P’aPiu resort: Du lịch xanh và bền vững

09:40, 06/06/2024

Nếu Bắc Mê là viên ngọc xanh của Hà Giang, thì P'apiu resort là một nét xanh tươi duyên dáng, đặc sắc.

Không chỉ toạ lạc tại một đỉnh núi được phủ xanh ở Bắc Mê, P'apiu còn là “hàng xóm" của khu vực Dự án bảo tồn voọc mũi hếch do Tổ chức Bảo tồn động, thực vật Hoang dã Quốc tế (FFI) hỗ trợ Hà Giang triển khai. Bên cạnh đó là triết lí kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng xanh, bền vững mà nhà đầu tư P'apiu resort kiên trì theo đuổi đã mang đến cho P'apiu một diện mạo xanh tươi bốn mùa, nhất là khi những mảng xanh được chăm sóc hàng ngày đã góp phần làm dịu đi màu nắng chói chang của mùa hè miền nhiệt đới.

Ngoài việc giữ gìn tự nhiên, nơi đây còn trồng thêm hàng chục nghìn loài cây, hoa, giữ và chăm chút từng vạt dương xỉ, từng mảng cỏ dại vô tư trên 30ha của khu nghỉ. Hơn nữa, P'apiu resort bền bỉ theo đuổi du lịch bền vững với những cam kết và hành động thực tiễn. Chính vì thế, hiện nay P'apiu là khu nghỉ dưỡng duy nhất ở Việt Nam được tổ chức liên minh về du lịch bền vững của các nước châu Âu (Travelife) cấp chứng nhận khu nghỉ dưỡng phát triển du lịch bền vững từ năm 2022 và tiếp tục được đánh giá vào tháng 7 tới đây.

Cùng ngắm nhìn những khoảng xanh tươi dịu dàng tại P'apiu resort khi Hè sang để cảm nhận giá trị mà thiên nhiên mang lại cho mỗi chúng ta, để hiểu vì sao P'aiu chọn phát triển “du lịch xanh và bền vững".

P’apiu Resort hiện lên duyên dáng, e ấp giữa những khoảng xanh của Bắc Mê, Hà Giang
P’apiu Resort hiện lên duyên dáng, e ấp giữa những khoảng xanh của Bắc Mê, Hà Giang
Luôn trân trọng thiên nhiên và hướng đến tiêu chí phát triển bền vững, P’apiu Resort hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có Chứng nhận “Travelife Gold for Accommodation Sustainability” từ Tổ chức quốc tế về Du lịch Bền Vững Travelife còn hiệu lực.
Luôn trân trọng thiên nhiên và hướng đến tiêu chí phát triển bền vững, P’apiu Resort hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có Chứng nhận “Travelife Gold for Accommodation Sustainability” từ Tổ chức quốc tế về Du lịch Bền Vững Travelife còn hiệu lực.
 
Từng mảng xanh, cây hoa hay vạt cỏ nơi đây đều được chăm chút hàng ngày để đem đến những không gian 
nghỉ dưỡng xanh tươi cho du khách...
Từng mảng xanh, cây hoa hay vạt cỏ nơi đây đều được chăm chút hàng ngày để đem đến những không gian nghỉ dưỡng xanh tươi cho du khách...
 
 
Tại Papiu, mỗi căn Villa cũng  đều được thiết kế độc bản và hoà vào với thiên nhiên để đem đến cho du khách cảm giác thư thái nhất...
Tại P'apiu, mỗi căn Villa cũng đều được thiết kế độc bản và hoà vào với thiên nhiên để đem đến cho du khách cảm giác thư thái nhất...
...
...
...
...
...
...
Những không gian rợp lá rừng toả bóng mát hay những con đường hoa dẫn lối về Villa giúp không khí 
ngày hè như dịu lại...
Những không gian rợp lá rừng toả bóng mát hay những con đường hoa dẫn lối về Villa giúp không khí ngày hè như dịu lại...
...
...
Đến P’apiu mùa hè này,  bạn có thể trải nghiệm trượt Zippline đôi giữa rừng, ngắm nhìn 
những khoảng xanh mướt mắt
Đến P’apiu mùa hè này, bạn có thể trải nghiệm trượt Zippline đôi giữa rừng, ngắm nhìn những khoảng xanh mướt mắt
Hay tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt đối khi ngâm mình trong làn nước mát tại bể sục Jacuzzi 
                                                  và view trọn tầm mắt ra núi rừng Hà Giang hùng vĩ.
Hay tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt đối khi ngâm mình trong làn nước mát tại bể sục Jacuzzi và view trọn tầm mắt ra núi rừng Hà Giang hùng vĩ.
Trải nghiệm những nét đặc sắc của văn hoá địa phương như Ném còn, thăm bản người Dao, ngắm nhìn con thác Phia Dầu mùa nước đổ và cảm nhận trọn vẹn những giá tri mà thiên nhiên mang lại...
Trải nghiệm những nét đặc sắc của văn hoá địa phương như Ném còn, thăm bản người Dao, ngắm nhìn con thác Phia Dầu mùa nước đổ và cảm nhận trọn vẹn những giá tri mà thiên nhiên mang lại...
 
...
...

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì phát triển du lịch bền vững
BHG - Hoàng Su Phì, mảnh đất cửa ngõ phía Tây của tỉnh có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách cùng nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã chú trọng đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng về du lịch một cách bền vững.
27/05/2024
Chị Bàn Thị Tịn làm du lịch cộng đồng
BHG - Sinh năm 1998, Bàn Thị Tịn, dân tộc Dao, ở thôn Cao Bành, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) ngay từ nhỏ đã thấu hiểu những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của bà con nhân dân nơi đây. Chị Tịn ấp ủ ước mơ lớn lên sẽ phát triển kinh tế ngay tại mảnh đất quê hương mình. Và khi du lịch Hà Giang phát triển em là một trong những người đầu tiên mạnh dạn mở dịch vụ du lịch cộng đồng homestay tại thôn Cao Bành.
27/04/2024
Chú trọng quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú
BHG - Những năm qua, du lịch (DL) có bước phát triển ngoạn mục khi lượng khách và doanh thu dịch vụ đều tăng vọt, Hà Giang trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Thành tựu đó kéo theo sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL), góp phần tạo dựng cơ sở vật chất đáp ứng phát triển DL nhanh, bền vững nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều áp lực trong công tác quản lý nhà nước về DL.
26/04/2024
Về Hạ Thành xem người Tày làm du lịch
BHG - Du lịch (DL) cộng đồng đang được coi là loại hình DL mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa. Nhiều năm trở lại đây, người Tày ở thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) đã tận dụng sản vật có sẵn và nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày để phát triển DL cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.
24/05/2024