Hội An: Một tuần dành cho người đi bộ 5 ngày

10:04, 19/12/2008

Ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hội An cho biết từ ngày 2-1-2009, hoạt động “Khu Phố cổ chỉ dành cho người đi bộ và xe thô sơ” ở Hội An sẽ tăng thành 5 ngày so với 4 ngày/tuần như trước đây.


Phố chỉ dành cho người đi bộ được du khách rất thích; Nhiều hãng phim trên thế giới cũng đã đến ghi hình, làm phim giới thiệu hoạt động này ở Hội An.

Như vậy, vào các ngày Thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ sáu và thứ bảy, trong khu phố cổ sẽ không có các xe có máy nổ, xe chạy điện hoạt động.

Hoạt động “Khu Phố cổ chỉ dành cho người đi bộ và xe thô sơ” đã được triển khai ở Khu phố cổ Hội An từ 4 năm trước và được du khách cũng như người dân phố cổ hưởng ứng, trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách khi đến tham quan Phố cổ Hội An.

Trong tương lai, Hội An sẽ tiến tới tổ chức tất cả các ngày trong tuần đều dành cho người đi bộ. Cũng cần biết, Hội An còn một sản phẩm du lịch “Đêm Rằm Phố cổ” thực hiện vào các đêm 14 âm lịch hàng tháng. Vào ngày này, phố hoàn toàn dành cho khách bộ hành, tất cả các phương tiện, kể cả xe đạp đều không được lưu thông.


Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2010, khai trương Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng tại một vị trí đẹp, bán sơn địa, có địa hình đồi núi, hồ nước và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, với diện tích 1.544 ha ở khu nam hồ Ðồng Mô - Ngải Sơn, TP Sơn Tây (Hà Nội) sẽ hoàn thành vào năm 2010.
29/10/2008
Phát triển ngành Kinh tế du lịch - văn hóa
HGĐT- Xây dựng “ngành kinh tế du lịch, gắn liền xây dựng làng văn hóa” ở tỉnh ta hiện được coi là một ngành kinh tế còn khá mới mẻ. Thực tế vài năm gần đây chúng ta mới phát động phong trào “Xây dựng làng văn hóa du lịch” gắn với phong trào xây dựng đời sống nông thôn mới.
29/09/2008
Mục tiêu khó thành
Dù những tháng cuối năm là mùa du lịch của khách nước ngoài song với thời gian ít ỏi 1 tháng còn lại, việc ngành Du lịch Việt Nam không đạt mục tiêu đề ra - đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2008 - đã khá rõ nét…
28/11/2008
Khai mạc Hội chợ Văn hoá - Thương mại huyện Yên Minh
HGĐT- Sáng 24.10, tại sân vận động huyện, Lễ khai mạc Hội chợ Văn hoá - Thương mại huyện Yên Minh lần thứ nhất, năm 2008, được UBND huyện Yên Minh, Công ty Cổ phần Trống Đồng Việt phối hợp tổ chức. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Xín Mần, Mèo Vạc, Đồng Văn; đại diện huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và đông đảo bà con các dân tộc
27/10/2008