Hội nghị chuyên đề các trường chuyên nghiệp

15:31, 18/06/2007

(HGĐT)- Sáng 15.6, tại hội trường Sở GD & ĐT, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề các Trường chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh năm 2007 do Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đến dự có lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành cùng hiệu trưởng các trường chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu đã được nghe và thảo luận báo cáo dự thảo về tình hình hoạt động của các trường chuyên nghiệp, phương hướng phát triển các trường chuyên nghiệp trong tỉnh từ năm 2007 – 2015. Báo cáo tập trung chủ yếuở các nội dung: Đánh giá thực trạng các trường chuyên nghiệp trong tỉnh từ khi được thành lập đến nay; những kiến nghị tháo gỡ, khó khăn của các trường chuyên nghiệp trong tỉnh về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và trang thiết bị dạy học, đưa ra những phương hướng chung về phát triển các trường chuyên nghiệp và tổ chức các hoạt động chung của khối các trường chuyên nghiệp trong tỉnh những năm tới. Đồng thời,nghe báo cáo sơ kết 6 tháng thực hiện Chỉ thị số 20/CT – UB ngày 30.11.2006 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấn chỉnh tổ chức quản lý công tác đào tạo tại chức và công tác liên kết đào tạo.

 

Nhìn chung hệ thống các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh còn thiếu nhiều về cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho việc dạy và học, đặc biệt ở các trường Trung cấp Nghề và Trung cấp y Hà Giang. Các trường này còn thiếu nhiều về trang thiết bị đồ dùng thí nghiệm, phòng làm việc cho các phòng, ban chức năng của nhà trường... Đội ngũ cán bộ giáo viên hoạt động tại các trường đã có nhiều đổi mới, nâng cao trình độ về mọi mặt khắc phục khó khăn, thực hiện dạy học đáp ứng với yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực của xã hội. Tình hình phân cấp quản lý hệ thống các trường chuyên nghiệp chưa đồng đều cả về quản lý nhà nước và chuyên môn. Hiện tại có 3 trường trực thuộc UBND tỉnh, 1 trường trực thuộc Sở Y tế và có 2 trường: CĐSP Hà Giang, KT – KT trực thuộc sự chỉ đạo của Bộ GD & ĐT về công tác chuyên môn, 1 trường chịu sự chỉ đạo của Sở Lao động TB & XH tỉnh. Đa số các học sinh, sinh viên, học viên đã biết vận dụng những kiến thức được học ở trường vào điều kiện thực tế của địa phương.

 

Sau khi nghe đại biểu thảo luận về các vấn đề nâng cấp khuôn viên trường học, kinh phí đào tạo nghề, liên kết đào tạo nghề giữa các trường chuyên nghiệp... đồng chí Vương Mí Vàng ghi nhận các ý kiến và giao cho Sở GD-ĐT tiếp tục làm việc với các đơn vị đẩy mạnh mở các lớp tại chức nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên trên địa bàn tỉnh; đề nghị một số trường xây dựng đề án cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tiến tới nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụcho hoạt động dạy, học; giao cho các sở, ban ngành có liên quan xem xét đầu tư cơ sở vật chất cho các trường...


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Sáng nay 30.5, tỉnh ta đã tổ chức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho 7.936 thí sinh, trong đó có 5.210 em hệ THPT và 2.726 em hệ bổ túc. Toàn tỉnh có 733 thí sinh tự do, trong đó thí sinh hệ THPT là 363 em và 370 em hệ bổ túc.
30/05/2007
GD-ĐT ở Đồng Văn thực trạng và giải pháp
(HGĐT)- Năm học 2006 - 2007, huyện Đồng Văn có 50 đơn vị trường học với 14.441 học sinh theo học ở các ngành học, cấp học. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường học đầu năm học Giáo dục mầm non 34,38% (2.395/6.966), tiểu học 97,09%.
30/04/2007
Hội nghị Giáo viên giỏi - Học sinh giỏi năm học 2006 - 2007
(HGĐT)- Sáng 25.4, tại Hội trường lớn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giáo viên giỏi - học sinh giỏi năm học 2006 - 2007.
27/04/2007
Họp báo chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
(HGĐT)- Chiều 23.5, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Họp báo thông báo công tác chuẩn bị xét tốt nghiệp THCS và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2006 - 2007. Dự họp có lãnh đạo Sở GD-ĐT; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan tuyên truyền và các ngành chức năng của tỉnh.
25/05/2007
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.