Khai mạc Hội chợ Văn hoá - Thương mại huyện Yên Minh

17:05, 27/10/2008

HGĐT- Sáng 24.10, tại sân vận động huyện, Lễ khai mạc Hội chợ Văn hoá - Thương mại huyện Yên Minh lần thứ nhất, năm 2008, được UBND huyện Yên Minh, Công ty Cổ phần Trống Đồng Việt phối hợp tổ chức. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Xín Mần, Mèo Vạc, Đồng Văn; đại diện huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và đông đảo bà con các dân tộc trong huyện.


Hội chợ được tổ chức từ 24 đến 29.10.2008, có quy mô 150 gian hàng, trong đó 20 gian hàng của thương nhân nước ngoài và 130 gian hàng của các doanh nghiệp, thương nhân trong, ngoài tỉnh, hội tụ đủ các loại sản phẩm nông - lâm nghiệp đặc trưng địa phương như: Gạo Mậu Duệ, Du Già; chè Ngam La, soài Yên Minh; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, hàng thổ cẩm; các nét văn hoá truyền thống hát Then, hát Lượn; những điệu múa khèn, thổi kèn lá của các chàng trai, cô gái Mông; giới thiệu các tiềm năng phát triển KT-XH, đặc biệt là tiềm năng phát triển thương mại của một huyện trung tâm vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh…


Việc tổ chức hội chợ có tác động tích cực, tạo bước đột phá trong sản xuất, kinh doanh; đó cũng là yếu tố kích cầu sản xuất hàng hoá, là động lực để ngành thương mại - du lịch huyện Yên Minh phát triển bền vững. Lễ hội còn nhằm giới thiệu, quảng bá những nét văn hoá đa dạng, phong phú, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong, ngoài tỉnh có dịp gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt thông tin trong sản xuất, kinh doanh, thương mại - du lịch; là cơ hội tốt để đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đẩy mạnh giao lựu văn hoá, văn nghệ truyền thống; tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí; góp phần xây dựng và gìn giữ nét văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.


Lãnh đạo Sở Công thương, huyện Yên Minh và đại diện Công ty Cổ phần Trống Đồng Việtđã cắt băng khai mạc hội chợ.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đến với biển Khe Hai
Bãi biển Khe Hai thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, nằm cách quốc lộ 1A khoảng 3km về phía đông, là một trong số những bãi biển đẹp của vùng duyên hải miền Trung.
30/07/2008
Phát triển ngành Kinh tế du lịch - văn hóa
HGĐT- Xây dựng “ngành kinh tế du lịch, gắn liền xây dựng làng văn hóa” ở tỉnh ta hiện được coi là một ngành kinh tế còn khá mới mẻ. Thực tế vài năm gần đây chúng ta mới phát động phong trào “Xây dựng làng văn hóa du lịch” gắn với phong trào xây dựng đời sống nông thôn mới.
29/09/2008
Du lịch dịp 2-9: Cao giá vẫn đắt tour
Mặc dù giá cả dịch vụ tăng khiến du khách phải cân nhắc hơn song không vì thế mà kỳ nghỉ vào dịp Quốc khánh người ta không đi du lịch. Năm học bắt đầu sớm hơn lệ thường cũng chỉ khiến khách hàng bị giới hạn trong các tour ngắn ngày.
29/08/2008
Du lịch Ba Vì - Nàng công chúa còn “say ngủ”
Ba Vì là huyện có tiềm năng lớn để phát triển các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hoá và du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây, đã có một số khu du lịch phát triển đang là điểm đến hấp dẫn của du khách.
27/08/2008