Huyện Hoàng Su Phì tổ chức thành công Lễ hội xúc tiến Du lịch năm 2007

09:42, 23/10/2007

(HGĐT)- Từ 19 - 21.10, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự bảo trợ của 2 sở Văn Hoá - Thông Tin, Thương mại – Du lịch tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp cùng với Công ty TNHH khám phá Khánh Hoà đã tổ chức thành công Lễ hội xúc tiến Du lịch năm 2007 của huyện tại xã Thông Nguyên.


        

  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Hoàng Su Phì cắt băng khai mạc Lễ hội.


Các đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đình Châm; Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp Hội Chè Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Trung du Miền núi Bắc Bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Đồng Văn, Mèo Vạc; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì; và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc xã Thông Nguyên và các xã lân cận trong vùng… đãtham dự khai mạc và tham gia Lễ hội.

 

Các đại biểu và du khách tham gia Lễ hội đã được bổ sung thêm nhiều thông tin bổ ích về điều kiện tự nhiên, tiềm năng phát triển KT-XH và đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch của huyện vùng cao núi đất, huyện cửa ngõ miền Tây của tỉnh; được thưởng thức hương vị đặc trưng của chè San tuyết; những làn điệu hát then, hát lướn, hát cọi, hát giao duyên; thưởng thức những điệu múa khèn của các chàng trai Mông, được tham gia Lễ hội cấp sắc, nhảy lửa của các nghệ nhân dân tộc Dao, Lễ hội Gầu tào của dân tộc Mông; được hoà mình vào các cuộc thi sôi động của các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo… từ đó có cơ hội tìm thấy tiềm năng đầu tư hiệu quả và sự hấp dẫn thu hút việc tổ chức các tua, tuyến du lịch sinh thái trên vùng đất này. Lễ hội cũng là dịp để huyện Hoàng Su Phì giới thiệu quảng bá với các đại biểu và du khách tiềm năng du lịch hấp dẫn của huyện, đã và đang được triển khai khai thác một cách hợp lý thông qua mô hình hoạt động của Khu du lịch sinh thái Pan Hou tại thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên do Công ty TNHH Khám phá Khánh Hòa đầu tư xây dựng và khai thác. Nhân dịp này, sau gần 3 năm đầu tư 30 tỷ đồng triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn I Khu du lịch sinh thái Pan Hou, Công ty TNHH Khám phá Khánh Hoà cũng đã tổ chức khánh thành khu du lịch với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và đông đảo đại biểu tham dự Lễ hội xúc tiến du lịch huyện Hoàng Su Phì năm 2007.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Đình Châm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương sự năng động của huyện Hoàng Su Phì trong việc tổ chức Lễ hội xúc tiến du lịch của huyện năm 2007. Đồng chí nhận định đây là một cách làm sáng tạo, vừaquảng bá tốt hình ảnh của mảnh đất, con người trong huyện tới các đại biểu và du khách trong và ngoài nước, vừa đáp ứng tốt nhu cầu giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa của cộng đồng 12 dân tộc anh em trong huyện. Đồng chí nhấn mạnh, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh vào đầu tưxây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, cầu Thông Nguyên, hệ thống lưới điện quốc gia và hệ thống thông tin liên lạc, trách nhiệm của ban lãnh đạo huyện và xã là làm sao khai thác tốt những tiềm năng lợi thế của vùng đất này thông qua việc phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, dịch vụ và khai thác tốt tiềm năng thế mạnh du lịch sinh thái, tạo cơ sở ngày một nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của bà con nhân dân trong vùng. Khi các tua tuyến du lịch được triển khai đưa vào hoạt động trên địa bàn xã Thông Nguyên và các xã trong vùng, trách nhiệm của mỗi người dân trong vùng, của cấp ủy, chính quyền cơ sở phải biết phát huy và giữ gìn tốt những nét đẹp văn hóa truyền thống, tránh học hỏi thiếu chọn lọc làm mất đi những giá trị văn hoá lâu đời. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã biểu dương Ban giám đốc Công ty TNHH Khám phá Khánh Hòa và Khu du lịch sinh thái Pan Hou Làng Giang, Thông Nguyên ngay từ bước đầu hoạt động đã đặc biệt chú ý đến vấn đề gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong vùng, thông qua việc vận động khuyến khích đội ngũ cán bộ nhân viên là con em các dân tộc trong vùng sử dụng trang phục dân tộc mình trong quá trình làm việc tại khu du lịch. Đồng chí tin tưởng rằng với sự năng động, đặc biệt quan tâm phát triển mạnh du lịch thương mại của tập thể ban lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, sự điều hành hoạt động du lịch một cách bài bản của Khu du lịch sinh thái Pan Hou Làng Giang và sự tham gia nhiệt tình của bà con nhân dân các dân tộc, đời sống của bà con trong vùng sẽ có sự cải thiện ngày một phát triển hơn.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các tuyến du lịch
(HGĐT)- Từ thị xã Hà Giang du khách có thể thực hiện các tua du lịch lý tưởng. Lấy thị xã làm trung tâm, cách 20 – 30 km về các phía, du khách có thể đi tắm suối nước nóng Thanh Hà, đi thăm hang động ở Tùng Bá, tới thăm cửa khẩu quốc gia Thanh Thủy (thuộc huyện Vị Xuyên).
29/08/2007
VN lọt vào nhóm 20 điểm du lịch được yêu thích nhất
Lần đầu tiên Việt Nam đã lọt vào danh sách 20 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2007 theo khảo sát của tạp chí du lịch Conde Nast Traveller - một trong những tạp chí nổi tiếng dành cho giới thượng lưu trên thế giới.
27/09/2007
Việt Nam đón hơn 2,8 triệu du khách quốc tế
Trong tháng 8, Việt Nam đã đón 340 nghìn lượt du khách quốc tế, nâng tổng số du khách quốc tế đến nước ta từ đầu năm đến nay lên hơn 2,8 triệu lượt người, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước.
27/08/2007
Lũng Cú - Gian khó mà kiêu hãnh!
Trong rất nhiều chuyến đi, ấn tượng đọng lại trong tôi có lẽ sâu sắc hơn cả là những địa danh đặc biệt. Đó là Mũi Cà Mau - cực nam và Cột cờ Lũng Cú - cực bắc của đất nước Việt Nam. ở những nơi đó, dường như mỗi tấc đất đều được nâng niu trong tâm khảm người dân đất Việt bởi ý nghĩa thiêng liêng - nơi địa đầu Tổ quốc...
27/08/2007