VN lọt vào nhóm 20 điểm du lịch được yêu thích nhất

10:25, 27/09/2007

Lần đầu tiên Việt Nam đã lọt vào danh sách 20 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2007 theo khảo sát của tạp chí du lịch Conde Nast Traveller - một trong những tạp chí nổi tiếng dành cho giới thượng lưu trên thế giới.


Khảo sát thực hiện với 30.000 độc giả, đánh giá các điểm đến dựa trên 10 tiêu chí khác nhau, trong đó có sự phong phú về văn hóa, sự đa dạng về các điểm du lịch, tính thân thiện với môi trường.

Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bảng với thứ hạng 18/20. Năm nay, vị trí quán quân thuộc về Ấn Độ, tăng ba bậc so với năm ngoái. Các nước tiếp theo trong top năm là Ý, Thái Lan, Ôxtrâylia và Niu Dilân.

Ngoài Việt Nam, các nước mới lọt vào bảng xếp hạng năm nay là Áchentina, Chilê, Nhật Bản và Ai Cập.

Khảo sát được thực hiện hằng năm để bầu chọn những điểm đến và dịch vụ du lịch "tốt nhất thế giới".


TTXVN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Căng Bắc Mê
(HGĐT)- Căng Bắc Mê một di tích lịch sử nằm trên địa phận bản Sáp, xã Yên Phú, huyện Bắc Mê, ở điểm cuối quốc lộ 34 Hà Giang – Bắc Mê. Di tích tựa lưng vào đỉnh Pu Luông, Phia Khao, dưới tán rừng tếch cổ thụ.
30/07/2007
Các tuyến du lịch
(HGĐT)- Từ thị xã Hà Giang du khách có thể thực hiện các tua du lịch lý tưởng. Lấy thị xã làm trung tâm, cách 20 – 30 km về các phía, du khách có thể đi tắm suối nước nóng Thanh Hà, đi thăm hang động ở Tùng Bá, tới thăm cửa khẩu quốc gia Thanh Thủy (thuộc huyện Vị Xuyên).
29/08/2007
Việt Nam đón hơn 2,8 triệu du khách quốc tế
Trong tháng 8, Việt Nam đã đón 340 nghìn lượt du khách quốc tế, nâng tổng số du khách quốc tế đến nước ta từ đầu năm đến nay lên hơn 2,8 triệu lượt người, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước.
27/08/2007
Lũng Cú - Gian khó mà kiêu hãnh!
Trong rất nhiều chuyến đi, ấn tượng đọng lại trong tôi có lẽ sâu sắc hơn cả là những địa danh đặc biệt. Đó là Mũi Cà Mau - cực nam và Cột cờ Lũng Cú - cực bắc của đất nước Việt Nam. ở những nơi đó, dường như mỗi tấc đất đều được nâng niu trong tâm khảm người dân đất Việt bởi ý nghĩa thiêng liêng - nơi địa đầu Tổ quốc...
27/08/2007
  • Mua vé giá rẻ tại sunwin