Trường Phổ thông DTNT Quản Bạ:

Nâng cao chất lượng dạy và học

10:47, 22/06/2007

(HGĐT)- Năm học vừa qua, trường phổ thông DTNT Quản Bạ rất quan tâm đến nâng cao chất lượng dạy - học nhưng không phải là những hình thức “xáo rỗng” mà đi vào hoạt động một cách có hệ thống.


ông Nguyễn Văn Lượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chất lượng dạy - học của trường năm học vừa qua đã được nâng lên rõ rệt và đó là chất lượng thật. Bởi lẽ ngay từ ban đầu, nhà trường đã tăng cường các biệp pháp giáo dục về ý thức rèn luyện cho học sinh, giúp các em làm chủ được việc học của mình ở trường, ở nhà... Hiểu được vai trò và tầm quan trọng trong vấn đề học tập, rèn luyện đối với bản thân nên tinh thần tự giác trong học tập đã được phát huy. Vì vậy, chất lượng học đang dần khẳng định. Toàn trường hiện có 256 học sinh, tập trung ở 4 khối lớp 6, 7, 8, 9, trong đó có 2 học sinh giỏi, 48 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, tỷ lệ học sinh khá đạt 54 em; yếu: 63 em; kém: 4 em (tập trung ở khối 6, 7). Hệ thống trường lớp đã được hoàn tất, khang trang, nên sau mỗi giờ lên lớp chính khoá, các em lại tự giác học tập vào những buổi tối dưới nhiều hình thức: Đôi bạn cùng tiến, cùng giúp đỡ nhau trong học tập, sinh hoạt, hoặc có sự kèm cặp của giáo viên... Đối với những học sinh yếu, kém, đã được giáo viên trong trường bồi dưỡng, phụ đạo chu đáo, kịp thời nên tỷ lệ học sinh yếu kém ở khối lớp 8, 9 không nhiều, hầu như không có tỷ lệ kém ở các khối lớp này. 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm trung bình trở lên. Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng giáo viên luôn được chú trọng. Mặc dù hầu hết giáo viên đều có trình độ chuẩn cao đẳng, đại học trở lên, nhưng việc kiểm tra hồ sơ giáo án, sinh hoạt tổ chuyên môn, nhận xét chéo giữa các giáo viên vẫn được diễn ra thường xuyên, theo định kỳ. Tiến hành dự giờ, trực tiếp đánh giá chất lượng dạy của giáo viên trong mỗi giờ thao giảng. Trong năm đã có 92 giờ được dự, trong đó có 22 giờ giỏi, 67 giờ khá. Tổ chức thi đồ dùng dạy học từ cấp trường đến cấp huyện, thao giảng đối với 2 tổ: Tự nhiên và xã hội, nhằm củng cố và thống nhất cao việc dạy học theo phương pháp dạy học đổi mới hiện nay, hướng tới mục đích là làm cho học sinh dễ nhớ, dễ hiểu và dễ học. Nhờ vào chính những hoạt động này nên chất lượng dạy - học của trường trong năm học qua đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất.

 

So với năm học trước, tỷ lệ học sinh yếu kém còn nhiều, song đó không phải là chất lượng ảo, mà đó là một bước đi mới của trường phổ thông DTNT Quản Bạ. Đó cũng chính là lý do vì sao trong thời gian hè này, nhà trường đã lên kế hoạch hoạt bồi dưỡng hè cho học sinh yếu, kém nhằm, nâng cao tỷ lệ học sinh khá, giỏi trong năm học mới. Trong đó tập trung chủ yếu ở các môn học chính như: Văn, Toán, Lý, Hóa… để năm học mới 2007 - 2008, thực sự là một năm đầy hứa hẹn đối với sự nghiệp “trồng người” của nhà trường. 

 


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Sáng nay 30.5, tỉnh ta đã tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho 7.936 thí sinh, trong đó có 5.210 em hệ THPT và 2.726 em hệ bổ túc. Toàn tỉnh có 733 thí sinh tự do, trong đó thí sinh hệ THPT là 363 em và 370 em hệ bổ túc.
30/05/2007
GD-ĐT ở Đồng Văn thực trạng và giải pháp
(HGĐT)- Năm học 2006 - 2007, huyện Đồng Văn có 50 đơn vị trường học với 14.441 học sinh theo học ở các ngành học, cấp học. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường học đầu năm học Giáo dục mầm non 34,38% (2.395/6.966), tiểu học 97,09%.
30/04/2007
Hội nghị Giáo viên giỏi - Học sinh giỏi năm học 2006 - 2007
(HGĐT)- Sáng 25.4, tại Hội trường lớn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giáo viên giỏi - học sinh giỏi năm học 2006 - 2007.
27/04/2007
Họp báo chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Chiều 23.5, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Họp báo thông báo công tác chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2006 - 2007. Dự họp có lãnh đạo Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan tuyên truyền và các ngành chức năng của tỉnh.
25/05/2007
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.