Trường PTCS xã Bản Nhùng nâng cao chất lượng dạy và học

10:05, 23/01/2007

(HGĐT)- Thời gian qua, trường PTCS xã Bản Nhùng (Hoàng Su Phì) đã không ngừng khắc phục khó khăn, đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó để bảo đảm việc học tập cho các em học sinh, nhà trường đã thực hiện nội trú dân nuôi gắn với việc tăng cường công tác quản lý học sinh có hiệu quả.


Bản Nhùng là xã còn nhiều khó khăn của huyện Hoàng Su Phì, tỉ lệ hộ nghèo chiếm trên 50%. Chính vì vậy, có nhiều gia đình hạn chế chú ý đến việc học của con em mình, cùng với nhà ở xa trung tâm trường đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của các em học sinh nơi đây. Tư thực tế đó, nhà trường đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền xã tìm những giải pháp khắc phục, tạo điều kiện cho những học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn ổn định đời sống và học tập; tăng cường đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học phù hợp với yêu cầu thực tế đạt ra. Hiện nay, nhà trường có 41 học sinh ở nội trú và được trợ cấp 100 nghìn đồng/người/tháng(từ nguồn kinh phí của tỉnh). Các em tự nấu ăn, giáo viên chỉ thực hiện giám sát, quản lý đảm bảo cho học sinh hoạt động đúng giờ giấc, khoa học, giúp các em biết cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và phấn đấu học tập tốt. Ngoài buổi học chính, nhà trường còn trưng tập các em (ở nội trú) lên lớp để ôn bài và hướng dẫn phương pháp học tập có hiệu quả cho các em. Trường PTCS xã Bản Nhùng có 31 giáo viên (mầm non, cấp I, II) với 4 điểm trường lẻ/ 8 thôn bản. Để đảm bảo công tác chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường đã đề ra nội quy, phân công việc theo đúng kế hoạch nhiệm vụ, giúp giáo viên thực hiện tốt chuyên môn như: Tổ chức sinh hoạt chuyên môn hàng tuần và tháng để cùng nhau trao đổi, đánh giá rút kinh nghiệm; áp dụng phương pháp dạy học trực quan, sử dụng các thiết bị dạy học có hiệu quả như: Tranh vẽ, ảnh minh hoạ cụ thể trong bài giảng ở các môn Vật lý, Địa lý, Sinh học..., từ đó giúp cho học sinh nắm bắt đựoc kiến thức của bài giảng và vận dụng tốt để làm bài tập, thực hành trên lớp. Tăng cường thăm lớp dự giờ thường xuyên, kiểm tra giáo án đảm bảo đúng quy chế chuyên môn: Soạn giảng đầy đủ trước khi lên lớp, thực hiện tốt ngày giờ công. Thực hiện xã hội hoá giáo dục, nhà trường đã có kế hoạch từ đầu năm tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá, nhằm giúp các em hiểu biết thêm về văn hoá, gìn giữ bản sắc truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tu dưỡng đạo đức. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao lồng ghép vào các buổi học, tạo điều kiện cho các em học sinh gắn bó với nhau, gắn kết với nhà trường và phòng chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo môi trường học tập trong sạch, lành mạnh.

Nói về hoạt động công tác dạy và học, đồng chí Hoàng Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Đơn vị đã phát huy cao tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, thống nhất triển khai thực hiện các kế hoạch, mục tiêu đề ra, đẩy mạnh các phong trào thi đua; tuy cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng nhà trường vẫn đảm bảo môi trường vệ sinh, học tập và vui chơi cho các em học sinh.
Trung Thành

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các trường Sơ kết học kỳ I
Ngày 20.1, trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2006-2007.
23/01/2007
nhiều biện pháp chống “bệnh thành tích” trong học tập
Có thể nói từ khi Bộ GD - ĐT ra chỉ thị và thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” đã được ngành GD - ĐT và đông đảo các trường trong tỉnh nhiệt tình tham hưởng ứng.
23/01/2007
Trường tiểu học Trần Phú I sơ kết học kỳ I
(HGĐT)- Sáng 13.1, Trường tiểu học Trần Phú I (TXHG) đã sơ kết học kỳ I, năm học 2006-2007. Trong học kỳ I, trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ như: Tổ chức dự giờ được 86 tiết dạy, trong đó giỏi 53 tiết, còn lại là khá và trung bình.Đ
22/01/2007
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.