Du lịch vẫn nhộn nhịp trong cơn lạm phát

08:04, 26/05/2008

Lượng du khách đi nước ngoài 5 tháng đầu năm vẫn tăng cao dao động trong khoảng 10-30%, bất chấp tình hình lạm phát, theo đại diện một số hãng lữ hành lớn tại TP HCM và Sở Du lịch.


 
 Ngày càng nhiều du khách tìm đến loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng.
Trao đổi với Phóng viên, nhiều chuyên gia du lịch cho nhận định "tình hình kinh doanh ngành này trong 4 tháng đầu năm không bị ảnh hưởng lớn bởi lạm phát", vì hầu hết những người đi du lịch đều có điều kiện kinh tế, khá giả ổn định.

Bà Lê Hồng Việt Thảo, đại diện công ty du lịch Viettravel cho biết, Thái Lan, Campuchia, Hồng Kông, Mỹ, châu Âu là các tour có lượng khách đông, ổn định của công ty này. Lượng khách đi tour của công ty tính đến giữa tháng 5 hiện, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2007. Khởi động mùa du lịch hè, công ty đang giới thiệu chào bán gần 50 tour du lịch nước ngoài.

Ngoài những tuyến điểm truyền thống, mùa hè năm nay, du khách của Viettravel có cơ hội lựa chọn nhiều điểm đến mới, phong phú tại Trung Quốc như Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang, Vũ Hán, Quế Lâm. Hai điểm đến mới hoàn toàn được công ty tung ra trong mùa du lịch hè năm nay tour biển Phuket của Thái Lan, và du lịch Campuchia bằng máy bay. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký đi các tour của công ty vẫn tăng ổn định, không có dấu hiệu giảm.

Đại diện du lịch Bến Thành cũng cho biết, trong 4 tháng đầu năm, công ty đã đón khoảng 11.000 du khách nội địa, và đưa 2.000 khách đi nước ngoài, tăng 10% so với cùng kỳ.  Số lượng khách tăng cao điểm vào dịp lễ 30/4 -1/5 với các chùm tour biển đi Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, Ninh Chữ...

Bà Cao Ngọc Minh, đại diện Bến Thành cho biết, hè năm nay, công ty vẫn duy trì các tour nội địa truyền thống tới Nha Trang, Vũng Tàu, Đà lạt, Phan Thiết, Huế - Phong Nha, Đà Nẵng - Hội An. Còn các tour đi nước ngoài chủ yếu đến các nước Đông Nam Á như Thai Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong - Disneyland, Hong Kong - Macao, Trung Quốc...

Công ty không thiết kế tour mới hoàn toàn mà tập trung mở rộng loại hình nhằm thu hút đa dạng nhiều đối tượng khác nhau như tour dành riêng cho thiếu nhi, các chùm tour đi biển, đi leo núi, tour về miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long

Theo Phó phòng Kế hoạch - tiếp thi Saigontourist Đoàn Thanh Trà, hãng lữ hành này chọn du lịch châu Âu làm tâm điểm cho chương trình khuyến mãi hè 2008. Đơn cử như tour Du lịch Paris - Disneyland đang hút khách trong mùa du lịch hè 2008 bởi phù hợp với đối tượng du khách có con nhỏ.

Khách mua tour du lịch cao cấp Premium Travel đi Châu Âu của Saigontourist trên phạm vi toàn quốc trong dịp hè cũng sẽ có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi, trúng tour “Thăm nước Anh và xem Manchester United thi đấu”.

Công ty cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi "Vui hè năm Tý - Trúng tour Âu Mỹ" từ 26/5. Riêng lượng khách tàu biển đến Việt Nam của Saigontourist 5 tháng đầu năm lên tới hơn 30.000 lượt người đến từ Trung Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Đức, Áo…

Văn phòng Sở du lịch TP HCM cũng thông tin, trong 4 tháng đầu năm, gần 65.000 lượt khách người Việt tại thành phố và các tỉnh lân cận đã đi du lịch nước ngoài qua cửa khẩu khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, tăng 18 % so cùng kỳ năm 2007.

Các điểm đến quốc tế được du khách TP HCM lựa chọn nhiều nhất là Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia.

Sở du lịch cho biết, tổng doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 9.315 tỷ đồng, tăng 25% so cùng kỳ năm ngoái, đạt 32% kế hoạch năm. Chỉ riêng trong tháng 4, lượng khách quốc tế tới thành phố ước đạt 230.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2007. Cơ cấu khách quốc tế tới TP HCM cao là Mỹ, Nhật, Đài Loan, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp.


vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bước khởi đầu khẳng định đẳng cấp thương hiệu du lịch VN
Dư âm của những màn trình diễn giữa 2 đội VN và Hồng Kông đêm trước vẫn còn phảng phất. Tối 28.3, hàng vạn khán giả lại được tiếp tục thưởng ngoạn phần thi của 2 đội Canada và Malaysia.
30/03/2008
Bắc Mê - khởi động “con đường” du lịch
(HGĐT)- Hiếm có địa phương nào trong tỉnh lại hội tụ nhiều thuận lợi để phát triển du lịch như Bắc Mê. Một vùng lòng hồ thuỷ điện rộng lớn xuyên qua những dãy núi đá sừng sững với nhiều khu rừng nguyên sinh hàng trăm năm tuổi.
25/04/2008
Cho phép đoàn du lịch caravan vào Việt Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép tổ chức các đoàn Caravan vào Việt Nam tham quan, du lịch và khảo sát du lịch.
25/03/2008
Khám phá “nóc nhà” Chiêu Lầu Thi
(HGĐT)- Nằm ở độ cao 2.412 m so với mực nước biển, đỉnh Chiêu Lầu Thi có thể coi là “nóc nhà” thứ 3 của đất Việt, chỉ đứng sau đỉnh Phan - xi - păng và Tây Côn Lĩnh.
21/04/2008