Sa Pa nhộn nhịp đón Giáng sinh

08:46, 22/12/2008

Sa Pa trước lễ Giáng sinh mọi năm trời rét, sương mù mờ mịt đến tận giữa trưa, nhưng năm nay thì khác hẳn. Trước Giáng sinh Sa Pa quang mây, nắng chan hòa từ khoảng 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều.


Không có Sa Pa bảng lảng, mịt mờ sương như mọi năm, nhưng đêm xuống thì rất lạnh. Cái lạnh ngọt vào tận da thịt, khiến người ta càng thêm hưng phấn, đổ ra đường chơi đêm, chờ đón lễ Giáng sinh. Những cửa hàng bán áo ấm, khăn len, mũ đội đầu, những món hàng nướng đắt khách.

 

 Bình yên Sa Pa



Theo Phòng Văn hóa - thể thao & du lịch Sa Pa, ngoài lượng khách từ các nước châu Âu, Anh, Mỹ đang đổ về Sa Pa, năm nay có thêm nhiều khách Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc đến Sa Pa đón lễ Giáng sinh.

Tuyến đường 4D từ thành phố Lào Cai lên Sa Pa (khoảng 40km) có vài chỗ đang sửa chữa nhỏ (xây rãnh thoát nước) không ảnh hưởng đến việc đi lại. Giá phòng nghỉ khách sạn ổn định, dao động từ 100.000-200.000 đồng/phòng. Đồ ăn uống, rau xanh đặc sản Sa Pa dồi dào, không còn thiếu, đắt như sau cơn lũ hồi tháng tám. Anh Nguyễn Đức Dũng, quản lý nhà nghỉ Linh Trang tại phố Xuân Viên, cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả các điều kiện cần thiết để đón khách.

Nhà thờ đá Sa Pa đã được trang hoàng đẹp từ hàng tuần nay. Bên trong nhà thờ, các hàng ghế dành cho con chiên đến cầu nguyện đã được tu sửa, kê lại ngay ngắn.

Các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa dịp này như thay áo mới, cùng với cây thông Noel, ông già tuyết bày trước cửa chính và trong phòng khách, rất nhiều hoa đẹp, cây cảnh được đưa ra tiền sảnh các ngôi nhà, tạo nên không khí đón lễ Giáng sinh như ở Tây.

 
 

 
 

tuoitre.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2010, khai trương Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng tại một vị trí đẹp, bán sơn địa, có địa hình đồi núi, hồ nước và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, với diện tích 1.544 ha ở khu nam hồ Ðồng Mô - Ngải Sơn, TP Sơn Tây (Hà Nội) sẽ hoàn thành vào năm 2010.
29/10/2008
Phát triển ngành Kinh tế du lịch - văn hóa
HGĐT- Xây dựng “ngành kinh tế du lịch, gắn liền xây dựng làng văn hóa” ở tỉnh ta hiện được coi là một ngành kinh tế còn khá mới mẻ. Thực tế vài năm gần đây chúng ta mới phát động phong trào “Xây dựng làng văn hóa du lịch” gắn với phong trào xây dựng đời sống nông thôn mới.
29/09/2008
Mục tiêu khó thành
Dù những tháng cuối năm là mùa du lịch của khách nước ngoài song với thời gian ít ỏi 1 tháng còn lại, việc ngành Du lịch Việt Nam không đạt mục tiêu đề ra - đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2008 - đã khá rõ nét…
28/11/2008
Khai mạc Hội chợ Văn hoá - Thương mại huyện Yên Minh
HGĐT- Sáng 24.10, tại sân vận động huyện, Lễ khai mạc Hội chợ Văn hoá - Thương mại huyện Yên Minh lần thứ nhất, năm 2008, được UBND huyện Yên Minh, Công ty Cổ phần Trống Đồng Việt phối hợp tổ chức. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Xín Mần, Mèo Vạc, Đồng Văn; đại diện huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và đông đảo bà con các dân tộc
27/10/2008