Hiệp hội Du lịch tỉnh gặp gỡ hơn 80 doanh nghiệp lữ hành trên cả nước

12:14, 13/09/2023

BHG - Tối 12.9, tại Khu nghỉ dưỡng H'Mông Village, xã Đông Hà (Quản Bạ), Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức chương trình "Gặp mặt – chia sẻ - kết nối vì Hà Giang phát triển”. Tham dự có 80 doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường du lịch trọng điểm trên cả nước.

Đại diện các đơn vị lữ hành trao kỷ niệm chương cho các đơn vị thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Hà Giang là địa phương có văn hóa đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch như: Du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, thể thao,… Trong những năm qua, du lịch Hà Giang đã có những bước tăng trưởng khá ổn định, lượng du khách đến Hà Giang tăng đều qua các năm. Ngành Du lịch đã không ngừng nỗ lực, tập trung xây dựng một điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, chất lượng; chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch; thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu du lịch; tăng cường đầu tư phát triển đa dạng loại hình, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo.

Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn cả nước đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp hợp tác phát triển, nhằm xây dựng các tour, tuyến liên kết trong phát triển du lịch giữa Hà Giang và các tỉnh thành trên cả nước, đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch gắn với danh hiệu Hà Giang là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023.

Qua đó tạo sức bật trong phát triển du lịch Hà Giang theo hướng bền vững, tạo cho Hà Giang là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu - Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai các điểm quét mã QR Code quảng bá du lịch
BHG - Chiều 31.8, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức triển khai lắp đặt các điểm quét mã QR Code quảng bá du lịch tại thành phố Hà Giang.
31/08/2023
Lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang sẽ được khai mạc tối ngày 1.9
BHG - Theo thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội ánh sáng trên ruộng bậc thang sẽ được khai mạc vào 19h30, ngày 1.9 và kéo dài đến hết ngày 4.9.2023 tại thôn Nà Thác, xã Phương Độ, TP Hà Giang.
31/08/2023
Tạo đà đưa du lịch tăng tốc
BHG - Với mục tiêu phát triển du lịch (DL) trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh ta triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy nhằm tạo đà đưa DL tăng tốc. Đồng thời, khơi dậy tiềm năng, đa dạng và tạo sức hấp dẫn từ các sản phẩm DL để xây dựng thương hiệu DL độc đáo riêng có nơi địa đầu Tổ quốc.
28/08/2023
8 tháng đầu năm, Hà Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch
BHG - Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón hơn 1,9 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,7 triệu lượt khách nội địa và gần 189 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 4 nghìn tỷ đồng.
26/08/2023