Bước khởi đầu khẳng định đẳng cấp thương hiệu du lịch VN

14:47, 30/03/2008

Dư âm của những màn trình diễn giữa 2 đội VN và Hồng Kông đêm trước vẫn còn phảng phất. Tối 28.3, hàng vạn khán giả lại được tiếp tục thưởng ngoạn phần thi của 2 đội Canada và Malaysia.


Ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL nhận xét: "Không chỉ là cuộc thi bắn pháo hoa mà ở đây, một hình ảnh đất nước bốn ngàn năm văn hiến với thiên nhiên tươi đẹp đã tạo dấu ấn sâu đậm cho du khách".

Du khách Elvis Chang, quốc tịch Mỹ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy những màn trình diễn ấn tượng của đội Canada: "VN đã thành công khi mời được những đội có đẳng cấp về pháo hoa tham dự. Đất nước của các bạn quá đẹp. Khi đến VN chúng tôi cũng không ngờ đất nước các bạn tổ chức được cuộc thi đầy màu sắc này...".

"Âm nhạc từ sân khấu và màn bạc" là chủ đề của đội Canada do nhà thiết kế David Whysall dàn dựng. Bộ phim Titanic với ca khúc Trái tim em mãi thổn thức do danh ca Celine Dion trình diễn rồi lại hoà nhịp với "khúc ngẫu hứng Bohemia" của Queen đã đưa người xem lâng lâng trong những màn pháo hoa rung rinh đa sắc màu rất chuyên nghiệp. Hiệu ứng ánh sáng từ những màn pháo hoa dưới nước xoay vòng khiến người xem trầm trồ.

Đội Malaysia với màn phô diễn đa màu sắc và vui nhộn diễn ra theo 5 phần. Chủ đề chính là Tiên sa đây rồi! hãy nhảy múa với trái tim yêu thương và cầu phúc lành khắp mọi nơi. Màn kết mang tên Gemilang (tiếng Mã Lai có nghĩa rực rỡ) đã khép lại buổi đại tiệc pháo hoa trong sự ngẩn ngơ tiếc nuối của khán giả.

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định: Đà Nẵng sẽ xin ý kiến Chính phủ để
cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế diễn ra thường niên và tạo thêm một thương hiệu cho du lịch VN.


Lao động

Cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam đang tìm lại chính mình
Du lịch VN tiếp tục được thế giới đánh giá là 1 trong 20 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Cũng vừa tròn 1 năm VN trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
30/12/2007
Hà Giang nỗ lực phát triển du lịch
(HGĐT) Lượng khách du lịch đến Hà Giang, trong năm 2007, đạt gần 164 ngàn lượt người, trong đó khách nước ngoài trên 32 ngàn lượt người, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 132 tỷ đồng, vượt 2 tỷ đồng so với kế hoạch và tăng 27 tỷ đồng so với năm 2006…
28/12/2007
“Cháy” tour du lịch trong dịp Tết Mậu Tý
Đó là nhận định của hầu hết trung tâm lữ hành trong đợt Tết Mậu Tý này. Xu hướng đi du lịch trong những ngày Tết đang hút khách, khiến cho khôngnhữngtourtrong nước, mà cả các tour đi nước ngoài đều “cháy”...
27/01/2008
Cho phép đoàn du lịch caravan vào Việt Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép tổ chức các đoàn Caravan vào Việt Nam tham quan, du lịch và khảo sát du lịch.
25/03/2008