Đề án du lịch có tính dài hạn cần sớm hoàn thiện

09:17, 20/10/2010

Theo công văn 6783/VPCP-KTTH, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các Chương trình, đề án có tính dài hạn để đẩy mạnh phát triển du lịch cho thời gian tới.


Du lịch là ngành công nghiệp không khói, mang lại nguồn thu lớn cho đất nước.
Du lịch là ngành công nghiệp không khói, mang lại nguồn thu lớn cho đất nước.

Phó Thủ tướng lưu ý đặc biệt là Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 cần trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ VHTTDL khẩn trương xây dựng, ban hành và công bố các tiêu chí đánh giá, xếp hạng các cơ sở dịch vụ du lịch, xếp hạng các sản phẩm du lịch, môi trường du lịch theo tỉnh, thành phố; rà soát lại các cơ chế, chính sách hiện hành về lĩnh vực du lịch để kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực hợp pháp từ các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, nhất là quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tiếp theo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ VHTTDL, Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất với UBND các tỉnh về việc quy hoạch và xây dựng các làng nghề gắn với phục vụ khách du lịch, lựa chọn làng nghề truyền thống, có giá trị văn hóa đáp ứng được các điều kiện về vị trí, hàng hóa, vệ sinh môi trường... để kết  hợp với các doanh nghiệp du lịch đưa làng nghề trở thành điểm tham quan, du lịch và cung cấp hàng hóa cho khách du lịch.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ VHTTDL, Bộ Công Thương xây dựng đề án thí điểm về việc hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch là người nước ngoài mua hàng hóa tại Việt Nam, trước hết có thể làm thí điểm ở một số sân bay quốc tế, thành phố lớn.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh việc đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch trong việc làm thủ tục nhập, xuất cảnh.


Lao động

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch 2-9: Nhiều du khách chọn tour ngắn ngày
Theo các công ty du lịch tại TP.HCM, đến chiều 30-8, nhiều tour du lịch nước ngoài dịp 2-9 đã phải khóa sổ do không kịp đặt chỗ cho khách trên các chuyến bay, trong khi nhiều tour trong nước vẫn tiếp tục nhận khách.
31/08/2010
Khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm 2010 tăng 34,2%
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9/2010 đạt 383.463 lượt khách, tăng 26% so với tháng 9/2009.
30/09/2010
“Nóng” với tour du lịch Đại lễ
Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây còn là dịp để cho những người con từ mọi miền đất nước về thăm đất Kinh kỳ ngàn năm văn hiến.
29/09/2010
Hà Nội: Thăm bảo tháp có 108 pho tượng
Chùa Bằng có tên chữ là Linh Tiên Phúc, vốn là một ngôi chùa cổ nằm ven bờ sông Tô Lịch thuộc phường Phương Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), tiếp giáp khu đô thị mới Linh Đàm ngày nay.
28/09/2010