vinh dự được công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về xoá mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học - trung học cơ sở. Đây là niềm hạnh phúc của các thầy cô giáo cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã góp phần thực hiện thành côngxã hội hoá giáo dục ở Sơn Vĩ.

 

Những năm gần đây, công tác xã hội hoá giáo dục ở Sơn Vĩ đã trở thành một chủ đề quan trọng và rộng khắp của các ban, ngành và cơ quan sở tại, cùng nhau dốc sức tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tầng lớp nhân dân, từng bước tạo điểm nhấn trong sự nghiệp giáo dục. Công việc đó được thực hiện thường xuyên và kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, từng bước khắc phục cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thăm hỏi động viên kịp thời giáo viên và học sinh trong những dịp lễ tết. Các cơ quan, ban, ngành đoàn thể trực tiếp phụ trách xã cùng với chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục như kết hợp với nhà trường xây dựng Hội khuyến học hoạt động theo quy định của Hội nhằm khuyến khích và hỗ trợ học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó góp phần duy trì sĩ số học sinh đến trường, đến lớp. Tiếp tục phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, cán bộ phụ trách xóm kiện toàn Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục theo dõi chặt chẽ, hàng tháng báo cáo tình hình cụ thể để chính quyền xã có kế hoạch triển khai kịp thời đến từng thôn bản. Sau những nỗ lực vượt bậc của cấp ủy, chính quyền địa phương và đội ngũ giáo viên, sự nghiệp giáo dục ở Sơn Vĩ đạt kết quả khả quan. Năm học 2006 - 2007, tổng số trẻ 5 tuổi đi học đạt 74,5%, tỷ lệ học sinh 11 tuổi tốt nghiệp nghiệp tiểu học vào lớp 6 đạt 93,97%, tỷ lệ huy động trẻ đến trường từ 6 - 14 tuổi đạt 90,54%, tỷ lệ học sinh chuyển lớp thực chất đạt hơn 80%. Đảm bảo tiêu chí công nhận phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập trung học cơ sở.

 

Chị Hoàng Thị Tương, Bí thư Đảng ủy xã, khẳng định: Sơn Vĩ là xã còn gặp nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, văn hoá - xã hội, địa bàn rộng, dân cư rải rác nên việc huy động trẻ đến trường là một nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, đặc biệt là với lòng nhiệt tình yêu nghề mến trẻ của đội ngũ thầy cô giáo đã đồng cảm với những khó khăn của cuộc sống mà người dân nơi đây phải vượt qua, cùng nhau khắc phục những khó khăn chung, bởi trên địa bàn Sơn Vĩ có nhiều dân tộc cùng chung sống nên cần tuyên truyền giúp các bậc phụ huynh tạo sự chuyển biến trong nhận thức, không phân biệt giữa các dân tộc, phải cùng nhau nỗ lực vì sự nghiệp giáo dục của xã nhà. Với sự nỗ lực lớn của thầy cô giáo giữ vững quyết tâm bám đất, bám làng, đem cái chữ đến với con em Sơn Vĩ.


Nguyễn Chưng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Sáng nay 30.5, tỉnh ta đã tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho 7.936 thí sinh, trong đó có 5.210 em hệ THPT và 2.726 em hệ bổ túc. Toàn tỉnh có 733 thí sinh tự do, trong đó thí sinh hệ THPT là 363 em và 370 em hệ bổ túc.
30/05/2007
GD-ĐT ở Đồng Văn thực trạng và giải pháp
(HGĐT)- Năm học 2006 - 2007, huyện Đồng Văn có 50 đơn vị trường học với 14.441 học sinh theo học ở các ngành học, cấp học. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường học đầu năm học Giáo dục mầm non 34,38% (2.395/6.966), tiểu học 97,09%.
30/04/2007
Hội nghị Giáo viên giỏi - Học sinh giỏi năm học 2006 - 2007
(HGĐT)- Sáng 25.4, tại Hội trường lớn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giáo viên giỏi - học sinh giỏi năm học 2006 - 2007.
27/04/2007
Họp báo chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Chiều 23.5, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Họp báo thông báo công tác chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2006 - 2007. Dự họp có lãnh đạo Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan tuyên truyền và các ngành chức năng của tỉnh.
25/05/2007
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.