Gặp mặt Tổng cục Du lịch và các Doanh nghiệp Lữ hành

08:20, 19/01/2009

HGĐT- Chiều 13.1, tại Khách sạn La Thành (Hà Nội), tỉnh Hà Giang đã tổ chức buổi gặp mặt Tổng cục Du lịch và các Doanh nghiệp lữ hành nhân dịp đầu Xuân Kỷ Sửu.


 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Tổng cục Du lịch chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt, về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang; Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Phía khách mời, có các đồng chí: Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành. Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội; Hội Doanh nghiệp du lịch Hà Giang tại Hà Nội; Tập đoàn Việt Nam Airlines; các tổ chức Phi Chính phủ; trên 60 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước…


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Đình Châm đã giới thiệu một số nét cơ bản về du lịch Hà Giang. Là tỉnh cực Bắc của Tổ quốc, với rất nhiều danh lam, thắng cảnh và di tích lịch sử có giá trị nên Hà Giang có nhiều điều kiện để phát triển du lịch. Trong những năm qua, tỉnh cũng đã xác định việc phát triển du lịch là một trong những giải pháp để thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững. Do đó, tỉnh đã tạo nhiều điều kiện cho các đơn vị, tổ chức hoạt động trên các lĩnh vực này phát triển và đưa, dẫn khách du lịch lên Hà Giang. Từ đó, góp phần thúc đẩy du lịch Hà Giang trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tỉnh rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này để du lịch Hà Giang phát triển xứng tầm với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có.


Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành và đại diện các doanh nghiệp đã phát biểu đóng góp cho tỉnh nhiều ý kiến có giá trị để phát triển du lịch trong những năm tiếp theo. Các ý kiến cho rằng, Hà Giang cần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá của các dân tộc, đồng thời gìn giữ nét hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên để tạo điều kiện cho du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và nghỉ dưỡng. Cùng đó, tỉnh cũng cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩmdu lịch đặc sắc đến du khách trong nước, quốc tế trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong phát triển du lịch, Hà Giang cũng cần quan tâm đến việc đào tạo nguồn nhân lực hoạt động trên lĩnh vực này nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách cũng như sự phát triển theo chiều hướng chuyên nghiệp. Hà Giang cũng cần xây dựng các điểm bày bán các sản phẩm truyền thống của địa phương tại các điểm du lịch…Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành cũng hứa sẽ tạo điều kiện cho tỉnh nâng cấp các sản phẩm du lịch, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước.


Đồng chí Hoàng Đình Châm đã cảm ơn những ý kiến đóng góp hết sức quý báu của các đại biểu đối với sự phát triển của du lịch Hà Giang. Đồng chí mong muốn, tỉnh tiếp tục được Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành, các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm quảng bá hình ảnh, dẫn và đưa du khách lên với Hà Giang; giúp du lịch Hà Giang phát triển xứng tầm với tiềm năng sẵn có và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mục tiêu khó thành
Dù những tháng cuối năm là mùa du lịch của khách nước ngoài song với thời gian ít ỏi 1 tháng còn lại, việc ngành Du lịch Việt Nam không đạt mục tiêu đề ra - đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2008 - đã khá rõ nét…
28/11/2008
Công bố gói kích cầu du lịch
Tổng cục Du lịch (TCDL) vừa giới thiệu dự thảo chương trình khuyến mãi trên phạm vi cả nước, áp dụng từ tháng 1 - 9.2009 nhằm chặn đà suy giảm du khách quốc tế.
26/12/2008
Ngắm Nha Trang từ tháp Trầm hương
Ngày 22-12, tỉnh Khánh Hòa đã khánh thành “Tháp Trầm hương” tại quảng trường 2-4 bên bờ biển Nha Trang. Sau lễ khánh thành, người dân và du khách hồ hởi vào bên trong tháp để tham quan, ngắm nhìn biển và thành phố Nha Trang…
26/12/2008
Du lịch VN xây dựng gấp 100 tour khuyến mại
Trước tỷ lệ khách quốc tế đến Việt Nam giảm so với năm trước, tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 1%, ngành du lịch buộc phải đưa ra cả trăm sản phẩm giảm giá. Tuy nhiên, nhiều khách sạn không dám chắc phương án có khả thi.
24/12/2008