Vịnh Hạ Long trở lại vị trí số một trong danh sách bình chọn của New Open World

08:27, 20/04/2008

Tối 18-4 và ngày 19-4, trên website http://www.new7wonders.com, trong danh sách bầu chọn các danh thắng đẹp nhất thế giới, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã trở lại vị trí số một trong số 77 kỳ quan có số phiếu bầu cao nhất trong tổng số 200 danh thắng ứng cử để bầu chọn.


 
 
Tuy nhiên, hai danh thắng khác của Việt Nam là động Phong Nha - Kẻ Bàng và đỉnh Phan-xi-păng vẫn chưa trở lại với danh sách, vì hai danh thắng này vẫn chưa có hồ sơ gửi tới Ban tổ chức và chưa thành lập Ban chỉ đạo chính thức.

Việc Vịnh Hạ Long tạm thời bị Tổ chức New Open World đưa ra khỏi danh sách bầu chọn các kỳ quan thiên nhiên thế giới trong những ngày qua có nguyên nhân chủ yếu do một số đơn vị tham gia bầu chọn đã không tuân thủ các quy định và yêu cầu của New Open World như sử dụng logo New7wonders, vi phạm bản quyền của New Open World khi chưa có thỏa thuận (trước đó, tổ chức này đã có công văn yêu cầu tất cả các website vi phạm phải gỡ bỏ nội dung liên quan. Nếu website nào muốn cổ vũ bình chọn và đặt liên kết đến trang website này thì phải trả 5.000 USD).

Ðây là một "sự cố" đáng tiếc, một bài học cần rút kinh nghiệm trong khi tham gia các hoạt động văn hóa - du lịch quốc tế được tổ chức với quy chế chặt chẽ.

Về việc này, Ban quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long sẽ tiếp tục diễn ra bình thường. Tuy nhiên, chúng ta cần phải làm một cách trình tự và đúng luật. Ðồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 1177/BTTTT-CBC gửi tới các cơ quan báo chí, trong đó yêu cầu các cơ quan báo chí thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân liên hệ với Ban vận động tuyên truyền bầu chọn Vịnh Hạ Long để triển khai các hoạt động vận động bầu chọn các kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam theo đúng quy định của New Open World. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các báo điện tử, tổ chức, cá nhân có trang tin điện tử vi phạm bản quyền phải gỡ bỏ ngay toàn bộ nội dung vi phạm.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bước khởi đầu khẳng định đẳng cấp thương hiệu du lịch VN
Dư âm của những màn trình diễn giữa 2 đội VN và Hồng Kông đêm trước vẫn còn phảng phất. Tối 28.3, hàng vạn khán giả lại được tiếp tục thưởng ngoạn phần thi của 2 đội Canada và Malaysia.
30/03/2008
“Cháy” tour du lịch trong dịp Tết Mậu Tý
Đó là nhận định của hầu hết trung tâm lữ hành trong đợt Tết Mậu Tý này. Xu hướng đi du lịch trong những ngày Tết đang hút khách, khiến cho khôngnhữngtourtrong nước, mà cả các tour đi nước ngoài đều “cháy”...
27/01/2008
Cho phép đoàn du lịch caravan vào Việt Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép tổ chức các đoàn Caravan vào Việt Nam tham quan, du lịch và khảo sát du lịch.
25/03/2008
Hà Giang - Điểm hẹn nơi cực Bắc
(HGĐT)- Hà Giang, miền đất cổ xưa được xác nhận là một trong những vùng đất văn hóa sớm nhất Việt Nam. Ngự trị trên vĩ độ cao nhất cực Bắc đất nước Việt Nam nơi có chấm son cột cờ Lũng Cú ngày đêm tung bay giữa gió ngàn cao nguyên, trung tâm tỉnh lỵ cách thủ đô Hà Nội 320 km về phía Bắc dọc theo tuyến quốc lộ 2.
25/02/2008