Vịnh Hạ Long – “Hội tụ năm châu – kết nối bạn bè”

07:41, 22/11/2007

Nhân ngày Di sản Việt Nam (23/11), một chương trình nghệ thuật giao lưu hữu nghị hoành tráng sẽ được diễn ra tại Tuần Châu – Hạ Long – Quảng Ninh vào ngày 24/11 tới đây.


 
Hình ảnh Vịnh Hạ Long sẽ đến với nhiều bạn bè quốc tế.
Với sự tham gia của các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước, chương trình là điều kiện tốt để quảng bá hình ảnh của di sản Vịnh Hạ Long ra thế giới, giúp “đại diện” của Việt Nam ghi những điểm quyết định trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới do tổ chức NewOpenWorld phát động. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Không chỉ phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam, “Hội tụ năm châu – kết nối bạn bè” còn được HTV2 Đài Truyền hình TPHCM, Đài Truyền hình Quảng Ninh, Đài Truyền hình Hà Tây, Đài Truyền hình Bình Dương, Đài Truyền hình Nghệ An và Đài Truyền hình Đà Nẵng truyền hình trực tiếp. Đài Truyền hình KBS của Hàn Quốc cũng đã chính thức nhận lời đưa tin về buổi giao lưu nghệ thuật và kết hợp để quay những thước phim đẹp nhất về Vịnh Hạ Long để trình chiếu trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Chương trình nghệ thuật “Hội tụ năm châu – kết nối bạn bè” nằm trong khuôn khổ những hoạt động nổi bật quảng bá cho hình ảnh Vịnh Hạ Long trước thời điểm quyết định của cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Chương trình được thực hiện bởi Ban quản lý Vịnh Hạ Long, Website www.diendan1080.com và Tuần Châu Group có sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và UBND Tỉnh Quảng Ninh, quy tụ được một loạt các ca sỹ nổi tiếng trong nước như: Thanh Lam, NSND Quang Thọ, Vương Dung, Tân Nhàn… Đến từ Hàn Quốc, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ biểu diễn các tiết mục đặc sắc như Múa quạt hoa, Gang Gang Soorlae... Đến từ Hiệp hội châu Âu là hai ban nhạc Magmun và MyBrother, từ Philippin, Arak và Coragon Espinado cũng sẽ đem đến những màn trình diễn đặc sắc.

Trước khi chương trình giao lưu nghệ thuật “Hội tụ năm châu – kết nối bạn bè” được diễn ra vào ngày 24/11 tới, theo kế hoạch phối hợp giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Quảng Ninh thì Vịnh Hạ Long cũng sẽ là chủ đề trọng tâm của Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam lần thứ 3 (diễn ra từ 20/11 đến 23/11) tại Trung tâm triển lãm VHNT Vân Hồ, Hà Nội).

Lần đầu tiên, những giá trị của Vịnh Hạ Long được tuyên truyền, quảng bá, quy mô như thế tại Thủ đô. Sẽ có rất nhiều các hoạt động xung quanh chủ đề về Vịnh Hạ Long diễn ra trong ngày hội, bao gồm: Trưng bày, triển lãm hình ảnh hiện vật, tư liệu về Vịnh Hạ Long; trưng bày các sản phẩm du lịch Hạ Long; giới thiệu các nghề truyền thống của Hạ Long (đóng thuyền gỗ, thuyền nan, sản xuất ngư cụ truyền thống của ngư dân trên Vịnh, mỹ nghệ than đá...); ẩm thực biển Hạ Long; hội thảo khoa học về các giá trị của Vịnh Hạ Long; tổ chức chương trình nghệ thuật hát về Hạ Long; trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các tác giả trong và ngoài nước sáng tác về Hạ Long ...


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào “Quê đá”
(HGĐT)- Cao nguyên Đồng Văn bao gồm các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang. Đây là cao nguyên độc nhất vô nhị ở Việt Nam vì có đến hơn 90% diện tích trong tổng số khoảng 2300km2 là núi đá vôi, chính vì vậy cao nguyên Đồng Văn còn được gọi với các tên khác là Cao nguyên đá.
30/10/2007
VN lọt vào nhóm 20 điểm du lịch được yêu thích nhất
Lần đầu tiên Việt Nam đã lọt vào danh sách 20 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2007 theo khảo sát của tạp chí du lịch Conde Nast Traveller - một trong những tạp chí nổi tiếng dành cho giới thượng lưu trên thế giới.
27/09/2007
2007: năm phát triển du lịch chống đói nghèo
Với tốc độ phát triển đáng kể 4%/năm của du lịch thế giới và ngành này đã chứng tỏ là nguồn lực xóa bỏ đói nghèo hiệu quả, giúp phát triển bền vững, LHQ đã quyết định lấy năm 2007 là Năm phát triển du lịch chống đói nghèo.
24/10/2007
Huyện Hoàng Su Phì tổ chức thành công Lễ hội xúc tiến Du lịch năm 2007
(HGĐT)- Từ 19 - 21.10, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự bảo trợ của 2 sở Văn Hoá - Thông Tin, Thương mại – Du lịch tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp cùng với Công ty TNHH khám phá Khánh Hoà đã tổ chức thành công Lễ hội xúc tiến Du lịch năm 2007 của huyện tại xã Thông Nguyên.
23/10/2007