Du lịch dịp 2-9: Cao giá vẫn đắt tour

09:07, 29/08/2008

Mặc dù giá cả dịch vụ tăng khiến du khách phải cân nhắc hơn song không vì thế mà kỳ nghỉ vào dịp Quốc khánh người ta không đi du lịch. Năm học bắt đầu sớm hơn lệ thường cũng chỉ khiến khách hàng bị giới hạn trong các tour ngắn ngày.


 
 Công viên Disneyland (Hồng Kông) là tour du lịch nước ngoài được nhiều gia đình lựa chọn.
Theo đại diện của Vietrantour: “Giá tour dịp 2-9 này trung bình tăng từ 10 USD đến 50 USD so với giá ngày thường, cao hơn so với cùng kỳ dịp lễ năm 2007 khoảng 10% đến 25%, chủ yếu do chi phí vận chuyển tăng 10%. Riêng đối với tour đi Thái Lan, phụ phí xăng dầu hàng không lên tới 70USD/vé khứ hồi”. Mặc dù nhiều hãng lữ hành cam kết không tăng giá so với ngày thường song trên thực tế giá cả đã tăng, nhất là với những tour sử dụng máy bay. Riêng giá ăn uống tại các nhà hàng nội địa cũng tăng khoảng 50% so với năm ngoái.

 

Ngày 26-8, các công ty lữ hành lớn đều cho biết chỉ còn chỗ cho khách lẻ đi tour Trung Quốc và Xin-ga-po… Đối tượng khách đi theo đoàn vẫn chiếm phần lớn do các công ty cho nhân viên “xả hơi” sau một mùa hè kinh doanh khó khăn. Đại diện của Saigontourist cho biết, Thái Lan là điểm đến phổ biến nhất. Điều này có thể giải thích được vì so với trong nước, đi du lịch nước ngoài giá không tăng nhiều.

 

Du lịch gia đình, đối tượng chính của nhóm khách lẻ, năm nay có giảm do các trường bắt đầu học chính thức sớm hơn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Vietrantour, khách gia đình có xu hướng lựa chọn các tour chất lượng cao, phổ biến nhất là nhóm khách dưới 10 người. Thời gian của hành trình cho khách gia đình thường ngắn, từ 4 đến 7 ngày và kết thúc trước ngày khai giảng chính thức 5-9. Điểm đến được ưa thích đặc biệt đối với du khách miền Bắc là: Đảo xanh Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, giá tour mà Vietrantour đưa ra là từ 2.195.000 đồng/người (chưa gồm vé máy bay). Các điểm đến ở nước ngoài được nhiều gia đình lựa chọn nhất là Hồng Kông với Công viên Disneyland, hành trình 4 ngày có giá 639 USD; Xin-ga-po, nơi có khu giải trí trong lành Sentosa 4 ngày có giá 539 USD, Thái Lan với các khu mua sắm đang kỳ giảm giá…

 

Du lịch cao cấp tăng cao cũng khiến Saigontourist bất ngờ trong dịp này. Các tour đi châu Âu và Bắc Mỹ do hãng tổ chức đã được đăng ký hết trước cả tháng, một điều ít thấy vào các năm trước đó.

 

Tình trạng quá tải tại các điểm du lịch trong nước vẫn là căn bệnh kinh niên nhiều năm nay và không có vẻ gì là sẽ thuyên giảm trong dịp này. 2 tuần trước ngày 2-9, các khách sạn, resort 3 sao trở lên tại Sầm Sơn, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né đều đã hết phòng, như ở resort 4 sao Vạn Chài, Sầm Sơn, chỉ còn trống các biệt thự với giá 230 USD/ ngày… Sa Pa đã bắt đầu trở lại hoạt động du lịch sau đợt lũ song có lẽ chỉ kịp đón khách nội địa lẻ.


Hànộimới

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đến với biển Khe Hai
Bãi biển Khe Hai thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, nằm cách quốc lộ 1A khoảng 3km về phía đông, là một trong số những bãi biển đẹp của vùng duyên hải miền Trung.
30/07/2008
Du lịch Ba Vì - Nàng công chúa còn “say ngủ”
Ba Vì là huyện có tiềm năng lớn để phát triển các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hoá và du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây, đã có một số khu du lịch phát triển đang là điểm đến hấp dẫn của du khách.
27/08/2008
Hồ Núi Cốc - Vẻ đẹp huyền thoại
Núi Cốc là tên gọi một vùng đất, vùng hồ thẫm đẫm chất huyền thoại về câu chuyện tình thuỷ chung giữa nàng Công, chàng Cốc. Họ yêu nhau nhưng không thành, một người ra đi nước mắt chảy thành sông, người kia chờ đợi mỏi mòn hoá thành núi.
27/06/2008
Nên tổ chức Năm Du lịch theo chủ đề
Hội nghị có sự tham gia, đóng góp ý kiến của đại diện các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, các Sở VH,TT&DL đã tổ chức và sẽ tổ chức năm du lịch (NDL), đại diện các cơ quan báo chí. Sau Hội nghị này, Bộ VH,TT&DL sẽ tiếp tục tập hợp các ý kiến đóng góp trình Chính phủ.
26/06/2008