Du lịch VN xây dựng gấp 100 tour khuyến mại
Trước tỷ lệ khách quốc tế đến Việt Nam giảm so với năm trước, tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 1%, ngành du lịch buộc phải đưa ra cả trăm sản phẩm giảm giá. Tuy nhiên, nhiều khách sạn không dám chắc phương án có khả thi.
"Việc giảm giá trước mắt cũng gây nhiều khó khăn cho ngành du lịch, nhưng nếu chúng ta không có chiến lược khuyến mại thì trong tương lai có muốn khách quốc tế đến để giảm giá cũng không có", Phó tổng cục du lịch Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ tại cuộc họp mới đây. Ông Cường cũng cho rằng, chiến lược giảm giá có thể phải kéo dài trong năm sau mới có thể giúp du lịch Việt Nam phục hồi lại được.
Khách nước ngoài du lịch tại Huế. Ảnh: D.V. |
Tổng cục Du lịch dự kiến đầu năm 2009 sẽ chính thức công bố về một chương trình khuyến mãi du lịch cả gói cho du khách ngoại quốc và chính thức giới thiệu với các công ty du lịch, đối tác và truyền thông nước ngoài tại diễn đàn du lịch ASEAN (ATF). Dự kiến sẽ lựa chọn 15-20 doanh nghiệp lữ hành lớn để xây dựng gấp 100 tour khuyến mại cam kết giảm giá tới mức 30-50%.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc khách sạn Majestic Sài Gòn, Tào Văn Nghệ, cho biết: "Việc giảm giá khách sạn như vậy cũng phải tính đến doanh thu lợi nhuận, các khách sạn chỉ có thể đăng ký tham gia, chứ cam kết ở mức 30-50% thì rất khó".
Đại diện khách sạn Rex - bà Mạc Kim Thùy Hương - khẳng định: "Kế hoạch do Tổng cục Du lịch đã đề ra thì chúng tôi phải cam kết thực hiện. Vì đây cũng là chiến lược chung. Tuy nhiên chúng tôi sẽ lựa chọn một trong các thị trường phù hợp để cam kết giảm giá mà vẫn đảm bảo doanh thu cho khách sạn", bà Hương nói.
"Nếu lữ hành, hàng không đồng ý giảm giá nhưng khách sạn hay một khâu trong nhóm các đối tác không tham gia thì sẽ làm cho việc giảm giá tour trọn gói không thực hiện được", ông Cường nhấn mạnh.
Bên cạnh việc xây dựng hệ thống sản phẩm khuyến mãi, tổng cục du lịch còn đề ra hàng loạt các chiêu thức nhằm ứng phó với tình hình du lịch Việt Nam trong thời khủng khoảng kinh tế như: đẩy mạnh thực hiện các chiến dịch quảng bá du lịch Việt, tổ chức mời các đoàn Famtrip và Presstrip vào nước, tổ chức quảng bá về các điểm du lịch mới ở Việt Nam, đẩy mạnh thu hút khách từ một số thị trừng quan trọng, thúc đẩythị trường nội địa....
Ý kiến bạn đọc