Tăng 13 bậc, Vịnh Hạ Long trở lại vị trí thứ 3

10:35, 23/09/2008

Theo thông tin cập nhật tại trang web chính thức của tổ chức Newopenworld (NOW) www.new7wonders.com, cho tới 11h00, ngày 22-9, Vịnh Hạ Long có sự bứt phá ngoạn mục, tăng liền 13 bậc, từ vị trí 16 lên thứ 3 trong danh sách 77 danh thắng có số phiếu cao nhất. 


.  
Lãnh đạo các báo Đảng tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. ảnh Ngọc Quỳnh

Như vậy sau hơn 2 tuần liên tục tụt hạng, Vịnh Hạ Long đã trở lại top 7. Trong 3 danh thắng dẫn đầu có Công viên Quốc gia Puerto Pricesa Subterrannean River (Phi-lip-pin) tăng liền 5 bậc, vươn lên chiếm vị trí số 1, đẩy bãi biển Cox Bazar (Băng -la- đét) xuống vị trí thứ 2.
Các danh thắng khác của Việt Nam là vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình) và đỉnh Phan-xi-păng (Lào Cai) ở vị trí 15 và 16.

Theo thông báo mới nhất được đăng tải trên trang web chính của NOW thì cho tới 31-12-2008 mỗi quốc gia chỉ được phép đăng ký một danh thắng cho giai đoạn bầu chọn kế tiếp.


baoquangninh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đến với biển Khe Hai
Bãi biển Khe Hai thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, nằm cách quốc lộ 1A khoảng 3km về phía đông, là một trong số những bãi biển đẹp của vùng duyên hải miền Trung.
30/07/2008
Du lịch dịp 2-9: Cao giá vẫn đắt tour
Mặc dù giá cả dịch vụ tăng khiến du khách phải cân nhắc hơn song không vì thế mà kỳ nghỉ vào dịp Quốc khánh người ta không đi du lịch. Năm học bắt đầu sớm hơn lệ thường cũng chỉ khiến khách hàng bị giới hạn trong các tour ngắn ngày.
29/08/2008
Du lịch Ba Vì - Nàng công chúa còn “say ngủ”
Ba Vì là huyện có tiềm năng lớn để phát triển các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hoá và du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây, đã có một số khu du lịch phát triển đang là điểm đến hấp dẫn của du khách.
27/08/2008
Giải pháp gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch Việt Nam
Chương trình “Tăng cường hiệu quả kinh doanh bằng tiếp thị điện tử” dành cho tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành du lịch trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam đã chính thức khởi động hôm 22/7 thông qua Hội thảo chuyên đề “Tiếp thị điện tử - Giải pháp gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch Việt Nam”, với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp tại thành phố Vũng
24/07/2008