Giải pháp gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch Việt Nam

09:38, 24/07/2008

Chương trình “Tăng cường hiệu quả kinh doanh bằng tiếp thị điện tử” dành cho tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành du lịch trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam đã chính thức khởi động hôm 22/7 thông qua Hội thảo chuyên đề “Tiếp thị điện tử - Giải pháp gia tăng lợi nhuận cho ngành du lịch Việt Nam”, với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp tại thành phố Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.


 
 
10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực khách sạn, du lịch trên khắp Việt Nam có cơ hội tăng hiệu quả kinh doanh thông qua chương trình hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin với nhiều ưu đãi.

Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, trong năm 2007 lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 4 triệu lượt. Chỉ tính riêng tháng 5 năm 2008, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 382.000 lượt, đưa tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm ước đạt 2.078.954 lượt. Trong khi đó, Việt Nam hiện có trên 7.000 điểm cho thuê phòng bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ…với tổng số 140.000 phòng, trong số này có 27 khách sạn 5 sao, 68 khách sạn 4 sao, 135 khách sạn 3 sao, số còn lại là khách sạn 1 hoặc 2 sao và nhà nghỉ, nhà trọ là rất lớn.

Thực tế, số lượng khách sạn tại Việt Nam không đủ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Tuy nhiên, trong tương lai gần sẽ có rất nhiều dự án xây dựng khách sạn với quy mô lớn, và sự cạnh tranh sẽ ngày càng tăng. Điều này cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực khách sạn, du lịch ở Việt Nam còn rất nhiều hạn chế trong việc sử dụng các phương pháp hiện đại để tăng hiệu quả kinh doanh.

Vũng Tàu, ngày 22 tháng 07 năm 2008 – Nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những phương thức kinh doanh hiện đại, đặc biệt là tiếp thị điện tử (e-marketing), được sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Việt Nam, Phòng Thương Mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng phối hợp với Intel Việt Nam công bố chương trình “Tăng cường hiệu quả kinh doanh bằng tiếp thị điện tử” dành cho tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành du lịch trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây là chương trình hỗ trợ phát triển kinh doanh toàn diện bao gồm kinh nghiệm sử dụng tiếp thị điện tử và các ưu đãi về phần cứng, phần mềm hỗ trợ công tác kinh doanh, đường truyền Internet tốc độ cao, quảng cáo trực tuyến với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực khách sạn, du lịch ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ phát triển kinh triển kinh doanh toàn diện, bao gồm kinh nghiệm sử dụng e-marketing và các ưu đãi về phần cứng, phần mềm hỗ trợ kinh doanh, đường truyền Internet tốc độ cao, quảng cáo trực tuyến…

Tiếp theo cuộc hội thảo này, chương trình sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc hội thảo tại một số tỉnh, thành có thể mạnh và tiềm năng lớn về du lịch như Cần Thơ, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hồ Núi Cốc - Vẻ đẹp huyền thoại
Núi Cốc là tên gọi một vùng đất, vùng hồ thẫm đẫm chất huyền thoại về câu chuyện tình thuỷ chung giữa nàng Công, chàng Cốc. Họ yêu nhau nhưng không thành, một người ra đi nước mắt chảy thành sông, người kia chờ đợi mỏi mòn hoá thành núi.
27/06/2008
Nên tổ chức Năm Du lịch theo chủ đề
Hội nghị có sự tham gia, đóng góp ý kiến của đại diện các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, các Sở VH,TT&DL đã tổ chức và sẽ tổ chức năm du lịch (NDL), đại diện các cơ quan báo chí. Sau Hội nghị này, Bộ VH,TT&DL sẽ tiếp tục tập hợp các ý kiến đóng góp trình Chính phủ.
26/06/2008
Huyền ảo hồ Lăk
Không chỉ là nguồn lợi lớn về làm thủy sản của Tây Nguyên, hồ Lăk còn là điểm đến quyến rũdu khách. Hồ rộng 500 ha nằm giữa đại ngàn, hình thành một vùng đa dạng sinh thái rộng lớn đang được bảo tồn.Hồ Lăk là điểm nhấn của Tây Nguyên đẹp và thơ mộng …
25/06/2008
Lần đầu tiên Việt Nam tham gia “Lễ hội Biển Brest 2008”
Việt Nam sẽ chính thức tham gia Lễ hội Biển Brest 2008 tại Cộng Hòa Pháp, từ ngày 11 đến 17/7/2008. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia chương trình này. Lễ hội Biển Brest là một trong những lễ hội về biển lớn nhất Châu Âu được tổ chức lần đầu tiên năm 1992 và diễn ra đều đặn 4 năm 1 lần.
24/06/2008