Nâng cao chất lượng dạy, học ở trường cấp II-III Tân Quang

11:13, 17/04/2007

(HGĐT)- Trường cấp II- III Tân Quang được coi là "cáinôi", truyền đạt kiến thức cho con em các dân tộc 6 xã: Đồng Tâm, Đồng Tiến, Tân Lập, Tân Thành, Tân Quang, Việt Vinh (Bắc Quang), một trong những trường đào tạo có chất lượng về mọi mặt, từ đó các em học sinh đã được trang bị những kiến thức vững vàng chuẩn bị hành trang vào đời.


        
         Trường cấp II-III Tân Quang tổ chức Hội thảo khoa học môn Ngữ văn.

Xác định rõ vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc đào tạo thầy và trò trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục ngày càng phát triển.

 

Hiện nay nhà trường có 30 lớp với 1163 học sinh trong đó, 35 giáo viên có trình độ đại học, 30 giáo viên có trình độ cao đẳng, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và chuyển lớp hàng năm đạt khá cao, năm học 2006 - 2007 trường có 3 em học sinh tham gia học sinh giỏi cấp tỉnh đều đạt được giải. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nâng cao chất lượng đào tạo luôn là mục tiêu quan trọng của trường. Thầy và trò Trường cấp II - III Tân Quangcùng nhau dốc hết sức mình để học trò mình có một kết quả học tập như mong muốn. Ngay từ đầu năm trường thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo nhằm tích luỹ những ý kiến đóng góp thiết thực cho thành công năm học 2006-2007. Một trong những phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục một cách hiệu quả nhất là dựa vào điều kiện cụ thể của từng trường, theo dõi sát thực kết quả học tập, sinh hoạt của học sinh để xây dựng kế hoạch theo từng tổ chuyên môn phù hợp với trình độ nhận thức của học trò. Đối với đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy, xây dựng kế hoạch bình xét trình độ giảng dạy để phân loại giáo viên, có kế hoạch bồi dưỡng thường xuyêntổ chức hội thảo, thường xuyên tổ chức thao giảng ngoại khoá đối với những môn tự nhiên. Học sinh cần có những định hứơng học tập theo phương pháp khoa học, nâng cao ý thức tự học giúp các em nắm bắt kiến thức, có những phương học tập hiệu quả thực hiện đúng theo quy chế của nhà trường đã đề ra phải tự giác trong học tập chất lượng, đánh giá chất lượng học thực sự, phấn đấu để khẳng định mình ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường theo mục tiêu học để ngày mai lập nghiệp, có công ăn việc làm ổn định. Hệ thống cơ sở vất chất trang thiết bị dạy học đều được trang bị đầy đủ, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đối với phương pháp thực hành các mô hình sinh lý hoáđều áp dụng các thiết bị dạy học.. Đối với công tác tuyển sinh đặc biệt là học sinh vào lớp 10 được tuyển chọn có chất lượng. Tổ chức lớp chuyên đề theo phương pháp giảng dạy, thông qua các phương pháp giảng dạy mới, học bộ môn vật lý học sinh được đi thăm quan trực tiếp tại thuỷ điện Nậm Mu.


Qua kết quả đánh giá sơ bộ của Sở GD-ĐT đối với Trường cấp II - III Tân Quang về nâng cao chất lượng đào đạo năm học 2002-2007 chưa vượt chỉ tiêu so với những năm trước nhưng chất lượng của học sinh được nâng cao hơn. Đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị quy trình hướng dẫn thi trắc nghiệm đối với từng bộ môn và những câu hỏi trả lời, nhà trường đã liên hệ với "Tạp chí thế giới trong ta" để mua tài liệu ôn thi Cao đẳng, Đại học cho học sinh. Với những phương pháp đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục đã và đang triển khai và thực hiện tại trường cấp II - III Tân Quang, chắc chắn rằng công sức của thầy và trò sẽ được đền đáp, kết thúc năm học 2006 - 2007 trường sẽ đạt được kết quả đáng khích lệ, tạo niềm tin cho học trò có những hi vọng và định hướng tiếp theo trong tương lai của mình.


Nguyễn Chưng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Dân nuôi - Giáo nuôi" ở huyện Đồng Văn
(HGĐT)- Để công tác xã hội hoá giáo dục đi vào cuộc sống, tỉnh ta đã có nhiều chương trình, biện pháp đã được triển khai rộng khắp trong toàn dân nên nhìn chung sự nghiệp giáo dục đã có bước phát triển đáng kể.
30/03/2007
Trường nội trú dân nuôi: Một mô hình hiệu quả, nhưng còn nhiều gian khó
Mặc dù Hà Giang được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, xoá mù chữ từ năm 1998, nhưng cho đến nay, ngành Giáo dục Hà Giang vẫn phải duy trì những lớp học xoá mù chữ vì hiện tượng tái mù chữ vẫn còn khá phổ biến. Trong khi đó Hà Giang đang đặt ra kế hoạch hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở vào năm 2007. Để có thể đến được đích, Hà Giang đã nghiên cứu và
30/03/2007
Các trường Trung học Vị Xuyên tăng cường hoạt động ngoại khóa
(HGĐT)- Trong thời gian gần đây, trường THPT thị trấn Vị Xuyên và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa môn Văn học và Lịch sử, bằng hình thức thi chuyển thể nhân vật văn học thành nhân vật sống động trên sâu khấu.
23/02/2007
Quang Bình xây dựng ngành học Mầm non giai đoạn 2007-2015
(HGĐT)- Kể từ ngày chia tách huyện, ngành học Mầm non Quang Bình đã có nhiều biến chuyển đáng ghi nhận. Hiện 100/130 thôn bản toàn huyện có nhóm trẻ và lớp mẫu giáo.
21/03/2007
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.